Thủng lưới 10 bàn, thủ môn vẫn giành giải “Cầu thủ hay nhất trận đấu”

Thứ Bảy, ngày 20/06/2020 - 16:01
3 /5 của 10 đánh giá

Thông thường, một thủ môn sẽ rất khó giành giải “Cầu thủ hay nhất trận đấu” nếu như để thủng lưới. Tuy nhiên, ở trận đấu tại giải ngoại hạng Nga mới đây, thủ thành của CLB Rostov – dù đã vào lưới nhặt bóng tới 10 lần song vẫn là người giành danh hiệu cao quý nói trên.

Giống như nhiều giải đấu khác tại châu Âu, giải ngoại hạng Nga đã quay trở lại thi đấu trong tình trạng không có khán giả. Tại vòng 23, Rostov có chuyến hành quân tới sân của Sochi vào rạng sáng ngày 20/6. Xét về vị trí trên bảng xếp hạng, các vị khách được đánh giá cao hơn hẳn khi hơn đối thủ tới 5 bậc (Thứ 4 so với thứ 9), Tuy nhiên, thực tế thì không phải như vậy.

Với việc 6 cầu thủ đội một dương tính với Covid-19, Rostov buộc phải hành quân tới Sochi bằng đội hình gồm đa phần là các cầu thủ trẻ - những người sinh từ năm 2001 – 2004. Dù vậy, các vị khách đã gây bất ngờ khi ghi bàn mở tỉ số ngay ở phút đầu tiên.

Tuy nhiên, đó cũng là tất cả những gì mà họ làm được trong trận đấu này. Khoảng thời gian còn lại chứng kiến cơn mưa bàn thắng dành cho đội chủ nhà. Kết quả, khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, Sochi thắng đậm Rostov với tỉ số 10-1.

Dù cho đội bóng thua đậm 1-10

Với riêng thủ thành Denis Popov (Rostov), dù phải vào lưới nhặt bóng tới 10 lần ở trận đấu vừa qua song anh vẫn là cái tên nhận giải thưởng danh giá dành cho “Cầu thủ hay nhất trận đấu”. Đáng chú ý, trong màn so tài đó, anh có tới 15 pha cứu thua (Bao gồm một quả phạt đền) – thành tích cao nhất trong lịch sử giải đấu.

Bởi vậy, phần thưởng dành cho thủ thành mới 17 tuổi này là giải thưởng “cầu thủ hay nhất trận”. Với FC Rostov, sau trận thảm bại nói trên, họ đã có những thông báo rõ ràng trên trang chủ đội bóng với dòng nội dung:

Song thủ môn Rostov vẫn giành giải "Cầu thủ hay nhất trận" vì có tới 15 pha cứu thua

“Xin được phép giải thích cho những fan hâm mộ đội bóng – những người không hiểu tiếng Nga biết được lý do vì sao chúng tôi lại thua tới 1-10. Chúng tôi có 6 cầu thủ nhiễm Covid-19 và vì thế toàn đội phải cách ly.

Trong khi đó, Sochi từ chối lời đề nghị hoãn trận đấu của chúng tôi và đó là lý do những cầu thủ ở độ tuổi 16-19 phải ra sân ở màn so tài này. Chúng tôi hy vọng mọi người hãy nghĩ về những điều tích cực”.

Tuấn Điền

Bình luận bài viết