Bạn muốn tắt quảng cáo?

Man City - Real và cuộc đối đầu của 2 HLV đại tài

Thứ Ba, ngày 04/08/2020 - 09:43
5/5 của 2 đánh giá
Man City sẽ tiếp đón Real Madrid trong trận lượt về vòng 1/8 cúp C1. Khỏi phải bàn, ngoài các ngôi sao ở đội hình, đây còn là cuộc đấu của 2 bộ não đại tài trong làng bóng đá thế giới hiện tại.

Man City đại chiến Real là cuộc so tài của 2 bộ não đại tài trên băng ghế chỉ đạo, đó là Pep Guardiola cùng với Zinedine Zidane. Họ là hiện thân cho lối chơi tấn công phóng khoáng đang gây dựng tại The Citizens cũng như Los Blancos. Cuộc đấu giữa họ vào ngày 8/8 tới hứa hẹn sẽ vô cùng hấp dẫn.

Guardiola từng tạo ra một kỷ lục tưởng chừng như sẽ không bao giờ bị xô đổ khi giành tới 14 danh hiệu cùng Barcelona sau 247 trận đấu nhưng giờ đây, Zidane đang tiệm cận tới điều đó với 11 chức vô địch sau 210 trận với Real.

Tính trung bình hiện tại, cứ sau 19 trận, Zidane lại có 1 danh hiệu trong khi con số ấy với Pep là 22. Tuy nhiên, thời điểm còn dẫn dắt Barcelona, vị chiến lược gia người TBN đạt tới đỉnh cao ở sự nghiệp cầm quân khi trung bình cứ sau 18 trận lại có một chức vô địch cùng đội bóng xứ Catalan.

Zidane và Pep là 2 HLV sinh ra để chinh phục các danh hiệu 

Pep đối đầu với Zidane, đó là màn chạm trán của 2 HLV lấy tấn công làm tôn chỉ. Họ cũng là những chiến lược gia đại tài trong tính toán ở mỗi cuộc đấu nhằm đạt được mục tiêu cao nhất. Với Real, họ là đội bóng có hàng thủ tốt nhất trong 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu khi chỉ để thủng lưới 25 bàn trong mùa bóng vừa qua.

Với Man City, họ là đội bóng có hàng tấn công tốt nhất ở 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu lục địa già khi đã ghi vào lưới các đối thủ tới 102 bàn sau 38 vòng đấu tại ngoại hạng Anh. Hàng công tốt nhất chạm trán hàng thủ vững chắc nhất, đó rõ ràng là màn đại chiến đáng được chờ đợi với mọi fan hâm mộ.

Cũng bởi lấy tấn công làm tôn chỉ nên cả Real hay Man City đều chọn phong cách phòng ngự chính là tạo áp lực lên đối phương để họ không thể phản kháng. Theo thống kê, Kền kền trắng ghi được 2.4 bàn/trận. Con số này của The Citizens là 2.58 bàn/trận.

Zidane là ông vua ở đấu trường châu Âu 

Guardiola đồng thời đang là HLV có tỉ lệ chiến thắng cao nhất hiện tại của bóng đá thế giới khi trong 639 cuộc so tài đã qua, vị chiến lược gia này chỉ thua 74, đạt tỉ lệ đánh bại đối thủ lên tới 73.8%.

Với Zidane, trong số 210 trận đấu đã dẫn dắt Real ở sự nghiệp cầm quân, ông cũng chỉ 26 lần nhận thất bại. Tỉ lệ chiến thắng của ông cũng là khá cao, đạt con số 67.14%.

Điều đặc biệt ở Zidane là trong 11 danh hiệu mà ông đã giành được, vị chiến lược gia người Pháp toàn thắng cả 9 trận chung kết mà đội bóng của ông góp mặt, đạt tỉ lệ là 100%. Đáng nói, cùng với Real, Zidane đã có 3 năm liên tiếp vô địch cúp C1, điều mà Pep không thể làm được để rồi ông phải nói lời chia tay Barcelona.

Trong khi Pep là ông vua ở các giải đấu quốc nội 

Tuy nhiên, nếu Zidane nhỉnh hơn Pep ở đấu trường châu Âu thì tại các giải đấu quốc nội, vị thuyền trưởng của Man City ăn đứt người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến. Thống kê chỉ rõ, Guardiola đã 8 lần được nâng cao các chức vô địch quốc gia (3 với Barcelona trong 4 năm, 3 với Bayern trong 3 năm và 2 với Man City trong 4 năm). Trong khi ấy, Zidane chỉ có 2 danh hiệu La Liga với Real Madrid.

Ở trận lượt đi tại Santiago Bernabeu, Pep đã cao tay hơn đối thủ để giúp Man City tạm dẫn trước với tỉ số 2-1, đồng thời có được chút lợi thế nho nhỏ trước lượt về trên sân nhà. Giờ đây, với tinh thần không còn gì để mất, thầy trò Zidane sẽ làm tất cả để có vé đi tiếp.

Cuộc đối đầu của 2 bộ não siêu đẳng 

Dù vậy, Man City sẽ không dễ dàng bị qua mặt như thế. Đây là mùa giải mà họ đặt rất nhiều kỳ vọng sẽ có lần đầu tiên đăng quang tại đấu trường danh giá nhất châu Âu cấp CLB dưới bàn tay Pep Guardiola.

Dẫu có thế nào thì trận đấu vào rạng sáng ngày 8/8 tới cũng sẽ rất đáng chú ý với các fan hâm mộ. Cuộc đấu của 2 HLV đại tài bóng đá thế giới hiện tại, cuộc đại chiến của 2 chiến lược gia đam mê phong cách chơi tấn công và trên hết , đó là màn chạm trán giữa 2 con người sinh ra để chinh phục các danh hiệu cao quý.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?