Văn Toàn: Hãy ích kỷ hơn nữa, vì đó là những gì fan cần

Thứ Ba, ngày 14/07/2020 - 14:21
2.8 /5 của 6 đánh giá

Văn Toàn đã có 2 bàn thắng sau 9 vòng đấu tại V-League 2020. Trên thực tế, đây là con số chưa nói hết tầm vóc của cầu thủ này, khi mà ở nhiều tình huống, anh cần chủ động và ích kỷ hơn nhiều nữa vì đó là những gì fan cần.

Ở vòng 6 V-League, Văn Toàn mở tài khoản tại sân chơi cao nhất bóng đá Việt Nam mùa giải năm nay với tình huống lập công vào lưới SHB Đà Nẵng. Dù cho đội bóng của anh sau đó có thất bại 1-3 trước đội chủ nhà thì điểm nhấn mà tiền đạo này tạo ra vẫn là vô cùng ấn tượng.

Mùa giải năm nay, sau sự ra đi của Công Phượng, Văn Toàn được kì vọng có thể cùng Chevaughn Walsh và Minh Vương thăng hoa trên hàng công đội bóng. Niềm tin ấy tời từ 9 pha lập công ở mùa bóng trước đó. Văn Toàn không quá bị áp lực bởi điều này, tuy nhiên, căn bệnh duy nhất mà anh mắc phải lại là chơi “quá đồng đội” mà thiếu mất đi sự ích kỷ cần có của 1 tiền đạo.

Một ví dụ điển hình là tình huống trong trận đấu giữa HAGL với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tại vong 8 V-League. Sau pha phản công, Văn Toàn bằng tốc độ của mình khiến các hậu vệ đối phương chỉ còn biết “ngửi khói” nhưng rồi khi mà tất cả sẽ tưởng Văn Toàn dứt điểm thì anh lại căng ngang cho Chevaughn Walsh. Pha bóng ấy khiến không ít người bức xúc vì sự cầu toàn quá mức của tiền đạo gốc Hải Dương.

Văn Toàn cần ích kỷ hơn nữa trên hàng công của HAGL như pha bóng này

Mọi thứ tiến triển tốt hơn ở vòng 9. Xuất phát từ đường xẻ nách thuận lợi của Xuân Trường, Văn Toàn thoát xuống, có 3 nhịp dẫn bóng trước khi sút tung lưới đối thủ. Đó là pha phối hợp cho thấy sự ăn ý từ bộ đôi kể trên, tốc độ của Văn Toàn và hơn hết là quyết tâm, sự chính xác tới từ cái tên trên hàng tấn công.

Văn Toàn nhanh ra sao, lắt léo thế nào có lẽ chẳng nói thì ai cũng biết. Vì thế mà, anh luôn là quân bài quan trọng ở các màu áo đội tuyển. Thậm chí, người đồng đội Bùi Tiến Dũng còn ví von rằng đối đầu với “tây” nhiều khi chẳng ngại bằng kèm Văn Toàn.

Vì đó là điều cần thiết của một tiền đạo

Nhưng đằng sau những điểm mạnh ấy, Văn Toàn bao năm qua vẫn thế. Là tiền đạo nhưng anh thích chuyền hơn là sút, thích được kiến tạo hơn là chính mình điền tên bản thân lên bảng điện tử. Nhiều người yêu Văn Toàn song cũng “ghét” anh vì tính cách ấy.

Nhìn sang những Công Phượng hay Tiến Linh, họ rõ ràng luôn có sự ích kỷ của một tiền đạo. Đó là điều mà Văn Toàn cần cải thiện trong quãng thời gian tới. Là một trong các cầu thủ chơi cao nhất hàng công, Toàn không thể mãi “nhường” đồng đội lập công. Anh phải chứng minh được khả năng dứt điểm đa dạng và quyết đoán sau khi loại bỏ toàn bộ hàng thủ đối phương bởi tốc độ kinh hoàng của mình.

Gia Huy

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam