Văn Hậu bất ngờ lọt top hậu vệ xuất sắc nhất châu Á

Chủ Nhật, ngày 24/05/2020 - 09:39
2.8 /5 của 264 đánh giá

Mới đây, Đoàn Văn Hậu đã bất ngờ được tờ báo thể thao hàng đầu châu lục, FOX Sports Asia vinh danh là một trong những hậu vệ xuất sắc nhất châu Á, sánh ngang cùng các tên tuổi hàng đầu khác.

Văn Hậu là một trong những cầu thủ tài năng nhất của bóng đá Việt Nam hiện tại khi ở độ tuổi đôi mươi, chàng trai này đã sở hữu bộ sưu tập danh hiệu vô cùng đồ sộ, từ cá nhân cho tới tập thể.

Do đó, không chỉ ở trong nước, Văn Hậu còn được giới truyền thông và chuyên gia quốc tế đánh giá cao. Mới đây nhất, chân sút 21 tuổi đã được tờ báo thể thao hàng đầu châu lục, FOX Sports Asia vinh danh.

Cụ thể, vào hôm qua 23/5, tờ báo này đã công bố danh sách bầu chọn những hậu vệ xuất sắc nhất châu Á. Trong đó có 9 hậu vệ đến từ 9 quốc gia khác nhau và Văn Hậu chính là cái tên đại diện cho Việt Nam.

Top 9 hậu vệ hay nhất châu Á do FOX Sports Asia bình chọn

Ngoài Văn Hậu, danh sách này còn có sự góp mặt của nhiều hậu vệ nổi tiếng của bóng đá châu lục như Maya Yoshida (Nhật Bản), Hong Myung-Bo (Hàn Quốc), Mehdi Mahdavikia (Iran) Sun Ji Hai (Trung Quốc).

Cùng với đó, khu vực Đông Nam Á cũng đóng góp 4 cái tên khác là Aidil Zafuan (Malaysia), Theerathon Bunmathan (Thái Lan), Hansuamu Yama (Indonesia) và Safuwan Baharudin (Singapore).

Tài năng của Văn Hậu đã được chứng minh trong suốt 3 năm qua. Từ khi tham dự VCK U20 World Cup 2017 tại Hàn Quốc đến nay, hậu vệ gốc Thái Bình đã ngày càng trưởng thành và cho thấy sự tiến bộ vượt bậc của mình.

Văn Hậu luôn là một trong những nhân tố nổi bật nhất ở các giải đấu mà mình góp mặt như VCK U23 Châu Á 2018, ASIAD 2018, AFF Cup 2018, Asian Cup 2019 hay gần đây nhất là SEA Games 30.

Hiện tại, Văn Hậu cũng là cầu thủ Việt Nam duy nhất chơi bóng tại châu Âu. Dù không có nhiều cơ hội ra sân như mong đợi nhưng tài năng trẻ của bóng đá Việt Nam vẫn để lại những ấn tượng nhất định và nhiều khả năng tiếp tục chơi bóng cho SC Heerenveen ở mùa giải tới.

Trong danh sách rút gọn cho danh hiệu Quả bóng vàng nam Việt Nam 2019, Văn Hậu cũng là cái tên trẻ nhất, sánh ngang với các đàn anh như Văn Quyết, Trọng Hoàng, Hùng DũngQuang Hải. Cơ hội để cầu thủ 21 tuổi giành danh hiệu cao quý này được đánh giá khá cao.

Văn Hậu có cơ hội lớn giành QBV Việt Nam bên cạnh Hùng Dũng, Quang Hải

Tuy nhiên, do đang ở Hà Lan nên Văn Hậu sẽ không có mặt trong lễ Gala công bố giải thưởng này.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam