Bạn muốn tắt quảng cáo?

3 điều HLV Park thấy ở danh sách tập trung ĐT Việt Nam sau 4 vòng V.League

Thứ Hai, ngày 22/03/2021 - 14:10
2.8/5 của 282 đánh giá
Sau 4 vòng đấu đầu tiên của V.League, HLV Park Hang Seo và các cộng sự đã rút ra được 3 điều cho danh sách tập trung ĐT Việt Nam chuẩn bị vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

V.League 2021 đã trải qua 4 vòng đấu với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. HLV Park Hang Seo và các cộng sự đã tích cực dự khán nhiều trận đấu để "soi giò" các tuyển thủ quốc gia cũng như tìm kiếm các nhân tố mới nổi trội.

Từ đó, HLV Park đã rút ra được 3 điều cho danh sách tập trung của ĐT Việt Nam để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á diễn ra vào tháng 6 tới.

Giữ nguyên hàng thủ

Trong chia sẻ với giới truyền thông cách đây không lâu, HLV Park đã không giấu giếm ý tưởng về mặt nhân sự cho đội tuyển. “Có lẽ sẽ không có sự thay đổi ở hàng thủ. Nói chung không có đổi mới nhiều đâu vì những cầu thủ đã quen với lối chơi của đội tuyển rồi”.

>> Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

HLV Park có cơ sở để không điều chỉnh (hoặc ít điều chỉnh) ở hàng phòng ngự bởi các cầu thủ chủ chốt ở vị trí này đều đang chơi tốt trong màu áo CLB. Bộ khung hàng thủ ĐT Việt Nam tại 5 trận đã đấu ở vòng loại World Cup 2022 bao gồm bộ 3 trung vệ Ngọc Hải, Tiến Dũng, Duy Mạnh.

Quế Ngọc Hải tỏa sáng trong màu áo Viettel

Cả 3 đều để lại ấn tượng sau 4 vòng đấu đầu tiên ở V.League năm nay. Nếu như bộ đôi Viettel giữ vai trò chỉ huy và quán xuyến cả hàng phòng ngự cực tốt thì Duy Mạnh cũng dần lấy lại phong độ sau quãng thời gian chuệch choạc hồi trước mùa giải.

Đặc biệt, Quế Ngọc Hải còn gây ấn tượng bằng một bàn thắng vào lưới Becamex Bình Dương, góp phần vào chiến thắng của nhà đương kim vô địch V.League. Ngoài ra, chiến lược gia người Hàn Quốc có thể trao cơ hội cho Bùi Hoàng Việt Anh - người có thể thay thế Đình Trọng và Duy Mạnh khi cần thiết. 

Việt Anh là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất V.League 2020 và tiếp tục giữ phong độ cao ở 2 vòng đấu gần nhất của Hà Nội FC.

Hết ám ảnh chấn thương

Các tuyển thủ dính chấn thương đều đã trở lại mạnh mẽ và cho thấy mình có thể đảm nhận vị trí trong đội hình ĐT Việt Nam ở đợt hội quân sắp tới. 

Với Duy Mạnh, anh đã phải nghỉ đúng 1 năm trời bởi chấn thương dây chằng đầu gối. Mất một thời gian nữa để Duy Mạnh bắt nhịp lại với guồng quay bóng đá chuyên nghiệp và việc Hà Nội FC trở lại đường ray một cách khá ngoạn mục 2 vòng đấu qua có công lớn của Duy Mạnh.

Cảm giác bóng của trung vệ Hà Nội FC tốt đến mức chính HLV Park cũng phải thốt lên rằng, học trò của ông đã gần như tìm lại được phong độ cao của chính mình.

Hùng Dũng trở lại với phong độ cao sau chấn thương

Một đồng đội khác của Duy Mạnh tại đội bóng Thủ đô là Hùng Dũng cũng đã tìm lại được chính mình. Anh bị đau cổ chân và buộc phải rời sân trong trận đấu ra quân với Nam Định FC. Sau đó, tiền vệ này tiếp tục vắng mặt ở vòng 2. 

Dù vậy, Hùng Dũng nên… cảm ơn quãng nghỉ dài vừa qua bởi nó giúp anh lấy lại phong độ, bằng chứng là pha lập công mở ra chiến thắng 2-0 của Hà Nội FC trước Hải Phòng ở vòng 3. Hùng Dũng tỏa sáng một cách âm thầm và luôn là nhân tố điều tiết lối chơi, đảm bảo Hà Nội FC có được khu vực giữa sân kín kẽ, an toàn.

Từng dính chấn thương suốt thời gian dài khiến SLNA lao đao tại đấu trường quốc nội, Xuân Mạnh và Văn Đức đang cố gắng chứng minh rằng họ sẵn sàng nếu được HLV Park gọi tên. Ở vòng 4 vừa qua, Xuân Mạnh là người kiến tạo giúp SLNA vượt qua Than Quảng Ninh với tỉ số tối thiểu.

Xuân Mạnh và Văn Đức là nhân tố quan trọng nhất tại SLNA

Còn với Văn Đức, dù mới sở hữu 1 bàn thắng trên chấm phạt đền song vai trò của anh tại SLNA là không thể bàn cãi. Với vị trí sở trường là trung phong lệch trái, nhà cầm quân 63 tuổi có thể đặt niềm tin vào Văn Đức ở ĐT Việt Nam.

Trường hợp của Tuấn Anh (HAGL) cũng vậy. Anh đã trở lại sau chấn thương và chơi trọn 90 phút ở trận hòa Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Tuấn Anh vẫn cho thấy dáng dấp của một nhạc trưởng khi xoay trở khéo léo, chuyền bóng khôn ngoan và xử lý gọn gàng. 

Vẫn còn lo âu

Bên cạnh niềm vui với phong độ cao của nhiều tuyển thủ, HLV Park vẫn chưa thể hoàn toàn yên tâm với một số gương mặt mà ông đang đưa vào tầm ngắm. Đơn cử là trường hợp của Nguyễn Huy Hùng. Ông thắc mắc tại sao Huy Hùng không được SHB Đà Nẵng đăng ký thi đấu ở vòng 2 (thực tế Hùng bị đau và phải thay ra sớm ở phút 35 trận đầu mùa, phải đến vòng 4 mới được HLV Lê Huỳnh Đức tung vào sân ở phút 31).

Đức Chinh khiến HLV Lê Huỳnh Đức và HLV Park lo lắng

Huy Hùng sở hữu khả năng thoát pressing và giữ nhịp trận đấu tương đối tốt và có thể xem là phương án dự phòng nơi tuyến giữa ĐT Việt Nam. Tuy nhiên, Huy Hùng vẫn cần thêm thời gian để tìm lại phong độ sau chấn thương gối từng hành hạ khi còn khoác áo Quảng Nam ở mùa giải 2020.

Ở hàng công, nếu như HLV Lê Huỳnh Đức lo lắng về cảm giác bóng của Đức Chinh như thế nào thì tâm trạng của HLV Park cũng y như vậy. Anh mới có 1 bàn sau 4 trận. Hay Công Phượng - ngôi sao được kỳ vọng nhất của HAGL vẫn chưa một lần nổ súng.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?