Lời giải cho cánh phải tuyển Việt Nam

Chủ Nhật, ngày 12/07/2020 - 12:00
4 /5 của 8 đánh giá

Hồ Tấn Tài tiếp tục tỏa sáng giúp B. Bình Dương giữ lại 1 điểm trước HAGL ở vòng 9 V-League 2020. Sau trận đấu, HLV trưởng CLB Becamex Bình Dương - Nguyễn Thanh Sơn khẳng định chắc nịch Tấn Tài sẽ là tương lai cánh phải tuyển Việt Nam.

Vòng 9 V-League, B. Bình Dương tiếp đón HAGL trên sân nhà. Đội bóng phố Núi với sự trở lại của bộ đôi Tuấn Anh, Xuân Trường đã kiểm soát trận đấu cực tốt. Bằng chứng là bàn thắng mở tỉ số của Văn Toàn ngay ở phút thứ 13 của trận đấu.

Tuy nhiên Tấn Tài bên phía đội chủ nhà đã lên tiếng bằng bàn thắng gỡ hòa ở phút 31 của trận đấu giúp Bình Dương giữ lại 1 điểm trên sân nhà Gò Đậu trước HAGL đang chơi ngày một lên chân.

Đây đã là bàn thắng thứ 2 của Hồ Tấn Tài tại V-League 2020, ngang bằng chân sút Nguyễn Tiến Linh. Tuy nhiên khác ở chỗ cả hai bàn thắng này của hậu vệ phải B. Bình Dương đều vô cùng quan trọng.

Hồ Tấn Tài ghi bàn vào lưới HAGL, giúp B. Bình Dương giữ lại 1 điểm quý giá

Bàn thắng thứ nhất giúp B. Bình Dương mở ra chiến thắng đậm đà trước Hải Phòng ở vòng 4, và nay là giúp Bình Dương có 1 điểm trước HAGL. Hôm 31/5, anh cũng ghi 1 bàn thắng cực đẹp vào lưới Thanh Hóa, giúp B.Bình Dương giành vé vào tứ kết Cúp Quốc gia 2020.

Điểm mạnh của Tấn Tài là tốc độ, tư duy tấn công chẳng kém gì những tiền đạo. Tuy khả năng phòng ngự vẫn cần rèn rũa thêm nhưng rõ ràng Tấn Tài là một lựa chọn chất lượng cho HLV Park Hang-seo trong trường hợp tuyển Việt Nam thiếu hậu vệ phải hoặc những cầu thủ được lựa chọn trước đó không đạt được yêu cầu.

Phát biểu sau trận hòa 1-1 trước HAGL, HLV trưởng CLB Bình Dương Nguyễn Thanh Sơn khẳng định chắc nịch Hồ Tấn Tài chính là cầu thủ U23 Việt Nam giữ được phong độ tốt nhất sau SEA Games và vòng chung kết U23 châu Á. Thậm chí ông còn khẳng định học trò của mình chính là tương lai bên hành lang cánh phải tuyển Việt Nam nếu cứ duy trì phong độ.

“Hồ Tấn Tài đang tiến bộ từng ngày. Tôi khen không phải vì cậu ấy ghi bàn mà do khả năng công thủ toàn diện của Tấn Tài. Trong lứa U22 - U23 Việt Nam vừa rồi, Tấn Tài là người giữ được phong độ ổn định nhất.”, HLV Thanh Sơn khẳng định.

“Hãy nhìn sang tất cả các đội khác, đa phần cầu thủ sau SEA Games và vòng chung kết U.23 châu Á đều xuống phong đội, duy có Tấn Tài luôn giữ phong độ cao”.

“Hồ Tấn Tài cứ đá tốt như thế này thì việc gọi lên tuyển Việt Nam là đương nhiên. Hồ Tấn Tài và Vũ Văn Thanh chính là tương lai biên phải của tuyển Việt Nam. Các em hoàn toàn xứng đáng với điều đó”

Tấn Tài đã có 3 bàn ở mùa này dù chỉ là một hậu vệ

Thực tế người hâm mộ không còn xa lạ với cầu thủ của B. Bình Dương bởi anh từng nhiều lần góp mặt ở đội U19 Việt Nam rồi U23 Việt Nam. Anh là đội phó U.19 Việt Nam vào đến bán kết giải U.19 châu Á, đoạt vé và dự U.20 World Cup 2017 tại Hàn Quốc và là nhân tố chủ chốt trong hành trình đoạt HCV SEA Games lịch sử cùng U22 Việt Nam.

Hiện tại ở đội tuyển Việt Nam, cầu thủ Nguyễn Trọng Hoàng đang nắm giữ vị trí số một ở vị trí hậu vệ cánh phải. Cầu thủ của Viettel luôn được đánh giá cao ở những tình huống lên công, về thủ với nguồn thể lực dồi dào. Tuy nhiên ở trận đấu với Malaysia tại vòng loại World Cup diễn ra vào ngày 13/10, Trọng Hoàng sẽ không thể ra sân do án treo giò.

Văn Thanh cũng là lựa chọn thường xuyên của HLV Park Hang Seo. Tuy nhiên ở mùa giải này, cầu thủ quê gốc Hải Dương cho thấy phong độ không thực sự ổn định.

Trong thời gian qua, HLV Park Hang Seo luôn đề cao sự mới mẻ trong đội hình tuyển Việt Nam. Trong kế hoạch hướng tới vòng loại World Cup 2022 và AFF Cup 2020 vào cuối năm, đội tuyển Việt Nam sẽ kịch hoạt kế hoạch tập trung trở lại, với đợt đầu tiên kéo dài khoảng 3 ngày vào cuối tháng 8 tới. Theo đó, 10/30 cầu thủ được triệu tập sẽ là những gương mặt mới.

Hơn nữa trong chiến thuật HLV Park đang vận hành ở tuyển Việt Nam, hai bên cánh luôn đóng vai trò hết sức quan trọng. Vậy nên việc tìm kiếm một hậu vệ cánh chất lượng là việc làm hết sức cần thiết và Tấn Tài nổi lên như một gương mặt sáng giá nhất.

Lộc Bát

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam