4 lý do MU quyết tâm mua Harry Kane trong kì chuyển nhượng mùa hè?

Thứ Hai, ngày 13/04/2020 - 10:09
2.9 /5 của 12 đánh giá

MU đang rất quyết tâm để có thể chiêu mộ Harry Kane từ Tottenham Hotspur trong kì chuyển nhượng mùa hè năm nay. Dù sở hữu rất nhiều chân sút tài năng nhưng HLV Ole Gunnar Solskjaer vẫn khát khao có Kane. Và đây là 4 lý do dẫn tới quyết định đó.

100 triệu bảng - Đó là con số mà MU sẵn sàng chi ra để mang Kane về với CLB trong mùa hè năm nay. Thực tế, với việc đang có tới 4 tiền đạo và tất cả đều sở hữu phong độ tốt là: Rashford, Martial, hay cả , Quỷ đỏ thực tế có cần thiết phải chiêu mộ Kane bằng mọi giá. 

Câu trả lời là có. Và rõ ràng, hơn ai hết, Solskjaer hiểu ông cần gì ở một chân sút đẳng cấp như Kane. Có ít nhất 4 lý do để vị chiến lược gia người Na Uy cùng ban lãnh đạo Quỷ đỏ làm như vậy, hãy cùng Bóng Đá 365 điểm qua.

Kane là một tiền đạo đẳng cấp và ổn định

Không cần phải nói nhiều về tài năng của Kane bởi việc là chân sút hàng đầu trong màu áo những mùa giải vừa qua đã chứng minh cho điều đó. 229 pha lập công sau 378 lần ra sân trong suốt sự nghiệp đã qua của mình, đó là thành tích không tồi đối với một tiền đạo. Ngoài ra, Kane còn có 2 lần vinh dự sở hữu danh hiệu “Chiếc giày vàng" dành cho cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất tại ngoại hạng Anh.

Mùa giải năm nay, bất chấp Tottenham không còn duy trì được sự ổn định như các năm trước đó, dù cho bản thân cũng đang phải vật lộn với chấn thương song Kane vẫn chứng minh được giá trị của mình. Sau 25 lần ra sân trên mọi đấu trường, anh có 17 bàn thắng và 2 đường kiến tạo.

Kane là tiền đạo đẳng cấp và luôn duy trì được sự ổn định

Với một thành tích như thế, không quá khó hiểu khi Tottenham kiên quyết giữ chân ngôi sao người Anh trong khi MU sẵn sàng chi đậm để màn tiền đạo này về với Old Trafford. So với rất nhiều cầu thủ khác tại xứ sương mù, Kane dù nghỉ thi đấu dài hạn song vẫn ăn đứt. 

>> Xem thêm: cập nhật

3/4 mùa giải gần nhất, tiền đạo 26 tuổi có trên 25 pha lập công ở ngoại hạng Anh. Chừng đấy đủ để khẳng định cho sự ổn định mà anh tạo ra.

Kane là cầu thủ của các trận đấu lớn

Thêm một lý do nữa để MU quyết tâm chiêu mộ Kane, đó là khả năng toả sáng ở các trận đấu lớn. Theo thống kê, kể từ khi được sử dụng thường xuyên tại Tottenham bắt đầu từ mùa giải 2014/15, Kane không chỉ trưởng thành vượt bậc về hiệu suất ghi bàn mà bản lĩnh ở các cuộc so tài đỉnh cao cũng được anh thể hiện rõ ràng. 

10 bàn thắng vào lưới Arsenal sau 11 lần chạm trán, ngoài ra, đã lập công trong tất cả các cuộc so tài với nhóm Big 6 ngoại hạng Anh, Kane thực sự khiến người ta ngả mũ. Dù vậy, không chỉ rực sáng tại các giải đấu quốc nội, tiền đạo này còn lập công vào lưới Dortmund, Juventus và cả Barcelona ở đấu trường Champions League những năm vừa qua.

Anh còn luôn biết cách toả sáng ở các trận đấu lớn

Đặc biệt, tại World Cup 2018, Kane có tới 6 pha lập công, là đầu tàu giúp ĐT Anh có vị trí thứ 3 ở giải đấu lần đầu tiên kể từ năm 1990. Rõ ràng,  với tất cả những gì đã thể hiện, Kane chứng minh cho tất cả thấy mình đang là một trong các mũi tấn công xuất sắc bậc nhất trên thế giới.

Tư chất thủ lĩnh 

Thêm một điểm cộng nữa ở Kane, đó là tư chất thủ lĩnh. Ngoài tài năng đã được khẳng định, chân sút 26 tuổi còn là đội trưởng Tottenham hiện tại và tuyển Anh ở World Cup 2018.

Anh không chỉ là người đem tới sự phấn khích cho các fan hâm mộ mà còn truyền đi tinh thần chiến đấu cho cả đội bóng. Với MU hiện tại, họ đang có một đội trưởng khá mẫu mực là Maguire, tuy nhiên, nếu Kane đến với Quỷ đỏ, dù không đeo trên tay tấm băng thủ quân song anh hoàn toàn có thể tạo ra những nét tương mới trong lối chơi bởi nhiệt huyệt và quyết tâm của bản thân.

MU đang kiếm tìm một tiền đạo chuẩn mực như Kane

Lý do quan trọng nhất khiến MU quyết tâm có Kane là bởi họ đang thiếu một mẫu trung phong đích thực như anh. Những Rashford, Martial hay Greenwood thực tế thích hợp hơn với vai trò đá cánh nhiều hơn là tiền đạo cắm trong khi Ighalo khó tạo ra sự tin tưởng về phong độ ổn định.

Nhưng Kane là một cái tên hoàn toàn khác. Đã bao mùa giải qua, anh là người lĩnh xướng hàng tấn công Tottenham. Không chỉ là cầu thủ có xu hướng đá cao nhất, anh còn rất tích cực lùi về để tìm kiếm bóng và phát động tấn công. Khi cần, chân sút 26 tuổi cũng có thể di chuyển với phạm vi rộng để mở ra cơ hội cho các đồng đội.

MU đang cần một tiền đạo cắm đích thực như Kane

MU đang có 2 chân chuyền tài ba là với Bruno Fernandes và họ rất cần mẫu tiền đạo thi đấu đa dạng như Kane. Không chỉ dứt điểm tốt, Kane không chiến cũng tuyệt vời. Bởi vậy, hơn lúc nào hết, anh chính là mẫu tiền đạo cắm mà MU đang tìm kiếm bấy lâu nay.

Gia Huy

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.