VIDEO: Messi lập siêu phẩm đá phạt giúp Barca ngược dòng thành công

Thứ Hai, ngày 03/05/2021 - 10:13
3.1 /5 của 42 đánh giá

Siêu phẩm đá phạt hàng rào của Lionel Messi đã giúp Barca có màn lội ngược dòng thành công trước Valencia ngay trên sân khách trong khuôn khổ vòng 34 La Liga.

Rạng sáng nay 3/5, Barca có chuyến làm khách tới sân Mestalla của Valencia trong khuôn khổ vòng 34 La Liga. Dù được đánh giá cao hơn song Barca bất ngờ bị đối thủ chọc thủng lưới sau pha đánh đầu của Gabriel Paulista từ quả phạt góc của Carlos Soler ở phút 50.

Tuy nhiên, ngôi sao được mong chờ nhất, Lionel Messi đã tỏa sáng đúng lúc với cú đúp bàn thắng vào lưới Valencia, giúp Barca có màn lội ngược dòng thành công ngay trên sân khách. Ngoài 2 pha lập công của Messi, Antoine Griezmann cũng góp 1 bàn để ấn định chiến thắng 3-2 cho đội bóng xứ Catalan.

>> Xem thêm: Bóng đá Tây Ban Nha

Cú đúp của Messi trong trận đấu với Valencia

Phút 57, Barca được hưởng phạt đền và trên chấm 11m, Messi đã không thực hiện thành công. Cú sút của anh bị thủ môn đối phương đẩy ra nhưng rất may, sau tình huống lộn xộn trước khung thành, Messi đã có mặt đúng chỗ để dứt điểm bằng chân thuận, cân bằng tỉ số 1-1 cho đội khách.

Tới phút 69, Messi tiếp tục ghi tên mình lên bảng tỉ số. Lần này, siêu sao người Argentina thành công nhờ pha đá phạt hàng rào đẹp mắt. Đá phạt được xem là sở trường của Messi và trong một ngày thi đấu thăng hoa, M10 đã không bỏ lỡ cơ hội đáng giá này.

Messi đá phạt hàng rào thành công

Theo thống kê từ Opta, đây đã là bàn thắng thứ 50 của Messi từ chấm đá phạt trên mọi đấu trường cho Barca. Kỷ lục ghi nhiều bàn thắng từ chấm đá phạt nhất trong một mùa giải của chân sút 32 tuổi là ở mùa giải 2018/19, khi anh ghi 8 bàn từ các pha đá phạt cố định. Messi cũng có tới 7 lần sút phạt thành bàn trong 2 mùa 2015/16 và 2017/18.

>> Xem thêm: Kết quả La Liga

Cú đúp vào lưới Valencia cũng nâng tổng số bàn thắng của Messi tại La Liga mùa này lên 28 bàn và tiếp tục củng cố vững chắc vị trí số 1. Tiền đạo của Barca hơn người xếp sau là Karim Benzema tới 7 bàn. Trong bối cảnh mùa giải chỉ còn vài vòng đấu nữa, danh hiệu Vua phá lưới gần như nằm chắc trong tay của Messi. 

Messi thi đấu cực thăng hoa bên cạnh các đồng đội

Ở giai đoạn hai của mùa giải năm nay, Barca đang sống nhờ hơi thở của Messi. Chân sút 35 tuổi thể hiện phong độ cao và ổn định qua mỗi trận đấu.

Video highlights Valencia - Barca La Liga vòng 34:

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha