Bạn muốn tắt quảng cáo?

2 mặt đối lập sau trận đấu của tuyển Việt Nam vs U22

Thứ Năm, ngày 24/12/2020 - 07:31
3.8/5 của 2 đánh giá
Đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng trước U22 như dự đoán. Trận đấu mang lại nhiều tín hiệu tích cực với HLV Park Hang Seo, tuy nhiên vẫn còn đó những nỗi lo chờ ông thầy người Hàn Quốc phải giải quyết.

Trận đấu giao hữu lượt đi giữa đội tuyển Việt Nam với U22 đã kết thúc với chiến thắng chung cuộc 3-2 thuộc về những người đàn anh. Chiến thắng này nằm trong dự đoán của giới chuyên môn và người hâm mộ khi ĐTQG vượt trội hơn hẳn những người đàn em về kinh nghiệm và năng lực.

Những mặt tích cực

Tuy nhiên ở trận đấu này phải dành lời khen cho các tuyển thủ U22 khi làm khó dễ cho những người đàn anh trong suốt cả trận đấu. Việc được thi đấu với các đàn anh ở tuyển Việt Nam mang đến cho U22 Việt Nam một quyết tâm rất lớn. Điều này giúp đội bóng chơi thực sự hay trước tuyển Việt Nam.

Thậm chí tuyển U22 Việt Nam còn có 2 lần dẫn trước đàn anh với những bàn thắng chất lượng vào lưới Tấn Trường. Dù nhận thất bại tuy nhiên không thể phủ nhận đây là một trận đấu hay của Hữu Thắng và các đồng đội. Chẳng những tạo ra được một thế trận chắc chắn, chuẩn mực U22 Việt Nam còn khiến người hâm mộ hy vọng khi thi đấu khá tự tin trước các đàn anh trong trận thua sát nút ở sân Cẩm Phả.

ĐT U22 Việt Nam có màn trình diễn ấn tượng trước đàn anh

Về mặt cá nhân, nhiều cầu thủ U22 đã chơi tốt trước đàn anh ở trận đấu này. Ngoài chuyên môn, sự tự tin là điểm đáng khen của các cầu thủ trẻ. Hữu Thắng là cái tên thi đấu nổi bật nhất với 1 pha kiến tạo thành bàn đẳng cấp và 1 bàn thắng trên chấm 11m. Trong suốt cả trận đấu, Cầu thủ xuất sắc nhất giải U.21 quốc gia 2020 khiến những người đàn anh vô cùng vất vả.

Với đội tuyển quốc gia, trận đấu vừa qua giúp thầy Park có cái nhìn chính xác nhất về phong độ, khả năng thích ứng với sơ đồ chiến thuật mới. Những gương mặt mới như Cao Văn Triền đã thi đấu rất tốt và ghi điểm với HLV người Hàn Quốc. Trong vai trò tiền vệ mỏ neo, cầu thủ của Sài Gòn FC chơi xông xáo, không ngại va chạm và hoàn thành khá tốt nhiệm vụ thu hồi bóng ở tuyến giữa của đội tuyển Việt Nam. Không chỉ có vậy, Văn Triền còn có một số pha mở bóng ra hai biên hoặc chọc khe khá thuận lợi nhưng các đồng đội ở tuyến trên không tận dụng được.

Bên cạnh Văn Triền, ở trận đấu này Văn Quyết cũng là cầu thủ chơi tốt nhất ở trận đấu này. Cầu thủ của Hà Nội FC thể hiện tầm ảnh hưởng của một thủ lĩnh với toàn đội. Ngoài ra anh cũng có một bàn thắng gỡ hòa ở phút 26 và có 3 đường kiến tạo thuận lợi (1 cho Quách Tân, 2 cho Đức Chinh) nhưng các đồng đội đều dứt điểm không thành công.

Một vài trường hợp có sự trở lại ấn tượng ở đội tuyển quốc gia, tiêu biểu như Xuân Mạnh. Chỉ 3 phút sau khi vào sân thay Văn Quyết, cầu thủ của SLNA đã có pha chọc khe tinh tế tạo điều kiện cho Đức Chinh ấn định chiến thắng 3-2 cho đội tuyển Việt Nam.

Những điểm chưa thực sự tốt

Bên cạnh những cái tên thi đấu nổi bật ở đội tuyển Việt Nam vẫn có những cái tên thi đấu chưa đạt yêu cầu. ‘Đôi cánh’ của đội tuyển Quách Tân - Văn Long khá mờ nhạt và thiếu sự ăn ý với những cầu thủ xung quanh nên chưa phát huy được sức mạnh.

Nhiều tuyển thủ ĐT Việt Nam thi đấu chưa đạt yêu cầu

Ngoài ra Văn Việt với tình huống phạm lỗi không đáng có với Hữu Thắng trong vòng cấm ở đầu hiệp 2 khiến đội tuyển Việt Nam phải nhận 1 quả penalty. Sơ đồ chiến thuật 3-5-2 mà ông Park Hang Seo đưa ra đối với tuyển Việt Nam thực sự khá bất ổn khi sợi dây liên kết giữa các tuyến là tương đối mong manh. Đây cũng là một trong những lý do khiến ĐT Việt Nam chỉ thi đấu nhỉnh hơn đôi chút so với những người đàn em.

Còn ở đội tuyển U22 Việt Nam, rõ ràng kinh nghiệm thi đấu non nớt của các cầu thủ được bộc lộ rất nhiều. Các tuyển thủ trẻ có nhiều tình huống phá bóng hoặc dứt điểm không dứt khoát khiến trái bóng trở nên khó lường. Dù sao nhìn chung U22 Việt Nam đã có một trận đấu đáng khen trước đàn anh.

Lộc Bát

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?