Vụ Hà Tĩnh bất ngờ mất cầu thủ: Án phạt đến chậm vì VFF… đóng dấu muộn

Chủ Nhật, ngày 12/07/2020 - 14:18
4 /5 của 4 đánh giá

Vụ việc tiền đạo Victor Mansaray của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh bất ngờ nhận án phạt nguội ngay trước khi trận đấu với Sông Lam Nghệ An diễn ra khiến HLV Phạm Minh Đức vô cùng bức xúc. Đau đầu hơn, án phạt nguội đến chậm do cách làm việc quan liêu của VFF.

Trong cuộc họp kỹ thuật vào lúc 15h00 chiều 11/7, Victor Mansaray vẫn được đăng ký trong danh sách thi đấu của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trong chuyến làm khách đến sân Vinh của Sông Lam Nghệ An. Mọi chuyện sẽ không có vấn đề gì xảy ra nếu như sau đó 4 tiếng, HLV Phạm Minh Đức không nhận được cuộc gọi của Trưởng Ban Kỷ luật VFF - Vũ Xuân Thành. Theo đó, ông Thành thông báo tin buồn cho HLV Minh Đức rằng Mansaray nhận án phạt nguội dựa theo công văn bổ sung, với 2 trận treo giò ở vòng 9 và 10 của V.League.

Thông báo về việc Ban kỷ luật VFF ban hành quyết định kỷ luật với tiền đạo của Hà Tĩnh

Đồng nghĩa Mansaray sẽ không thể đủ điều kiện thi đấu trong trận đấu của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh với Sông Lam Nghệ An vào chiều nay. HLV Phạm Minh Đức cũng rất bức xúc. Ông chỉ trích VFF đưa ra án phạt quá muộn, gây ra khó khăn cho sự chuẩn bị của đội bóng. Lẽ thường, những án phạt nguội cần được đưa ra sao 2, 3 ngày kể từ khi cầu thủ mắc lỗi, nhưng trường hợp của Mansaray lại đến ngay trước trận đấu tiếp theo của Hà Tĩnh.

Ông Phạm Minh Đức càng có lý do để bức xúc hơn nếu như biết cách làm việc quan liêu của VFF. Cụ thể, Ban Kỷ luật đã để sót trường hợp của Mansaray trong việc đưa ra án phạt chính thức từ đầu tuần. Đến tận sáng thứ Bảy, tức là vài tiếng trước khi có cuộc họp kỹ thuật giữa SLNA và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh diễn ra, án phạt mới được đưa ra. Tuy nhiên, do thứ Bảy, văn phòng văn thư của VFF… nghỉ. Do đó, công văn gửi cho CLB đến chiều muộn mới được đóng dấu. Đó cũng là lý do vì sao mà HLV Phạm Minh Đức nhận được thông báo muộn màng đến như vậy.

Victor Mansaray bị treo giò vì đánh nguội cầu thủ của HAGL

Tuy nhiên, lỗi cũng đến từ phía Ban Kỷ luật VFF. Bởi dù đã xác định sẽ phạt nguội Mansaray từ đầu sáng nhưng ông Thành lại không báo gấp cho ông Minh Đức, mà phải chờ tới tận tối muộn mới gọi cho HLV này.  

Ông Đức nói thêm: "Làm như thế, nhà tài trợ buồn là bỏ bóng đá. Làm bóng đá là cống hiến cho xã hội. Ngày xưa, bao nhiêu nhà tài trợ bỏ bóng đá vì cầu thủ tiêu cực, vì bóng đá Việt Nam chưa chuyên nghiệp. Bây giờ anh là người tổ chức, anh làm vậy là CLB quá thiệt thòi.

Nhật Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam