Bạn muốn tắt quảng cáo?

3 lý do khiến MU âu lo trước trận gặp RB Leipzig

Thứ Ba, ngày 08/12/2020 - 14:38
5/5 của 1 đánh giá
RB Leipzig và MU sẽ có trận cầu sinh tử ở lượt trận cuối cùng bảng H cúp C1. Dù chỉ cần 1 điểm là giành vé đi tiếp song Quỷ đỏ có ít nhất 3 lý do để khiến họ phải cảm thấy âu lo trước thềm màn so tài này.

Với tình hình hiện tại ở bảng H, MU chỉ cần giành 1 điểm là chắc chắn có vé đi tiếp. Tuy nhiên, đây là điều không hề dễ dàng bởi RB Leipzig chắc chắn sẽ là tất cả để giành chiến thắng trên sân nhà.

Có ít nhất 3 lý do khiến MU phải cảm thấy âu lo trước màn so tài đại diện nước Đức, đó là: 

RB Leipzig đang có phong độ tốt trên sân nhà với dàn cầu thủ chất lượng

Một trong những lý do khiến MU ở trận gặp RB Leipzig đó chính là phong độ tốt mà đội bóng này đang có cộng với dàn cầu thủ chất lượng mà đại diện nước Đức đang sở hữu. Dù thiếu vắng trung vệ trụ cột Dayot Upamecano song trong tay HLV Julian Nagelsmann vẫn còn là rất nhiều các ngôi sao xuất sắc khắc.

Theo thống kê, RB Leipzig đã có tới 14 cầu thủ khác nhau ghi bàn ở mọi đấu trường trong mùa bóng năm nay, bao gồm 4 tiền đạo, 5 tiền vệ và 5 hậu vệ. Chính sự đa dạng ấy khiến cho đội bóng nước Đức rất khó bị kiểm soát và bắt bài.

RB Leipzig đang có chuỗi phong độ rất tốt trên sân nhà 

Hơn thế nữa, phong độ trên sân nhà của RB Leipzig cũng là rất ấn tượng. Kể từ khi Nagelsmann tiếp quản vị trí HLV trưởng đội bóng, CLB này chỉ thua 3/28 trận sân nhà (Trước Schalke, Dortmund tại bundesliga và Lyon ở cúp C1).

8 trận sân nhà gần nhất, RB Leipzig toàn thắng, trong đó có những kết quả ấn tượng trước PSG hay Istanbul Basaksehir ở mùa giải năm nay. Vì thế, đây sẽ là động lực tinh thần rất lớn dành cho đội bóng này trước màn so tài với MU.

MU không có kết quả tốt trong 2 lần gần nhất tới nước Đức

Thêm một lý do nữa khiến MU âu lo, đó chính là việc họ không có được kết quả tốt trong 2 lần gần nhất hành quân tới sân của các đội bóng nước Đức. Còn nhớ, ở trận tứ kết lượt về cúp C1 mùa giải 2013/14, Quỷ đỏ từng phải nhận thất bại với tỉ số 1-3 trước Bayern Munich hùng mạnh.

Tới mùa giải 2015/16, MU cũng không có được kết quả tốt khi làm khách tại Đức. Cụ thể, họ nhận thất bại 1-2 trên sân của Wolfsburg. Đáng nói hơn, đó cũng là lượt trận cuối cùng của vòng bảng cúp C1.

Khi ấy, MU buộc phải giành trọn vẹn 3 điểm trên sân khách thì mới chắc chắn có vé đi tiếp. Trên thực tế, họ là những người vượt lên dẫn trước nhờ pha lập công của Martial, dù vậy, trong khoảng thời gian còn lại, Quỷ đỏ đã không thể bảo toàn được cách biệt.

MU thất bại 1-2 trong chuyến hành quân tới nước Đức ở lần gần nhất 

Họ để cho Wolfsburg liên tiếp ghi bàn và rồi chấp nhận thất bại 1-2. Kết quả ấy cũng khiến thầy trò Louis Van Gaal phải ngậm ngùi xuống chơi tại Europa League do chỉ đứng thứ 3 bảng B (Kém Wolfsburg và PSV). 

Đây cũng chính là nỗi ám ảnh với Solskjaer trước chuyến hành quân tới nước Đức vào rạng sáng ngày 9/12. Rõ ràng, dù tình thế hiện tại của MU là dễ hơn nhiều so với mùa giải 2015/16 song Quỷ đỏ vẫn cần phải đảm bảo được tính chắc chắn cũng như sự hiệu quả.

MU từng bị loại khi chỉ cần 1 điểm là có vé đi tiếp

Trên lý thuyết, MU chỉ cần 1 điểm là chắc chắn có vé góp mặt tại vòng 1/8 nhưng đây là điều không dễ dàng bởi ngoài quyết tâm của chủ nhà RB Leipzig, Quỷ đỏ còn phải đối mặt với bóng ma quá khứ đang ám ảnh họ.

Còn nhớ, ở mùa giải 2011/12, MU cũng chỉ cần 1 điểm ở lượt trận cuối là chắc chắn giành vé đi tiếp. Thời điểm đó, họ có chuyến làm khách tới sân của Basel - đối thủ cạnh tranh trực tiếp cho tấm vé vào vòng 1/8.

Xét về đẳng cấp cũng như lực lượng, đại diện Thụy Sĩ rõ ràng không thể sánh bằng MU. Ai cũng tin thầy trò Sir Alex Ferguson sẽ có chiến thắng hoặc ít nhất là 1 điểm để đoạt vé góp mặt tại vòng sau.

MU từng bị loại mùa 2011/12 khi chỉ cần 1 điểm là có vé đi tiếp 

Đáng tiếc, điều không mong muốn đã xảy ra với MU. Quỷ đỏ thua trước 2 bàn và chỉ tới phút 89, Phil Jones mới kịp gỡ 1 bàn cho đội bóng. Dù vậy, chừng ấy là không đủ cho đại diện thành Manchester. Thua chung cuộc 1-2, MU bị đối thủ vượt mặt và đành ngậm ngùi xuống chơi ở Europa League.

Chắc chắn, các fan hâm mộ MU đều không mong muốn viễn cảnh tương tự lặp lại trong lượt trận cuối.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?