VIDEO: 2 bàn thắng sút phạt thần sầu của Messi trong trận đại thắng Espanyol

Chủ Nhật, ngày 09/12/2018 - 07:33
5 /5 của 1 đánh giá

Trong trận đại thắng 4-0 trước Espanyol vào rạng sáng nay (9/12) như thường lệ Messi vẫn là cái tên được nhắc đến nhiều nhất trong đội hình của Barcelona. Điều đặc biệt 2 bàn thắng Messi ghi được trong trận derby Catalan đều xuất phát từ những pha đá phạt trực tiếp.

Tham khảo thêm:

Dù là một đội bóng trung bình tại La Liga tuy nhiên với Barcelona, Espanyol luôn là một đối thủ chưa bao giờ dễ bắt nạt. Đặc biệt Messi và các đồng đội phải thi đấu trên sân khách, dưới áp lực lớn từ CĐV trên sân RCDE Stadium.

Kỹ năng sút phạt của Messi ngày càng hoàn thiện

Ngay khi trọng tài Carlos Del Cerro nổi còi bắt đầu trận đấu, các cầu thủ chủ nhà đã có ý định muốn đánh phủ đầu Barcelona khi đẩy cao đội hình lên tấn công. Tuy nhiên họ lại quên mất rằng Barca đang có Messi trong đội hình.

Messi là người có bàn mở tỉ số ở phút thứ 17 từ một pha đá phạt đẹp mắt. Cụ thể, trong một tình huống cầu thủ đối phương buộc phải phạm lỗi sau những đường tấn công sắc lẹm của Barca. Như thường lệ Messi là người thực hiện cú đá phạt theo góc đá phạt sở trường. Cú sút phạt thành bàn của Messi càng cho thấy khả năng sút phạt của anh đã hoàn thiện đến mức nào. Bóng đi vượt qua hàng rào với quỹ đạo khó chịu khiến thủ thành Diego Lopes phải bó tay.

Bàn thắng mở tỉ số của Messi

Bàn thắng ấn định chiến thắng 4-0 cho Barca

Phút thứ 65 của trận đấu, Messi tiếp tục khiến người ta phải thốt lên rằng: “Messi, anh đến từ hành tinh nào vậy?”. Ở một góc sút không mấy thuận lợi cho cái chân trái của siêu sao người Argentina nhưng anh vẫn đưa trái bóng vào lưới Espanyol.

Đây cũng là lần đầu tiên Messi lập cú đúp đá phạt tại La Liga. Nếu không nói quá rằng ở thời điểm hiện tại Messi là “ông vua” đá phạt tại châu Âu. Bằng chứng là 8 bàn thắng trên chấm đá phạt trực tiếp tính từ đầu năm 2018 trong khuôn khổ 5 giải VĐQG hàng đầu lục địa già. Những cầu thủ sở hữu thành tích ấn tượng khác có thể kể đến Enis Barhdi (Levante, 4 bàn), Memphis Depay (Lyon, 3 bàn).

Cú đúp vào lưới Espanyol cũng giúp Messi cùng với Stuani của Girona dẫn đầu danh sách ghi bàn tại La Liga mùa này với 11 bàn thắng.

Phong Trần

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha