Thăng hoa cùng HAGL, vì sao Hữu Tuấn bị HLV Park ngó lơ?

Thứ Hai, ngày 26/04/2021 - 13:52
3.5 /5 của 7 đánh giá

Danh sách sơ bộ ĐT Việt Nam tập trung cho vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á không có tên Hữu Tuấn, dù anh thi đấu cực hay trong màu áo HAGL. Có 2 lý do Hữu Tuấn bị HLV Park gạch tên.

Trong danh sách sơ bộ 45 cầu thủ tập trung vào đầu tháng 5 tới của ĐT Việt Nam để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, Hữu Tuấn không có tên. HLV Park Hang Seo gây bất ngờ lớn khi không lựa chọn trung vệ đang có phong độ cực cao trong màu áo HAGL.

Đây là nỗi tiếc nuối đối với cá nhân Hữu Tuấn cũng như người hâm mộ phố Núi. Bởi lẽ, Hữu Tuấn là chốt chặn đáng tin cậy nơi hàng phòng ngự của HAGL. Kể từ đầu giải, anh đã thi đấu đầy đủ 10/10 trận cho đội bóng phố Núi và góp công lớn giúp HAGL mới để thủng lưới có 6 bàn - con số thấp nhất V.League.

Khi hàng thủ thi đấu tốt, HAGL ngày càng thăng hoa và vẫn đang dẫn đầu trên bảng xếp hạng với 25 điểm. So với hồi còn khoác áo CLB TP.HCM, Hữu Tuấn đã cho thấy sự tiến bộ đáng kể về mặt chuyên môn lẫn tinh thần thi đấu.

Hữu Tuấn chơi cực hay trong màu áo HAGL

Giới chuyên gia cũng nhận định rằng, Hữu Tuấn là bản hợp đồng thành công nhất của HAGL trong suốt nhiều năm qua. Chưa bao giờ hàng phòng ngự của HAGL lại trở nên vững chắc và khó xuyên thủng đến vậy tại V.League. Hữu Tuấn cùng với Kim Dong Su và Memovic là bộ 3 tạo ra lá chắn thép trước khung thành của thủ môn Huỳnh Tuấn Linh.

Theo BLV Quang Huy - người có nhiều năm gắn bó với bóng đá Việt Nam, việc Hữu Tuấn không có tên trong danh sách của HLV Park là điều rất bất ngờ. 

"Tôi cũng bất ngờ khi danh sách đã mở rộng lên hơn 40 người mà vẫn không có Hữu Tuấn, bởi cậu ấy đã đá tốt ở HAGL. Tất nhiên, việc được đá cặp cùng với hai trung vệ ngoại ở HAGL cũng có những thuận lợi cho Hữu Tuấn.

Nhưng thực ra ở mùa giải này có Kim Dong Su đá tốt, còn Memovic thì bắt đầu xuống phong độ rồi. Bản thân Hữu Tuấn rất nhiều trận đã có những pha lăn xả để cứu nhiều tình huống mà nếu để đối phương vượt qua thì sẽ đối mặt với thủ môn.

Ở trận gần nhất ra sân, Hữu Tuấn là người đã theo rất tốt Văn Quyết, Quang Hải. Cả hai cầu thủ này đối mặt với Hữu Tuấn đều gặp nhiều khó khăn".

và là chốt chặn đáng tin cậy nơi hàng phòng ngự

Dù vậy, BLV kỳ cựu này cũng đưa ra 2 lý do để giải thích cho quyết định của chiến lược gia người Hàn Quốc.

"Tôi cho rằng có thể thầy Park thấy quỹ thời gian không có nhiều và hàng phòng ngự khó có thể thay đổi trong thời điểm này được. HLV Park cần những con người đã gắn bó với mình, có sự thấu hiểu lẫn nhau.

Dù có thể thiếu Đoàn Văn Hậu nhưng hàng phòng ngự tuyển Việt Nam vẫn còn những nhân tố khác chơi tốt. Cứ cho là Đình Trọng còn phập phù, thì vẫn còn Duy Mạnh, Ngọc Hải, Tiến Dũng. Văn Hậu không đá được thì có thể sẽ là Văn Thanh trám vào cánh trái, còn Trọng Hoàng chạy cánh phải. Hoặc có thể để Hồng Duy đá cánh trái.

Thêm nữa, có thể thầy Park muốn hướng đến sự an toàn. Đồng thời dành những suất còn lại thì ông ấy sẽ lựa chọn những vị trí để thử xem ai thay được Hùng Dũng ở hàng tiền vệ. Ngoài ra chúng ta cũng đang thiếu tiền đạo, hiện tại chỉ có Anh Đức và Tiến Linh là trung phong cắm, nên có thể ông Park sẽ gọi rộng ra.

Tất nhiên mỗi HLV đưa ra quyết định của mình và phải chịu trách nhiệm với quyết định mà họ đưa ra. Quan trọng nhất vẫn là hiệu quả và điều đó thì chúng ta sẽ phải chờ".

>> Xem thêm: Lịch thi đấu Việt Nam

HLV Park không muốn thay đổi bộ khung sẵn có

Theo dõi hành trình gần 4 năm HLV Park gắn bó với các cấp độ ĐT Việt Nam, người hâm mộ dễ dàng nhận ra nhà cầm quân 63 tuổi không có thói quen thay đổi bộ khung sẵn có. Những cầu thủ đã cùng ông làm nên nhiều chiến tích vang dội đều cùng ông chinh chiến từ giải này sang giải khác.

Hiếm lắm mới xuất hiện một vài cầu thủ thực sự nổi trội và được HLV Park gọi bổ sung để tạo ra tính bất ngờ cho đối thủ. Hoặc trừ khi, trụ cột đội tuyển dính chấn thương không thể thi đấu, HLV Park mới tính đến việc tìm phương án khác thay thế.

Vị trí của Hữu Tuấn lúc này ở ĐT Việt Nam đều đã có đủ anh hào, do vậy, rất khó để trung vệ của HAGL có suất. 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam