Vạ miệng ở Copa America, Messi có thể bị cấm 2 năm không được thi đấu cho Argentina

Thứ Hai, ngày 08/07/2019 - 06:27
5 /5 của 1 đánh giá

Với những phát biểu nhằm công kích cách điều khiển của các trọng tài tại Copa America cũng như các chỉ trích với liên bóng đá Nam Mỹ (CONMEBOL), Lionel Messi đang đối diện với án phạt cực nặng từ CONMEBOL sau hành vi nói trên.

>> Tham khảo thêm:

Cụ thể, sau chiến thắng 2-1 của Argentina trước Chile ở trận tranh hạng ba Copa America diễn ra vào ngày 7/7, siêu sao Messi đã bị trọng tài chính rút thẻ đỏ trực tiếp bởi pha va chạm với Medel bên phía đối phương. Điều đó vô tình khiến M10 cảm thấy không hài lòng.

Anh không nhận huy chương từ ban tổ chức đồng thời có những phát biểu nhằm chỉ trích cách điều khiển trận đấu của các trọng tài. Ngoài ra, sau thất bại 0-2 của Argentina trước Brazil tại bán kết, chính tiền đạo này phàn nàn và chê trách cách điều hành của CONMEBOL tại Copa America 2019. Thậm chí, Messi từng khẳng định Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ cố tình làm mọi cách để giúp Brazil vô địch trên quê nhà.

Brazil Argentina Copa America
Messi vi phạm 2 trong số các điều luật của CONMEBOL

Những phát biểu ấy giờ đây đang khiến cho siêu sao 32 tuổi phải đối mặt với án phạt cựccựcb nặng từ CONMEBOL. Messi đã vi phạm 2 điều luật quan trọng đó là chỉ trích trọng tài và phê phán tổ chức cao nhất của bóng đá Nam Mỹ. Bởi vậy, nếu xem xét kĩ càng, anh có thể không được chơi bóng cho ĐTQG Argentina trong 2 năm. 

Nếu điều này diễn ra, Messi sẽ không thể cùng đội bóng xứ Tango tham dự vòng loại World Cup 2020 đồng thời là Copa America trên chính quê nhà vào năm sau. Đây rõ ràng là điều mà tiền đạo này cũng như người dân Argentina không hề mong muốn bởi Messi là đầu tàu của đội bóng đồng thời cũng khát khao có danh hiệu đầu tiên cùng tuyển quốc gia.

Brazil Argentina Copa America
Và điều đó khiến anh có thể bị cấm 2 năm không được chơi cho Argentina

Mới đây, trong tuyên bố của mình, CONMEBOL cũng đã đáp trả những chỉ trích từ Messi khi khẳng định: “Những khẳng định của Messi đã làm ảnh hưởng tới tổ chức và sự uy tính của liên đoàn bóng đá Nam Mỹ. Đây là điều rất khó chấp nhận bởi chúng tôi luôn muốn làm tốt nhất cho bóng đá tại khu vực này”.

Dương Anh

Bình luận bài viết