Vô địch Copa America cùng Brazil, sao Liverpool tạo ra thành tích khó tin

Thứ Hai, ngày 08/07/2019 - 06:33
5 /5 của 1 đánh giá

Với việc đăng quang chức vô địch Copa America 2019 cùng với ĐT Brazil, ngôi sao đang khoác áo Liverpool là Alisson Becker đã tạo ra thành tích khó tin khi là thủ môn đầu tiên trong lịch sử giành tới 3 găng tay vàng trong một năm.

>> Tham khảo thêm:

Alisson là nhân tố chính trên hành trình đến với chức vô địch Copa America của ĐT Brazil. Ở trận chung kết vào rạng sáng nay (8/7), bất chấp việc để thủng lưới sau cú đá 11m thành công của Guerrero song sự xuất sắc của các đồng đội đã giúp cho Alisson có danh hiệu quý giá cùng với đội bóng xứ Samba.

Với việc giữ sạch lưới ở 5/6 trận và chỉ 1 lần bị đối thủ ghi bàn, Alisson hoàn toàn xứng đáng khi nhận danh hiệu găng tay vàng. Đây là lần thứ 3 ở mùa giải năm nay, thủ thành đang chơi cho Liverpool sở hữu vinh dự ấy.

Copa America
Alisson tạo ra thành tích khó tin

Trước tiên, anh được bầu chọn là thủ môn hay nhất ngoại hạng Anh với việc giữ sạch lưới ở 21/38 vòng đấu đồng thời chỉ 22 lần để đối thủ ghi bàn. Tại Champions League, Alisson cũng có 6 trận giữ sạch lưới.

Chính màn trình diễn quá ổn định nói trên của thủ thành này giúp cho The Kop có lần đầu tiên của 14 năm vô địch Champions League đồng thời giúp Brazil lên ngôi tại Copa America sua 12 năm chờ đợi. Năm 2019 thực sự đang diễn ra quá đỗi thành công với người gác đền này. 

Copa America
Khi là thủ môn đầu tiên giành 3 danh hiệu Găng tay vàng trong một năm

Ở trận chung kết Copa America mới kết thúc, Brazil đã có 90 phút hoàn toàn chủ động trước Peru và chiến thắng mà họ giành được là hoàn toàn xứng đáng. Kết quả ấy là phần thưởng cho nỗ lực không biết mệt mỏi của thầy trò Tite xuyên suốt cả giải đấu.

Dương Anh

Bình luận bài viết