Trước Công Phượng, Quang Hải và Bùi Tiến Dũng cũng từng gia nhập “CLB triệu đô”

Thứ Bảy, ngày 15/05/2021 - 14:34
2.9 /5 của 3 đánh giá

Công Phượng hay Văn Toàn không phải những cầu thủ đầu tiên của Việt Nam được định giá hàng triệu đô la. Bùi Tiến Dũng đã làm được điều năm cách đây 3 năm.

Sáng nay 15/5, xuất hiện những thông tin sốt dẻo về Công Phượng và Văn Toàn. Theo chia sẻ của một nhà báo thì bầu Đức đã tiết lộ Công Phượng và Văn Toàn được một vài đội bóng hỏi mua với tổng giá trị lên tới 4 triệu đô.

Sau khi thông tin trên xuất hiện, người hâm mộ bóng đá Việt Nam không khỏi bất ngờ, bởi đây là mức giá chuyển nhượng vô cùng lớn dành cho cầu thủ Việt Nam.

Công Phượng, Văn Toàn được định giá triệu đô

Tuy nhiên, nếu điều này là sự thật thì Công Phượng và Văn Toàn cũng chưa phải là những cầu thủ Việt Nam đầu tiên được định giá lên tới hàng triệu đô. Trong quá khứ, thủ môn Bùi Tiến Dũng hay Quang Hải cũng từng được giới chuyên môn nhận định có giá trị lên tới 3-4 triệu đô la.

Theo một bài viết của báo Dân Trí hồi đầu năm 2018 thì sau khi giành hạng ngôi Á quân ở giải U23 châu Á 2018 diễn ra tại Trung Quốc, giá trị chuyển nhượng của các cầu thủ U23 Việt Nam tăng lên chóng mặt. Một số nhà báo chuyên viết về bóng đá châu Á cho rằng giá trị lúc bấy giờ của vài cầu thủ thế hệ vàng của bóng đá Việt Nam khi đó lên đến hàng triệu đô.

Bình luận viên chuyên bình luận về bóng đá châu Á Gabriel Tan của kênh FOX Sports cho rằng một số đội bóng của Thái Lan và Malaysia đã định giá ngôi sao hàng đầu của U23 Việt Nam tại Vòng chung kết U23 châu Á 2018 là Quang Hải khoảng 4 triệu đô (hơn 90 tỷ đồng).

Đây là con số rất ấn tượng, rất hiếm khi xuất hiện với những cầu thủ Việt Nam. Trước đó, một cầu thủ trẻ tài năng như Quang Hải có giá chuyển nhượng chỉ vài tỷ đồng.

Quang Hải, Tiến Dũng đá có giá 3-4 triệu đô cách đây 3 năm

Ngoài tiền vệ Quang Hải, giá chuyển nhượng của một số cầu thủ khác tại U23 Việt Nam cũng tăng chóng mặt. Điển hình là thủ môn Bùi Tiến Dũng được định giá khoảng 3 triệu đô (gần 70 tỷ đồng).

Dù rất khó để các CLB bỏ ra số tiền lớn đến vậy để mua các ngôi sao từ Việt Nam, nhưng đây được coi là sự ghi nhận với tài năng của Quang Hải, Tiến Dũng và giờ là Công Phượng, Văn Toàn.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam