“Văn Lâm sang Nhật khó thành công như Chanathip”

Chủ Nhật, ngày 21/02/2021 - 20:03
3.2 /5 của 18 đánh giá

Phóng viên Thái Lan nhận định rất khó để cầu thủ Việt Nam có thể gặt hái được những thành công tương tự như cầu thủ xứ chùa Vàng.

Các đội bóng tại J-League đang đẩy mạnh thị trường sang khu vực Đông Nam Á. Đáng chú ý, họ còn có lợi thế khi suất cầu thủ đến từ ASEAN được tính như một cầu thủ nội binh. Vì vậy nhiều đội bóng đã quan tâm đến các cầu thủ Thái Lan, Việt Nam và các quốc gia Đông Nam Á khác.

Đặng Văn Lâm sẽ thi đấu tại J-League ở mùa giải tới. Một số đội bóng cũng dành sự quan tâm tới Quang Hải. Tuy nhiên, phóng viên Teeruch Porpanich từ kênh CH7 của Thái Lan nhận định rất khó để cầu thủ Việt Nam có thể gặt hái được những thành công tương tự như cầu thủ Thái Lan.

Phóng viên Thái Lan cho rằng Văn Lâm khó thành công ở Nhật Bản 

Chia sẻ với Thethao 24/7, phóng viên xứ chùa Vàng cho hay: “Chanathip Songkrasin đã thi đấu rất thành công trong màu áo Consadole Sapporo. Cậu ấy còn nhận được lời mời từ một số đội bóng tại châu Âu.

Theerathon Bunmathan cũng được đánh giá là một trong những hậu vệ trái xuất sắc tại J-League. Rõ ràng đây là niềm tự hào rất lớn đối với những cầu thủ đến từ khu vực Đông Nam Á.

Rất khó để nói liệu cầu thủ Việt Nam có thể làm được như Chanathip hay Bunmathan hay không, nhưng theo tôi là không. Hiện nay chỉ có Đặng Văn Lâm sẽ thi đấu tại J-League mùa tới, nhưng cậu ấy lại thi đấu ở vị trí thủ môn, khó để gây tiếng vang như một cầu thủ trên hàng tấn công.

Phóng viên Teeruch Porpanich đánh giá thấp khả năng xuất ngoại của cầu thủ Việt

Theo tôi biết các đội bóng tại Nhật Bản đang quan tâm đến Quang Hải. Đây là cái tên có thể được kỳ vọng. Cậu ấy sở hữu kỹ thuật tốt, nhưng theo tôi Quang Hải vẫn chưa xuất sắc như Chanathip”.

Dù đã là người của Cerezo Osaka từ ngày 30/1/201 song do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 cũng như quy định từ chính phủ Nhật Bản trong thời điểm này, Văn Lâm vẫn chưa thể tới hội quân cùng các đồng đội mới.

Với việc phải cách ly trong 14 ngày để đảm bảo an toàn sức khỏe trong thời điểm dịch Covid-19 hoành hành, Văn Lâm sẽ vắng mặt ở 1,2 trận đầu tiên của Cerezo Osaka tại J.League 2021.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam