UEFA mang tin vui tới cho Man City, Chelsea và các CLB dự tứ kết cúp C1

Thứ Bảy, ngày 27/03/2021 - 10:10
5 /5 của 2 đánh giá

Theo nguồn tin từ tờ Daily Mail (Anh), mới đây, liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) vừa mang tới thông tin vui dành cho Man City, Chelsea cũng như các CLB tham dự vòng tứ kết cúp C1 mùa giải năm nay.

Hiện tại, cúp C1 châu Âu đã đi tới vòng tứ kết. UEFA cũng mới tiến hành xong lễ bốc thăm chia cặp ở vòng đấu này. Gần nhất, theo nguồn tin từ tờ Daily Mail (Anh), tổ chức bóng đá cao nhất lục địa già vừa mang tới thông tin vui dành cho các CLB góp mặt ở tứ kết.

Cụ thể, UEFA đang có ý định sẽ mở cửa đón khán giả vào sân ở trận chung kết Champions League mùa giải năm nay diễn ra trên sân vận động Olympic Ataturk tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ. Theo dự kiến, sẽ có ít nhất 9000 cổ động viên được vào sân theo dõi trực tiếp màn so tài này. 

Sân vận động Olympic Ataturk có sức chứa tổng cộng là 75.415 chỗ ngồi, vì thế, UEFA tin rằng việc đưa 9000 fan hâm mộ vào sân là hoàn toàn khả thi trong bối cảnh họ tự tin kiểm soát được những ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19. Thậm chí, số người có thể tới sân theo dõi trận đấu cuối cùng của cúp C1 châu Âu vẫn có thể tăng lên tới 30% hoặc 50% so với tổng sức chứa sân đấu này.

UEFA có thể cho phép 9000 fan hâm mộ vào sân theo dõi trận chung kết cúp C1 mùa giải năm nay 

Ngoài việc dự kiến đón khán giả vào sân, UEFA cũng đã tạo ra một hệ thống mua vé trực tuyến thông qua điện thoại di dộng thông minh nhằm hạn chế việc mọi người tập trung quân số đông ở các quầy/tiệm vé, gây ra những ảnh hưởng không mong muốn trong bối cảnh Covid-19 hoành hành.

Với những tính toán rất kĩ càng ấy từ UEFA, fan hâm mộ đang rất hào hứng về viễn cảnh có thể đến sân theo dõi trận chung kết cúp C1 mùa giải năm nay. Thậm chí, họ có thể mua vé ngay trên chiếc điện thoại của mình thay vì đến tận nơi làm điều đó. 

Đây rõ ràng là tin vui đối với các đội bóng 

Việc liên đoàn bóng đá châu Âu đưa ra phương án đón ít nhất 9000 cổ động viên vào sân ở chung kết cũng sẽ là tin vui đồng thời là động lực cho Man City, Chelsea cùng các CLB đang còn sót lại ở giải đấu này. Họ chắc chắn muốn hướng tới trận đấu cuối cùng và khao khát nhận được sự cổ vũ từ chính những hâm mộ của mình.

Theo đánh giá, Man City cùng với Bayern là 2 ứng viên sáng nhất cho tấm vé vào chơi trận chung kết. Dù vậy, các CLB như PSG, Liverpool, Chelsea, Real, Dortmund hay Porto cũng không thể xem thường.

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.