Bạn muốn tắt quảng cáo?

Real Madrid và thống kê buồn tại cúp C1 khi vắng mặt Ramos

Thứ Ba, ngày 04/08/2020 - 14:21
3/5 của 2 đánh giá
Sergio Ramos sẽ vắng mặt ở trận lượt về vòng 1/8 cúp C1 giữa Man City và Real Madrid vì án treo giò. Đó là mất mát không chỉ về tinh thần với đội bóng hoàng gia mà còn bởi theo thống kê, trong 6 lần gần nhất cầu thủ người TBN vắng mặt, Los Blancos luôn phải nhận những kết quả rất đau đớn.

Thẻ đỏ trong trận lượt đi khiến Ramos trở thành khán giả khi Real chạm trán Man City ở lượt về vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Đây rõ ràng là mất mát lớn với đội bóng hoàng gia bởi cầu thủ 34 tuổi không chỉ là trụ cột nơi hàng phòng ngự mà còn là thủ lĩnh tinh thần với các đồng đội.

Ngoài ra, thống kê cho thấy, trong những lần Ramos vắng mặt ở cúp C1, Kền kền trắng thường phải nhận những kết quả chẳng lấy gì làm vui vẻ. Cụ thể, ở 6 lần gần nhất trung vệ này không ra sân, đội bóng hoàng gia TBN thua tới 5 và thắng 1.

Chiến thắng duy nhất mà Real có được là khi họ đánh bại Club Brugge với tỉ số 3-1 trên sân khách ở vòng bảng cúp C1 mùa giải năm nay. Tuy nhiên, đó là thắng lợi diễn ra khi Kền kền trắng đã chắc chắn giành vé đi tiếp còn đối thủ cũng hết mục tiêu để phấn đấu.

Ramos không chỉ là thủ lĩnh tinh thần tại Real Madrid 

Thành tích đáng buồn của Real ở đấu trường châu Âu khi Ramos vắng mặt bắt đầu từ trận tứ kết với Juventus mùa giải 2017/18. Sau khi thắng 3-0 tại Turin, Kền kền trắng tự tin tiếp đón Bà đầm già trên sân nhà. Nhưng họ chẳng thể ngờ, việc Ramos không ra sân lại ảnh hưởng tới đội bóng nhiều đến thế.

Juventus ghi 3 bàn để san bằng cách biệt sau 2 lượt trận và phải nhờ tới một tình huống gây tranh cãi ở cuối trận, Real mới giành vé đi tiếp bởi cú đá penalty chính xác của Ronaldo. Los Blancos tiến vào bán kết nhưng sau 90 phút tại Santiago Bernabeu, họ thua đối thủ 1-3.

Mùa giải 2018/19, Real trải qua năm thi đấu tệ hại ở đấu trường châu lục và trong đó, có những thất bại rất đáng quên với cá nhân Ramos cũng như đội bóng.

Ở chuyến hành quân tới sân CSKA Moscow tại vòng bảng, HLV Julen Lopetegui đã bất ngờ cho Ramos được nghỉ ngơi. Nhưng ông chẳng ngờ rằng, hàng thủ đội bóng lại chơi tệ đến thế. Kết quả, Kền kền trắng nhận thất bại 0-1.

Real thường chơi rất tệ khi vắng Ramos 

Khi CSKA Moscow hành quân tới Real sau đó, HLV dẫn dắt đội bóng hoàng gia khi này là Santiago Solari. Nhưng ông thì cũng chẳng khác gì Lopetegui. Tiếp tục để Ramos được nghỉ ngơi và Kền kền trắng thậm chí còn phải nhận trận thua muối mặt hơn lượt đi khi thủng lưới tới 3 bàn ngay trên sân nhà trong khi không thể ghi nổi một bàn nào.

Tuy nhiên, đó chưa phải là những gì tệ nhất. Ở vòng 1/8, Real xuất sắc đánh bại Ajax 2-1 trên sân khách song bù lại, họ mất Ramos trong trận lượt về vì án treo giò khi đã nhận đủ số thẻ vàng. Kết quả thì như tất cả đã biết. Los Blancos chơi bạc nhược và rồi thua đậm 1-4 để ngậm ngùi trở thành cựu vương sớm tại giải đấu.

Trận đấu với Man City sẽ là thử thách thực sự cho đội bóng hoàng gia TBN

Mùa giải năm nay, Ramos cũng vắng mặt ở trận mở màn vòng bảng cúp C1 với PSG do lệnh cấm từ UEFA. Real một lần nữa “toang” hàng phòng ngự. Không có trung vệ 34 tuổi, họ nhận trận thua 0-3 trước đại diện nước Pháp.

Tính rộng ra, kể từ ngày gia nhập Real, Ramos đã bỏ lỡ 30 trận đấu ở cúp C1 vì chấn thương, án treo giò hoặc những lý do khác. Trong các cuộc so tài ấy, Kền kền trắng thắng 19, hòa 3 và thua 8. Lần này, Real thua 1-2 trên sân nhà và đối diện muôn vàn khó khăn khi tới Etihad. Lại một trận đấu nữa, họ vắng Ramos và hãy chờ xem liệu có phải là kết cục buồn cho đội bóng hoàng gia?

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?