HLV Park Hang Seo và những lần đầu tiên của bóng đá Việt Nam

Thứ Bảy, ngày 15/05/2021 - 10:38
3.5 /5 của 11 đánh giá

NHM Việt Nam luôn luôn dành cho thầy Park một tình cảm đặc biệt bởi những đóng góp to lớn của ông với bóng đá nước nhà. Nhiều người kỳ vọng rằng ông sẽ tiếp tục cùng Việt Nam tạo nên những chiến tích mới trong tương lai.

HLV Park Hang Seo đến với bóng đá Việt Nam vào cuối năm 2017, thời điểm mà các lứa đội tuyển Việt Nam vừa trải qua một giai đoạn thi đấu hết sức bết bát. Các cầu thủ của chúng ta liên tiếp gây thất vọng ở các mùa AFF Cup, SEA Games và luôn bị xem là chiếu dưới mỗi khi gặp tuyển Thái Lan.

Trước bối cảnh khó khăn ấy, ông Park chỉ hy vọng mình có thể giữ ghế HLV trưởng tuyển Việt Nam ít nhất 1 năm và xem đó là thành công. Mặc dù vậy, những gì ông Park làm được cho bóng đá Việt Nam đã sớm vượt ngoài sự mong đợi và những kỳ vọng của NHM. Ông liên tiếp dẫn dắt các đội tuyển của chúng ta đến với những lần đầu tiên của lịch sử bóng đá nước nhà. 

Khi mới đến Việt Nam, HLV Park Hang Seo không đặt mục tiêu quá cao

Đó là lần đầu tiên U23 Việt Nam giành quyền lọt vào chơi trận chung kết U23 châu Á. Dù để thua Uzbekistan trong trận đấu cuối cùng của giải đấu năm đó, nhưng rõ ràng chiến công này chính là bước đà để mở ra một thời kỳ mới của bóng đá VIệt Nam.

>> Xem thêm: BXH V League

Và liên tiếp những lần đầu tiên nữa lại được thầy Park và các học trò thiết lập. Đó là lần đầu tiên Việt Nam giành HCV môn bóng đá Nam tại SEA Games 30 để giải cơn khát vàng đã tồn tại suốt 60 năm qua của bóng đá nước nhà. Tiếp đến là lần đầu tiên sau 10 năm, đội tuyển Việt Nam mới lại có cơ hội được đứng trên đỉnh của bóng đá Đông Nam Á với chức vô địch AFF Cup 2018. Bên cạnh đó là những thành tích ấn tượng ở đấu trường châu lục với hạng tư tại Asiad và lọt top 8 đội mạnh nhất của Asian Cup. 

Đến lúc này, chúng ta có thể tự tin khẳng định, dưới bàn tay của ông Park, Việt Nam chúng ta đang từng bước vươn mình trở thành một thế lực của bóng đá châu lục. Đương nhiên đây mới chỉ là những bước đầu để đạt được tham vọng trên. Tuy nhiên, với ông Park, đội tuyển Việt Nam đang hướng đến một thành tích vô tiền khoáng hậu khác, đó là lần đầu tiên giành quyền tham dự World Cup, ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới.

Thế nhưng, ông đã đếm về cho bóng đá Việt Nam rất nhiều vinh quang

Đây chắc chắn sẽ là lần đầu tiên mà bất cứ NHM nào cũng đều mong chờ nhất. Được tham dự World Cup là mong ước của nhiều thế hệ NHM bóng đá Việt Nam. Trước mắt chúng ta sẽ là những trận đấu tiếp theo trên đất UAE. Hãy cùng hy vọng các chiến binh Rồng vàng của chúng ta sẽ chiến đấu hết mình và cùng ông Park viết tiếp những giấc mơ mới cho bóng đá Việt Nam.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam