Bạn muốn tắt quảng cáo?

10 lý do để Atletico Madrid vô địch Cúp C1 Châu Âu

Thứ Ba, ngày 04/08/2020 - 15:42
5/5 của 3 đánh giá
Mặc dù không phải là đội bóng có được lực lượng mạnh nhất và được dự đoán sẽ vô địch Cúp C1 Châu Âu, Atletico Madrid vẫn có lý do để khiến các đối thủ cạnh tranh e ngại.

Mùa giải đã kết thúc, và mục tiêu lớn nhất của Atletico Madrid giờ đây đã được chuyển sang Champions League.

Có nhiều lý do để thầy trò HLV Diego Simeone lên ngôi ở mùa giải năm nay, sau 2 lần lỡ hẹn dưới triều đại của HLV người Argentina.

1/ Phong độ cao sau khi các giải đấu trở lại

Thầy trò HLV Diego Simeone vẫn giữ được thành tích bất bại, chưa để thua bất kỳ một trận đấu nào kể từ khi trở lại với sân cỏ vào tháng 6 vừa qua.

Trong 11 trận đã đấu, Atletico Madrid có tới 7 trận thắng và để hòa 4 trận, giúp cho họ có được tấm vé đến dự Cúp Châu Âu mùa sau với vị trí thứ 3 chung cuộc dù trước đó nằm ngoài top 4 đội dẫn đầu.

Atletico Madrid đang có phong độ cao sau khi trở lại

Lần gần nhất mà Atletico Madrid để thua đã là từ trận derby thành Madrid vào ngày 1/2.

2/ Hiệu suất ghi bàn “khủng”

Trước khi các giải đấu tạm nghỉ, Atletico Madrid chỉ có được 31 bàn thắng sau 27 trận đấu.

Kể từ khi trở lại, suốt 11 trận đấu đã qua đội bóng này có được tới 20 bàn thắng, với 9 cái tên khác nhau điền tên mình lên bảng điện tử.

3/ Hàng thủ vững chắc

Bên cạnh sự khởi sắc của hàng công trong những vòng đấu gần đây, Atletico Madrid vẫn luôn giữ được bản sắc của hàng thủ cực kỳ chắc chắn.

Vốn luôn là một đội bóng sở hữu hàng thủ cực kỳ kỷ luật, mùa giải năm nay, đội bóng thành Madrid mới chỉ để lọt lưới đúng 27 bàn thua.

Oblak chơi cực hay trong trận đấu với Liverpool tại Anfield

Jan Oblak chính là lý do chính giúp Atletico Madrid có được những trận đấu với kết quả tốt, còn nhớ trước Liverpool tại Anfield, trong số 13 cú sút trúng đích của The Kop, Oblak đã cứu thua tới 11 lần.

4/ Điều luật thay người mới

Việc được thay 5 người trong một trận đấu kể từ sau khi các giải đấu trở lại ngẫu nhiên lại trở thành một lợi thế cho Atletico, CLB sở hữu một dàn cầu thủ rất đồng đều.

Đội hình Atletico Madrid rất đồng đều và hoàn toàn đảm bảo được sức cạnh tranh

Băng ghế dự bị của Atletico Madrid đã có được 7 bàn thắng và 5 đường kiến tạo thành bàn, điều này đủ để thấy được sức mạnh đồng đều của Atletico là đáng nể ra sao.

5/ “Cooling break”

Quãng thời gian nghỉ giữa các hiệp đấu khi các cầu thủ được phép dừng lại để uống nước cũng mang lại phần nào lợi thế cho một CLB thiên về thể lực cho Atletico.

Trước khi điều này được cho phép trong các trận đấu, các học trò của HLV Simeone chỉ có được 29% các bàn thắng vào khoảng thời gian 15 cuối mỗi hiệp.

Nhưng kể từ khi có “cooling break”, có tới 40% bàn thắng của Atletico Madrid rơi vào khoảng thời gian này.

6/ Nhánh đấu dễ thở

So với những Bayern Munich, Barcelona hay Real Madrid, nhánh đấu của Atletico Madrid là dễ thở hơn rất nhiều.

Ở vòng tứ kết, Atletico Madrid sẽ chạm trán với RB Leipzig, nếu như vượt qua được đại diện của nước Đức, đội bóng này sẽ đối đầu với 1 trong 2 đại diện là PSG hoặc Atalanta trước khi bước vào trận chung kết.

Kết quả bốc thăm tứ kết Cúp C1 Châu Âu có lợi cho Atletico Madrid

Với việc các ứng cử viên hàng đầu phải loại nhau ở nhánh đấu còn lại, Atletico Madrid sẽ khá dễ dàng để lọt vào ít nhất là bán kết.

7/ Đấu loại trực tiếp 1 vòng

Mùa giải Champions League năm nay, các trận đấu kể từ vòng tứ kết sẽ thi đấu với chỉ 1 trận đấu duy nhất thay vì cả lượt đi và lượt về.

Thầy trò HLV Diego Simeone đã có 6 trận đấu loại trực tiếp 1 vòng đấu giành thắng lợi

Trong những trận đấu loại trực tiếp với chỉ 1 vòng đấu, Atletico Madrid đã thắng tới 6, đó là 2 trận chung kết Europa League, 1 UEFA Super Cup, 1 chung kết Cúp nhà vua và 2 lần giành Siêu Cúp Tây ban nha.

8/ Khát vọng cho lần đầu tiên

Trước mùa giải năm nay, đã có tới 3 lần Atletico Madrid vào tới chung kết của Cúp C1 Châu Âu, đó là những năm 1974, 2014 và 2016, thế nhưng đều thất bại.

Trong quá khứ đã 3 lần Atletico Madrid vào đến chung kết Cúp C1 Châu Âu

Trong lần tham dự này, chắc chắn thầy trò HLV Diego Simeone sẽ quyết làm nên lịch sử với lần đầu tiên chạm tay vào chiếc cúp tai voi.

9/ Thời gian chuẩn bị

Trước khi đụng độ với RB Leipzig vào ngày 13/8, Atletico Madrid sẽ có tới 15 ngày để cho các cầu thủ vừa nghỉ ngơi sau khi mùa giải kết thúc vừa chuẩn bị thể lực và cảm giác bóng cho trận đấu quan trọng này.

Các cầu thủ Atletico Madrid sẽ có nhiều thời gian chuẩn bị

Quãng thời gian nghỉ dài hơi này sẽ tạo ra một đà tâm lý tốt cho toàn thể các cầu thủ Atletico Madrid.

10/ Đội hình chất lượng

Rất khó để tìm ra được một vết nhơ trong đội hình của Atletico Madrid mùa bóng năm nay, từ tuyến phòng ngự đến tiền đạo, đều đang có một phong độ tốt.

Ngay cả hàng tiền đạo với phong độ phập phù cũng đang dần trở lại ở khoảng thời gian cuối mùa với Diego Costa hay Alvaro Morata đều đang thi đấu ổn định.

Quốc Khánh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?