Guardiola: “Man City có cách để không đá penalty với Chelsea”

Thứ Bảy, ngày 29/05/2021 - 09:50
3.7 /5 của 3 đánh giá

Trong buổi họp báo trước thềm trận đấu, HLV Pep Guardiola tỏ ra khá tự tin và tiết lộ, Man City đã có cách để không phải đá penalty với Chelsea trong trận chung kết Champions League.

Rạng sáng mai 30/5, trận chung kết Champions League mùa giải 2020-2021 được mong chờ nhất sẽ diễn ra giữa Man City và Chelsea trên đất Bồ Đào Nha. Đây là cơ hội để Man City hoàn tất cú ăn 3 ở mùa bóng năm nay, sau khi giành chức vô địch Ngoại hạng Anh và Cúp Liên đoàn Anh. Trong khi đó, Chelsea sẽ có danh hiệu đầu tiên dưới thời HLV Thomas Tuchel nếu chiến thắng trong trận chung kết.

Phát biểu trước thềm trận chung kết, HLV Pep Guardiola tỏ ra khá tự tin, đồng thời tiết lộ mình đã có cách để giúp Man City không phải bước vào loạt sút luân lưu với Chelsea. 

"Việc giành vé vào chơi trận chung kết Champions League là kết quả mà tôi cùng các học trò đã cùng nhau xây dựng trong suốt 5 năm qua. Chúng tôi đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho trận đấu này. Đây là trận cầu hay và dĩ nhiên, đội nào xuất sắc hơn sẽ vô địch.

Man City đối đầu với Chelsea ở trận chung kết

Man City có tập luyện sút penalty. Tuy nhiên, trận đấu chưa diễn ra và chúng ta không nên nghĩ đến viễn cảnh căng thẳng như vậy. Nếu bắt buộc phải đá luân lưu, tôi biết mình sẽ nói gì với các học trò. Nhưng bản thân tôi đã có nhiều thời gian để nghĩ ra cách không phải giả quyết trận đấu trên chấm đá phạt 11m.

>> Xem thêm: Lịch thi đấu C1

Với một trận chung kết, ai cũng muốn giành chiến thắng, muốn có thế trận một chiều và áp đảo hoàn toàn đối phương. Dù vậy, thế trận có thể không diễn ra như mong muốn và rất nhiều kịch bản có thể xảy ra. Quan trọng nhất, chúng tôi phải kiên cường, mạnh mẽ và đảm bảo làm những gì tốt nhất có thể".

Guardiola đã có cách giải quyết trận đấu với Tuchel

Ở trận chung kết Europa League cách đây ít ngày, MU và Villarreal đã phải định đoạt trận đấu bằng việc đá penalty cân não. Sau đó, MU đã để thua đầy tiếc nuối trước đối thủ với tỉ số 10-11. Guardiola không muốn Man City rơi vào tình cảnh tương tự như người hàng xóm. Chiến lược gia người Tây Ban Nha muốn kết thúc trong 90 phút thi đấu chính thức, hoặc cùng lắm là 2 hiệp phụ.

Trận chung kết giữa Man City và Chelsea sẽ diễn ra vào 2h rạng sáng mai ngày 30/5.

Video highlights Man City - Everton Ngoại hạng Anh vòng 38:

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.