VIDEO: Sợ “lạc lối” như De Gea, Ederson tập sút 11m cực ấn tượng

Thứ Bảy, ngày 29/05/2021 - 11:02
2.9 /5 của 15 đánh giá

Thủ thành Ederson thể hiện khả năng sút 11m cực kỳ đáng nể. Anh sẵn sàng nhận trọng trách quan trọng này ở trận chung kết cúp C1 giữa Man City và Chelsea nếu được Pep Guardiola trao cơ hội.

Thủ thành Ederson được biết đến là thủ môn có khả năng chơi chân hàng đầu thế giới ở thời điểm hiện tại. Điều đó là dễ hiểu khi trong quá khứ, anh khởi đầu sự nghiệp là một hậu vệ trái của Champions Ebenezer.

Trong bóng đá hiện đại, thủ môn không chỉ cần có khả năng bắt bóng tốt, kỹ năng chơi chân cũng là yếu tố không thể thiếu giúp họ trở thành những người gác đền hàng đầu. Thậm chí có thời điểm thủ môn cũng phải lên tham gia tấn công, tham gia đá luân lưu cân não.

Cú đá 11m bay cúp vô địch Europa League của De Gea

Tiêu biểu như trường hợp của thủ thành David de Gea ở trận chung kết Europa League giữa MU và Villarreal mới đây. Trận đấu chỉ kết thúc sau 22 quả đá 11m kịch tính và căng thẳng. Cú đá hỏng ăn của thủ môn David de Gea ở lượt đá thứ 11 khiến MU phải nhận thất bại với tỷ số 10-11.

Thủ thành người Tây Ban Nha được đánh giá cao ở khả năng phản xạ với sải tay dài. Tuy nhiên kỹ năng chơi chân của người gác đền bên phía MU chưa bao giờ được đánh giá cao. Khi De Gea đứng trước quả đá thứ 11, đã rất nhiều cổ động viên đã nghĩ đến kịch bản xấu nhất và điều đó đã xảy ra.

Để tránh mắc sai lầm giống như người đồng nghiệp, Ederson tập luyện rất nhiều những quả đá 11m trước trận chung kết C1 giữa Man City và Chelsea. Thủ môn người Brazil tích cực thực hiện những quả phạt đền và để lại ấn tượng với tỉ lệ thành công cực cao. Theo ghi nhận của phóng viên có mặt trên sân Dragao, Ederson đã thực hiện tới 11 quả phạt đền và thành công tới 10 trong buổi tập cuối cùng trước trận chung kết.

Ederson tập sút 11m cực ấn tượng

Trước đây đã không ít lần Ederson xin HLV Pep Guardiola cho thực hiện những quả phạt đền, những quả đá 11m ở loạt luân lưu. Tuy nhiên rất tiếc cho thủ thành người Brazil, ở Man City có những chuyên gia đá 11m nên anh chưa có cơ hội thể hiện.

→ Xem thêm: Kết quả cup C1

Trận chung kết cúp C1 giữa Man City và Chelsea có thể diễn ra theo đúng kịch bản ở trận chung kết Europa League giữa MU và Villarreal diễn ra cách đây ít ngày. Với khả năng bắt bóng và sút 11m tốt, Ederson hoàn toàn có thể trở thành người hùng.

Video highlights Villarreal vs MU - Chung kết Europa League:

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.