Tuấn Anh, Moses quan trọng thế nào với HAGL và Hà Nội FC?

Thứ Ba, ngày 16/03/2021 - 15:00
2.9 /5 của 36 đánh giá

Giữa việc có Moses là thắng và không có Moses là thua đủ để thấy tiền vệ ngoại binh này quan trọng thế nào với Hà Nội FC. Còn với HAGL, Tuấn Anh giờ là một mảnh ghép quan trọng với Kiatisak ở trung tâm hàng tiền vệ.

Cũng không phải lúc nào người hâm mộ bóng đá Việt Nam có thể chứng kiến cùng lúc HAGL và Hà Nội FC giành 3 điểm trong một vòng đấu. Hai chiến thắng của họ trước Hải Phòng và Bình Định – những CLB khởi đầu mùa giải với 2 vòng đầu tiên ấn tượng có nhiều điểm chung. Trong đó, sự trở lại của những tiền vệ trung tâm như Tuấn Anh và Moses đóng vai trò nút thắt.

Chấn thương khiến Moses vắng mặt trong 2 trận đầu tiên của Hà Nội FC. Anh chỉ có thể quay lại trong trận chính thức của đội bóng thủ đô khi làm khách trên sân Lạch Tray của Hải Phòng.

>> Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

Lập tức khi Moses có mặt trên sân, Hà Nội FC thắng. HLV Chu Đình Nghiêm nhấn mạnh vai trò của ngoại binh này: “Quả thực với sự xuất hiện của Moses ở giữa sân, chúng tôi đã củng cố được việc giữ bóng và đánh chặn. Đó là điều mà Hà Nội FC đã làm không tốt khi đá với Nam Định và Bình Dương. Rõ ràng, trước Hải Phòng sở hữu nhiều trung phong tốt, Moses đã làm rất tốt việc đánh chặn”.

 

Sự trở lại của Moses là vô cùng quan trọng với Hà Nội FC 

Giống như Moses, Tuấn Anh cũng mới chỉ ra mắt V.League 2021 ở vòng đấu thứ 3. Nhưng anh là lời giải cho mối tơ vò mà Kiatisak đau đáu suốt thời gian vừa rồi. Đó là tiền vệ mỏ neo cho HAGL. Minh Vương, Ngọc Quang, Xuân Trường đều là mẫu tiền vệ có xu hướng tấn công. Việt Hưng thì chỉ được Kiatisak xếp ở diện dự bị. Do đó, khi Tuấn Anh trở lại, “Zico Thái” giãn cơ mặt hẳn ra.

Có Tuấn Anh, khả năng cắt bóng tầm xa và kiểm soát trận đấu của HAGL cũng tốt hơn hẳn. Chính Tuấn Anh là người tổ chức tình huống dẫn đến bàn thắng mở tỷ số của HAGL, khi anh người chuyền cho Công Phượng trước khi số 10 của HAGL mở đường bóng dài cho Văn Toàn thoát xuống và ghi bàn khai thông thế trận.

 

Trong khi Tuấn Anh đang là nhân tố cực kỳ quan trọng ở hàng tiền vệ HAGL 

Rõ ràng, Tuấn Anh hay Moses sẽ đóng vai trò rất quan trọng trong chiến lược của HAGL lẫn Hà Nội FC ở những vòng đấu tới đây, nhất là khi cả hai chuẩn bị bước vào chặng tourmalet với 7 vòng đấu trong 1 tháng của V.League. Nếu như vượt vũ môn thành công và lọt vào top 6 chung cuộc, cơ hội tranh vô địch V.League với HAGL và Hà Nội FC so với các đối thủ khác mới thực sự rõ nét.

Video highlight HAGL vs Bình Định - vòng 3 V.League

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam