MU, Man City và Big 6 Ngoại hạng Anh CHÍNH THỨC rời khỏi Super League

Thứ Tư, ngày 21/04/2021 - 05:50
3.2 /5 của 12 đánh giá

Từng là thành viên sáng lập nên Super League song theo những thông tin mới nhất, MU, Man City cùng nhóm Big 6 NHA đã đồng loạt xác nhận sẽ rời khỏi “siêu giải đấu" nói trên.

Ngày 19/4, bóng đá châu Âu trở nên rối loạn khi Super League được xác nhận thành lập bởi 12 thành viên, trong đó có sự xuất hiện của nhóm Big 6 ngoại hạng Anh, bao gồm: MU, Man City, Chelsea, Arsenal, Liverpool cùng Tottenham Hotspur.

Sự ra đời của siêu giải đấu này khiến cho FIFA, UEFA cùng mọi liên đoàn bóng đá tại lục địa già cảm thấy rất đau đầu vì có thể phá vỡ hệ thống thi đấu mọi đấu trường đã tồn tại hàng chục năm qua. Ngay lập tức, đã có những động thái về việc ngăn cản sự ra đời của Super League.

Bản thân các cổ động viên mọi đội bóng trong nhóm thành viên sáng lập ra Super League cũng bày tỏ sự phản đối với CLB khi họ đồng ý gia nhập vào giải đấu ấy. Mới nhất, sau làn sóng cực gắt đó, 6 CLB hàng đầu của bóng đá Anh đã đưa ra quyết định về việc rời khỏi “siêu giải đấu" mà mình là thành viên lập nên.

Big 6 NHA từng là thành viên sáng lập nên Super League

Cụ thể, Man City là đội bóng đầu tiên ra thông báo sẽ rời khỏi Super League. Ngay sau đó, Chelsea cũng đã ra tuyên bố tương tự trên trang chủ của mình. Việc 2 CLB nói trên lần lượt “rút ra” Super League đã tác động mạnh mẽ tới những đội bóng còn lại.

Sau tất cả, MU, Arsenal, Liverpool cùng Tottenham cũng đã đồng loạt xác nhận sẽ rời khỏi Super League và tiếp tục thi đấu ở ngoại hạng Anh cùng với các giải đấu châu lục như Champions League hay Europa League. 

Song họ vừa ra tuyên bố rời khỏi giải đấu này

Dù cách diễn đạt của các CLB này có khác nhau song điểm chung là việc họ đều tuyên bố rút khỏi Super League thay vì quyết tâm tham dự như ban đầu. Theo nguồn tin từ truyền thông Anh, đích thân Thủ tướng Boris Johnson là người đã đứng ra ngăn cản nhóm Big 6 góp mặt ở “siêu giải đấu" nói trên.

Việc Big 6 ngoại hạng Anh rút khỏi Super League chắc chắn mang tới tin vui cho các fan hâm mộ, liên đoàn bóng đá Anh (FA) cũng như UEFA. Ngoài ra, với việc 6 CLB thành viên rời đi, khả năng giải đấu nói trên được diễn ra gần như là rất thấp.

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.