Lionel Messi cán cột mốc đáng nể sau cú đúp vào lưới Valencia

Thứ Hai, ngày 03/05/2021 - 08:11
3.8 /5 của 3 đánh giá

Lionel Messi tiếp tục có một màn trình diễn chói sáng, khi anh ghi 2 bàn trong chiến thắng 3-2 của Barcelona trước Valencia.

Trong trận gặp Valencia rạng sáng ngày 3/5, Lionel Messi đã có pha đá phạt đẳng cấp, bóng hoàn toàn vượt khỏi tầm với của thủ môn Jasper Cillessen, đập cột dọc trước khi làm tung lưới Valencia.

Đó là bàn thắng thứ 3 của Messi từ các cú đá phạt trực tiếp trong mùa giải này - sau các pha lập công vào lưới Granada và Athletic Bilbao. Ngoài ra, đây cũng là  bàn thắng thứ 50 của siêu sao người Argentina từ các cú đá phạt trên mọi đấu trường cho Blaugrana.

Messi sút phạt tung lưới Valencia

Kỷ lục ghi nhiều bàn thắng từ chấm đá phạt nhất trong một mùa giải của chân sút 32 tuổi là ở mùa giải 2018/19, khi anh ghi 8 bàn từ các pha đá phạt cố định. Messi cũng có tới 7 lần sút phạt thành bàn trong 2 mùa 2015/16 và 2017/18.

Bàn thắng từ cú sút phạt đầu tiên của anh đến vào mùa giải 2008/09, anh đá phạt 5 lần thành bàn ở mùa giải trước.

Chuyến làm khách đến sân Mestalla cũng chứng kiến ​​Messi ghi cú đúp thứ 9 trong mùa giải này ở La Liga. Real Betis, Athletic, Granada, Alaves, Elche, Huesca, Real Sociedad và Getafe đều là những đội bóng đã 2 lần để Messi chọc thủng lưới trong ít nhất 1 trận mùa này.

Messi hiện đang có 28 bàn thắng tại giải đấu số một Tây Ban Nha, dẫn đầu toàn giải, hơn người đứng thứ 2 Karim Benzema trong bảng xếp hạng tới 7 bàn.

Messi dẫn đầu danh sách Vua phá lưới La Liga

Chuyện tương lai của Messi cũng là điều được rất nhiều người quan tâm. Theo một vài nguồn tin uy tín, Messi nhiều khả năng sẽ tiếp tục gắn bó với Barcelona thêm 2 năm nữa trong bản hợp đồng mới để đảm bảo việc thi đấu ở môi trường đỉnh cao trước thềm World Cup 2022. Sau đó, tiền đạo sinh năm 1987 có thể kết thúc sự nghiệp huy hoàng của mình tại giải Nhà nghề Mỹ MLS.

Thắng lợi với tỷ số 3-2 trước Valencia của Barcelona giúp họ tiếp tục kém Atletico 2 điểm, bằng điểm với Real Madrid. Ở vòng đấu thứ 35 của La Liga, Barcelona sẽ có màn đối đầu trực tiếp với đội đầu bảng Atletico, trong khi Real Madrid tiếp đón đội xếp thứ 4 Sevilla.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha