Trước thềm đại chiến Chelsea, Man City đón tin vui từ trụ cột

Thứ Sáu, ngày 22/11/2019 - 13:45
5 /5 của 1 đánh giá

Trước thềm đại chiến gặp Chelsea tại vòng 13 diễn ra vào ngày 24/11 tới, Man City đón tin cực vui từ trụ cột. Theo đó thủ thành Ederson đã hoàn toàn bình phục chấn thương và sẵn sàng ra sân vào cuối tuần này.

Thủ thành Ederson dính chấn thương trong trận hòa 1-1 trên sân của Atalanta trong khuôn khổ vòng bảng UEFA Champions League. Dù không phải hoạt động nhiều trong hiệp 1 nhưng sau 45 phút thi đấu đầu tiên, Ederson bất ngờ bị rút ra và thay bằng thủ thành Claudio Bravo. Anh đã bỏ trận đại chiến Man City gặp Liverpool tại vòng 12 Ngoại hạng Anh và ở trận đấu đó The Citizens đã để thua 1-3 trên sân khách.

Man City đón tin vui từ thủ thành Ederson

Thủ thành 26 tuổi cũng không tập trung với đội tuyển Brazil, mà thay vào đó vẫn ở lại Man City để thực hiện quá trình phục hồi. Sau đợt tập trung cùng đội tuyển quốc gia mới đây thủ thành Ederson đã báo tin vui cho Man City.

Cụ thể anh đã bình phục hoàn toàn, tập luyện đầy đủ các giáo án và sẵn sàng tái xuất ở trận đại chiến với Chelsea ở vòng 13 Premier League.

Sự trở lại của Ederson là rất quan trọng trong bối cảnh hàng phòng ngự đang là vấn đề của đội đương kim vô địch Premier League. Tính từ đầu mùa giải Ngoại hạng Anh, Man City đã phải nhận 13 bàn thua sau 12 vòng đấu trong khi đó ở mùa giải trước cả mùa họ chỉ phải nhận 23 bàn thua.

Ngoài tin vui từ Ederson, Man City cũng đón nhận những dấu hiệu tích cực đến từ tiền đạo Leroy Sane và trung vệ Aymeric Laporte. Chấn thương của hai cầu thủ này được cho là đang có những chuyển biến khá tốt tuy nhiên cả hai cần có thêm thời gian trước khi trở lại tập luyện cùng toàn đội.

Sane và Laporte cũng đang có những chuyển biến tích cực

Hiện tại trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh, Man City phải ngậm ngùi đứng ở vị trí thứ tư. Thất bại trước kình địch Liverpool khiến họ không được phép sẩy chân trước Chelsea, nếu muốn lần thứ 3 liên tiếp vô địch ở đấu trường quốc nội.

Tấn công đẹp là điều mà ai cũng muốn xem, nhưng tấn công đẹp cần đi kèm với hiệu quả khâu phòng ngự. Thất bại vừa qua trước Liverpool chỉ là một trận đấu chỉ ra cho Guardiola nhiều vấn đề nhức nhối khi Laporte chưa thể trở lại. Còn đó nhiều nỗi lo, đó là bài toán khó cho chiến lược gia TBN để ông sớm giải đáp trong thời gian tới.

>>> Xem thêm: Bóng đá Anh

Phong Trần

Bình luận bài viết