Vắng Messi, Barca đã có “siêu anh hùng” khác ở Siêu cúp TBN

Thứ Năm, ngày 14/01/2021 - 07:59
5 /5 của 2 đánh giá

Barcelona bước vào trận bán kết Siêu Cúp Tây Ban Nha gặp Real Sociedad mà không có tên Messi. Dù vậy, ở Blaugrana vẫn có một “siêu anh hùng” khác giúp đội bóng giành quyền đi tiếp.

Tiền đạo đội trưởng Lionel Messi đã không thể góp mặt trong đội hình của Barca tham dự trận bán kết Siêu Cúp Tây Ban Nha gặp Real Sociedad vì chấn thương. Điều này khiến người hâm mộ Blaugrana tỏ ra vô cùng lo lắng bởi mỗi khi thiếu vắng Messi, Barca thường dễ bị bắt nạt. Không những thế Sociedad là một đội bóng chơi khá tốt ở mùa giải này. Thậm chí có thời điểm họ còn đứng đầu BXH La Liga với lối chơi cực kỳ ấn tượng.

Vắng Messi, Barca đã có “siêu anh hùng” khác ở Siêu cúp TBN

Đúng như dự đoán việc thiếu vắng Messi khiến Barca phản công khá yếu ớt với những nỗ lực đơn lẻ của Braithwaite và Dembele. Phải vất vả lắm Barca mới có bàn thắng mở tỷ số ở phút 39 của trận đấu tuy nhiên ngay đầu hiệp 2 họ lại để đối thủ quân bình tỷ số.

Hàng công thi đấu thiếu hiệu quả, Barca phải nhờ cậy vào hàng thủ, trong đó Ter Stegen là gương mặt nổi bật nhất. Thủ thành người Đức trở thành người hùng với nhiều pha cản phá trong cả 120 phút thì đấu lẫn loạt đá luân lưu. Đáng kể nhất là hai pha cứu thua của thủ môn người Đức khi đối mặt với Isak và cú sút xa từ Zaldua.

Ở màn sút luân lưu, Ter Stegen đã tạo ra khác biệt bằng cách cản phá 2 cú sút của Bautista và Oyarzabal. Ngoài ra thủ thành người Đức còn biết tạo áp lực lên Willian Jose khiến cầu thủ này đưa bóng đi trúng cột dọc. Màn tỏa sáng của Ter Stegen giúp Barca giành chiến thắng chung cuộc 3-2 ở loạt sút luân lưu và giành vé đi tiếp vào trận bán kết.

Ter Stegen là cầu thủ hay nhất trận

Theo thống kê Ter Stegen đã có 6 pha cứu thua trong 120 phút thi đấu và 2 lần khác ở loạt đá luân lưu, cân bằng thành tích tốt nhất của mình với Barca giống như trận gặp Dinamo Kiev ở Champions League (6).

Màn tỏa sáng của Ter Stegen khiến người hâm mộ vừa mừng vừa lo. Mừng là bởi vì thủ thành người Đức vẫn thi đấu tốt trong thời gian qua. Lo là bởi vì hàng công của Barca thi đấu thiếu hiệu quả khi vắng Messi khiến cho hàng thủ luôn đặt vào tình trạng báo động.

Phong Trần

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha