Văn Lâm đối mặt với tương lai “đi thì dở mà ở cũng không xong”

Thứ Tư, ngày 06/01/2021 - 11:37
2.3 /5 của 3 đánh giá

Thủ thành Đặng Văn Lâm một lần nữa rơi vào tình cảnh éo le về câu chuyện tương lai, khi quyết định đi hay ở lại Muangthong United đều có những mặt lợi hại riêng.

Ngay đầu năm mới 2021, Văn Lâm đã phải đón nhận tin không vui khi Thai League 2020 tiếp tục tạm hoãn vì ảnh hưởng của dịch Covid-19. Diễn biến dịch bệnh ở Thái Lan tiếp tục căng thẳng, buộc Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) phải tuyên bố dừng các giải chuyên nghiệp Thái Lan ít nhất 1 tháng. 

Điều này đồng nghĩa với việc, Văn Lâm sẽ phải "treo găng" ít nhất trong vòng 1 tháng tới. Trong những vòng đấu gần đây, sức khỏe của thủ môn 27 tuổi cũng gặp vấn đề và không thể ra sân bắt chính cho Muangthong United. Dù BLĐ đội bóng đã lên tiếng đảm bảo về tương lai của Văn Lâm song trước tình hình này, Văn Lâm sẽ phải cân nhắc rất kỹ về quyết định đi hay ở.

Văn Lâm sẽ không thể thi đấu ít nhất 1 tháng

Việc phải "ngồi chơi xơi nước" 1 tháng dĩ nhiên không hề có lợi với Văn Lâm. Phong độ của anh có thể bị ảnh hưởng nghiêm trọng, nhất là khi thủ môn dự bị Somporn Yos cũng đang gây áp lực để cạnh tranh một suất bắt chính. Chưa kể, nếu thường xuyên không thi đấu chuyên nghiệp, vị trí người gác đền tại ĐT Việt Nam cũng có thể tuột khỏi tay Văn Lân.

Sắp tới, ĐT Việt Nam sẽ bước vào các trận đấu có tính chất quyết định tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á và HLV Park Hang Seo buộc phải cẩn trọng khi điền tên cầu thủ đá chính cho từng vị trí. Dù có "ưu ái" Văn Lâm đến đâu, chiến lược gia người Hàn Quốc cũng sẽ không dám mạo hiểm trao khung thành cho một thủ môn chỉ tập "chay" và không có bất cứ trận đấu chính thức nào trong một thời gian dài.

và có thể mất suất bắt chính ở ĐT Việt Nam

Trở lại Việt Nam thi đấu ở V.League lúc này cũng không phải là lựa chọn sáng suốt với Văn Lâm. Các đội bóng gần như đã hoàn tất lực lượng cho mùa giải mới và không có mấy đội bóng mặn mà trong việc chiêu mộ một thủ môn. Chưa kể, rất ít CLB có thể chi trả mức lương "khủng" của Văn Lâm, trừ khi anh chủ động giảm lương.

Rõ ràng, Văn Lâm đang rơi vào tình cảnh éo le "đi thì dở mà ở cũng không xong" và không rõ, thủ môn số 1 của ĐT Việt Nam sẽ quyết định như thế nào để trọn cả đôi đường.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam