Chưa kịp đấu Việt Nam, tân HLV UAE đã bị công kích dữ dội

Thứ Hai, ngày 19/10/2020 - 07:16
3.9 /5 của 4 đánh giá

Dù chưa có một trận đấu chính thức nào cùng tuyển UAE tuy nhiên HLV Jorge Luis Pinto đang nhận phải những chỉ trích dữ dội từ truyền thông nước nhà cùng giới chuyên gia.

Vừa qua UAE đã có đợt tập trung lần 2 trong năm 2020 vào tháng 10. Ở đợt tập trung này UAE đã tìm được quân xanh chất lượng để thi đấu giao hữu đó là ĐT Uzbekistan. Đây là trận giao hữu chính thức đầu tiên của UAE kể từ tháng 12/2019 sau khi chia tay liên tiếp hai HLV Bert van Marwijk và Ivan Jovanovic vì thành tích sa sút, đồng thời là trận đấu chính thức đầu tiên của tân HLV Luis Pinto.

Dù được kỳ vọng rất nhiều tuy nhiên trong trận đấu đầu tiên dưới quyền tân HLV Jorge Luis Pinto, UAE đã để thua Uzbekistan 1-2. Cho dù chỉ là trận đấu giao hữu, song cách giới chuyên môn và người hâm mộ UAE vẫn có lý do để lo ngại.

UAE nhận thất bại 1-2 trước Uzbekistan ở trận đấu giao hữu

Tân HLV ĐT UAE bị chỉ trích vì không để lại nhiều dấu ấn đáng kể về mặt lối chơi. Ngoài ra cách sử dụng nhân sự đội tuyển của chiến lược gia này cũng vô cùng khó hiểu.

Tờ Arab News bình luận: “Có rất ít dấu hiệu tích cực xuất hiện ở ĐT UAE. Công bằng mà nói, HLV Jorge Luis Pinto có lý do chính đáng cho màn trình diễn kém cỏi. Một số cầu thủ của ông đã trải qua gần một năm không thi đấu tại bất cứ giải đấu chính thức nào. Trong khi 2 tân binh nhập tịch cần thêm thời gian để thích nghi. Nhưng không may, thời gian là thứ xa xỉ mà HLV Jorge Luis Pinto không có. Đội quân với tuổi trung bình lên tới 29 của ông đã không cho thấy sự chắc chắn cần thiết. Rõ ràng, HLV Jorge Luis Pinto sẽ phải có những thay đổi lớn trong thời gian tới”

Truyền thông UAE bắt đầu mổ xẻ những sai lầm của HLV Pinto

Một trong những tranh cãi lớn nhất về mặt nhân sự được HLV Jorge Luis Pinto sử dụng phải kể đến trường hợp của những trường hợp cầu thủ ngoài 30, trong đó tiêu biểu là trường hợp của tiền đạo nhập tịch gốc Argentina Tagliabue năm nay 35 tuổi. Việc sử dụng đội ngũ luống tuổi có thể khiến đội bóng Tây Á gặp khó khi đối đầu với các đội tuyển sở hữu những đôi chân tốc độ như Thái Lan, Malaysia hay Việt Nam.

Tại bảng G vòng loại World Cup 2022, UAE đang đứng ở vị trí thứ 4 với  điểm sau 4 lượt trận, kém Việt Nam 5 điểm tuy nhiên thi đấu ít hơn 1 trận. Nếu muốn có tấm vé đi tiếp thầy trò HLV Jorge Luis Pinto buộc phải giành kết quả tốt ở các lượt đấu còn lại, trong đó có trận tái ngộ Việt Nam trên sân nhà.

Lộc Bát

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam