Vung tiền tấn mua sắm cầu thủ, Barcelona lâm vào cảnh nợ nần

Thứ Tư, ngày 13/02/2019 - 13:35
5 /5 của 1 đánh giá

Trong những năm gần đây, Barcelona rất tích cực mua sắm cầu thủ. Tuy nhiên, chính vì mua sắm quá đà, đội chủ sân Nou Camp đang rơi vào tình cảnh nợ nần với khoản tiền lên đến 140 triệu euro.

Tham khảo thêm:

Barcelona vừa vay 140 triệu euro từ hai quỹ đầu tư tại Mỹ là Pricoa Capital Group và Barings để có nguồn tài chính bù đắp lại sự thiếu hụt ngân sách sau hoạt động mua bán cầu thủ. Gã khổng lồ xứ Catalan phải chịu khoản lãi suất 1,5% có thời hạn trong vòng 5 năm.

Vung tiền tấn mua sắm cầu thủ, Barcelona lâm vào cảnh nợ nần

Dù là CLB đầu tiên trên thế giới đạt mức doanh thu trên 1 tỉ USD trong mùa giải 2017/2018 tuy nhiên khoảng tiền mà CLB vay khiến nhiều người cảm thấy bất ngờ. Số tiền 140 triệu euro nhiều khả năng sẽ được trả cho Ajax trong thương vụ Frenkie de Jong – tiền vệ sẽ chuyển tới thi đấu cho Barcelona vào mùa Hè với giá 75 triệu euro cộng thêm 11 triệu euro.

Mới đây đội bóng xứ Catalan đã đạt được thoả thuận chiêu mộ tiền đạo Luka Jovic của Franfurt cho sự thay thế lâu dài vị trí của Luis Suarez. Dự đoán Barcelona phải bỏ ra khoảng 35-40 triệu euro để có sự phục vụ của ngôi sao người Serbia.

Barcelona tích tực mua sắm cầu thủ trong những mùa giải gần đây

Ngoài 2 thương vụ kể trên, Barcelona đã chi ra không ít tiền để chiêu mộ các cầu thủ ở mùa giải năm ngoái trong đó phải kể đến như Arthur, Lenglet, Malcom Vidal, Coutinho hay Dembele.

Dẫu vậy hoạt động vay mượn của Barrcelona không chỉ nhằm mục đích có thêm nguồn tài chính để mua sắm. Barcelona muốn quảng bá cơ hội đầu tư cho những nhà tài phiệt đến từ nước Mỹ.

Phong Trần

Bình luận bài viết