Vòng 11 V.League 2021: Hà Nội FC trở lại quỹ đạo, SLNA hoàn thành mục tiêu?

Thứ Hai, ngày 26/04/2021 - 14:53
4.7 /5 của 3 đánh giá

V.League 2021 trở lại hứa hẹn nhiều cặp đấu hấp dẫn và đáng được chờ đợi ở vòng 11. Với việc có tới 5 đội buông Cúp Quốc gia, cuộc đua vào top 6 càng trở nên hấp dẫn và khó đoán hơn bao giờ hết.

SLNA và 4 đội V.League buông Cúp Quốc gia 2021

Có một sự thật không ai có thể chối cãi là thực lực giữa các đội V.League so với hạng Nhất luôn có một khoảng cách rất lớn. Thế nhưng sự chênh lệch đẳng cấp đó chưa hẳn đã quyết định tới kết quả khi đại diện hai giải đấu đối đầu nhau ở cúp Quốc gia. Kết quả ở vòng 1 Cúp Quốc gia đã nói lên điều đó khi có 9 đội V.League tham dự thì tới 5 đội phải dừng sau khi đối đầu đại diện hạng Nhất.

Đội bóng hiện đang trong top 5 V.League 2021 là Bình Dương bất ngờ để Cần Thơ đánh bại 4-2 trên chấm luân lưu, sau hai hiệp hòa 1-1. Trong khi đó SLNA, Bình Định, Sài Gòn lần lượt để thua sát nút trước Phố Hiến, Long An, Quảng Nam. Trong khi Thanh Hóa thậm chí thua tới 3 bàn không gỡ trên sân của Đắk Lắk.

Ngoài yếu tố chuyên môn thì những thất bại của các đội bóng V.League được lý giải là do động lực thi đấu. Khi mà sân chơi V.League đang ở giai đoạn căng thẳng thì họ không còn tâm trí để đá hết sức mình cho Cúp Quốc gia – giải đấu xưa nay bị các đội bóng xem nhẹ. Rõ ràng so với việc rơi xuống nhóm đua trụ hạng ở giai đoạn 2 và việc vô địch Cúp Quốc gia thì các đội bóng ở V.League cũng nhanh chóng có câu trả lời.

SLNA liệu có hoàn thành mục tiêu ở V.League sau khi buông Cúp Quốc gia?

Tiêu biểu như ở trận đấu giữa Phố Hiến và SLNA vừa qua, dù đội bóng xứ Nghệ để thua 0-1 ở đầu hiệp 2 nhưng HLV Ngô Quang Trường vẫn nhất quyết không tung Văn Đức, Xuân Mạnh vào sân. SLNA ra sân trước Phố Hiến với tâm thế thắng thì càng tốt mà thua cũng chẳng sao. Trận thua Phố Hiên đã nằm trong dự tính của BHL SLNA, buông Cúp Quốc gia để tập trung cho V.League 2021.

Thế nhưng mục tiêu ấy của SLNA liệu có được hoàn thành ở V.League 2021 khi trước mặt họ là Hải Phòng? Đội bóng Hoa Phượng đỏ vừa trải qua trận thắng chật vật trước Bình Phước ở vòng 1 Cúp Quốc gia trên loạt đá luân lưu sau hai hiệp hòa 0-0. Đây rõ ràng sẽ là lợi thế cực lớn cho thầy trò HLV Ngô Quang Trường khi họ mới đá “dưỡng sinh” ở Cúp Quốc gia để dồn tổng lực cho 3 trận đấu còn lại ở giai đoạn 1 V.League.

>>> Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

Tuy nhiên cũng phải nhớ rằng Hải Phòng luôn thi đấu rất khó chịu trên sân nhà. Hơn nữa, đội bóng đang có tinh thần cao sau chiến thắng trước Bình Phước và sự thay đổi quan trọng ở vị trí Chủ tịch đội bóng.

Ngoài SLNA, nhiệm vụ của Thanh Hoá được đánh giá là nặng  nề nhất khi họ phải cản  bước “ngựa chiến” HAGL đang thăng hoa ở V.League năm nay.

Hà Nội FC trở lại quỹ đạo

Hà Nội FC đón chào sự trở lại của 2 cầu thủ quan trọng là Đức Huy và Việt Anh sau án treo giò. Ngoài trường hợp của Văn Hậu và Hùng Dũng phải nghỉ thi đấu dài hạn vì chấn thương thì đội hình của đội bóng thủ đô gần như có đội hình mạnh nhất cho trận đấu gặp Bình Định trên sân Hàng Đẫy. Hà Nội FC sau một thời gian chệch choạc cũng đang sẵn sàng cho màn trở lại đường đua vô địch. Sự hiện diện của HLV Park Choong Kyun trên cương vị “thuyền trưởng”.

Hà Nội FC được kỳ vọng sẽ trở lại quỹ đạo dưới thời tân HLV Park

Hiện tại Hà Nội FC đang đứng ở vị trí thứ 8, kém đội đứng thứ 6 hiện tại là Nam Định đúng 2 điểm. Đây là khoảng cách không quá khó khăn của Quang Hải và các đồng đội nếu họ trở lại đúng quỹ đạo.

>>> Xem thêm: Lịch thi đấu Việt Nam

Ngoài Hà Nội FC, SHB Đà Nẵng cũng có sự thay đổi quan trọng ở vị trí tiền đạo. Từ là đội ghi bàn hàng đầu ở những vòng đấu đầu tiên ở V.League 2021 thì giờ đây đội bóng sông Hàn lại là đội ghi ít bàn nhất trong top 6 với vỏn vẹn 9 bàn. HLV Lê Huỳnh Đức đã quyết định “đổi máu” hàng công với sự hiện diện của Claudecir thay cho Ibou Kebe, ngay khi thị trường chuyển nhượng của V.League mở cửa.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam