Bạn muốn tắt quảng cáo?

Kết quả bóng đá sáng 21/10: MU đánh bại PSG, Barcelona huỷ diệt đối thủ, Chelsea hoà nhạt

Thứ Tư, ngày 21/10/2020 - 04:57
4.3/5 của 3 đánh giá
MU xuất sắc đánh bại PSG, Barcelona huỷ diệt đối thủ hay Chelsea hoà nhạt trước Sevilla là những kết quả đáng chú ý ở lượt trận đầu tiên các bảng E,F,G,H cúp C1 mùa giải 2020/21.

BẢNG H

PSG 1-2 MU 

Bàn thắng:

PSG: Martial (phản lưới, 55’)

MU: Bruno Fernandes (23’, pen), Rashford (87’)

Trận cầu tâm điểm ở lượt trận đầu tiên giữa PSG và MU đã diễn ra hấp dẫn đúng với kì vọng từ người hâm mộ. Dù bị đánh giá thấp hơn so với đối thủ song Quỷ đỏ đã có 90 phút cực kỳ hợp lý tại Paris.

Lối chơi phòng ngự chắc chắn mà họ tạo ra khiến nhà đương kim á quân gặp vô vàn khó khăn. Thậm chí, MU còn là những người vượt lên dẫn trước với pha lập công của Bruno Fernandes.

Bất chấp việc phải thực hiện tới lần thứ 2 ở quả penalty, tiền vệ người BĐN mới đánh bại được Keylor Navas song bàn thắng ấy giúp cho MU thi đấu thêm tự tin hơn. Sau bàn thua phải nhận, PSG dồn lên tấn công.

Họ đã tạo ra nhiều pha bóng nguy hiểm về phía khung thành đối thủ song tất cả đều không đánh bại được De Gea. Tuy nhiên, khi mà đội chủ nhà đang gặp khó ở việc tìm đường vào khung thành MU thì bất ngờ bàn thắng lại tới.

Xuất phát từ pha đá phạt góc bên cánh trái của Neymar, Martial trong nỗ lực lui về phòng ngự đã lúng túng đánh đầu phản lưới nhà. Dù thủng lưới song tinh thi đấu từ MU là không hề nao núng.

Họ bình tĩnh triển khai bóng để rồi tới phút 87, Rashford đã toả sáng với cú dứt điểm chìm cực kỳ hiểm học, ghi bàn thắng quyết định giúp MU đánh bại PSG 2-1 trong ngày ra quân. Ở trận còn lại của bảng H tử thần, RB Leipzig vượt qua Istanbul Basaksehir với tỉ số 2-0/

Đội hình xuất phát

PSG: Navas, Florenzi, Diallo, Kimpembe, Kurzawa, Herrera, Danilo, Gueye, Di Maria, Neymar, Mbappe

MU: De Gea, Wan-Bissaka, Lindelof, Luke Shaw, Axel Tuanzebe, Telles, Fred, McTominay, Fernandes, Rashford, Martial

Bảng xếp hạng bảng H sau lượt trận đầu tiên 

BẢNG E

CHELSEA 0-0 SEVILLA

Tiếp đón Sevilla trên sân nhà, Chelsea quyết tâm giành trọn vẹn 3 điểm ở cuộc so tài này, tuy nhiên, trước kinh nghiệm của đại diện tới từ TBN, thầy trò Lampard đã gặp vô vàn khó khăn.

Đặc biệt, số cơ hội nguy hiểm mà đội chủ nhà tạo ra còn ít hơn đối thủ trong khi khung thành được trấn giữ bởi Edouard Mendy liên tục phải đặt trong tình trạng báo động. Dù vậy, 45 phút hiệp một đã khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

Bước sang hiệp hai, cả Chelsea và Sevilla chủ động đẩy cao tốc độ trận đấu song những cơ hội mà tạo ra chỉ dừng bước lại ở mức nguy hiểm. Phút 83, Ocampos có đường tạt bóng liệng vào trong cho En-Nesyri nhưng rất may cho Chelsea là Thiago Silva đã có mặt kịp thời để cản phá tình huống ấy.

Chung cuộc, 2 đội cầm hoà nhau với tỉ số 0-0. So về thời lượng kiểm soát bóng, Chelsea thậm chí còn ít hơn đối thủ (39% so với 61&). Dù vậy, số cú sút mà cả 2 bên tạo ra là cân bằng với đều có 6 pha dứt điểm.

Ở trận đấu còn lại của bảng E, Rennes cũng bị Krasnodar cầm hoà với tỉ số 1-1.

Đội hình xuất phát

Chelsea: Mendy, Chilwell, Zouma, Silva, James, Kante, Jorginho, Mount, Havertz, Pulisic, Werner

Sevilla: Bounou, Navas, Gomez, Carlos, Acuna, Rakitic, Fernando, Gudelj, Suso, De Jong, Ocampos

Bảng xếp hạng bảng E sau lượt trận đầu tiên 

BẢNG G

BARCELONA 5-1 FERENCVAROS

Bàn thắng:

Barcelona: Messi (27’, pen), Fati (42’), Coutinho (52’), Pedri (82’), Dembele (89’)

Ferencvaros: Kharatin (70’)

Chỉ phải gặp đội bóng nhược tiểu là Ferencvaros trên sân nhà Camp Nou, Barcelona đã không gặp quá nhiều khó khăn để áp đặt thế trận lên đối thủ. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Blaugrana đã tạo ra hàng loạt các tình huống ăn bàn về phía khung thành đội khách.

Phút 26, Messi bị phạm lỗi trong vòng cấm và sau đó, chính tiền đạo này đã không mắc bất cứ sai lầm nào để điền tên mình lên bảng điện tử, mở điểm cho Barcelona. Bàn thắng ấy càng giúp gã khổng lồ xứ Catalan thi đấu thoải mái hơn.

Tới phút 42, từ pha phối hợp với De Jong, Fati đã có tình huống chạy chỗ thông minh nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà. Đó cũng là kết quả ở 45 phút đầu tiên.

Bước sang hiệp hai, Barcelona tiếp tục duy trì sự chủ động. Đến phút 52, từ đường kiến tạo của Fati, Coutinho dứt điểm hiểm hóc, nâng tỉ số lên thành 3-0. Khi mà đội bóng xứ Catalan đang tạo ra thế trận ổn cũng như một tỉ số ổn định thì bất ngờ xảy ra.

Phút 68, Pique phạm lỗi thô thiển với cầu thủ đối phương trong vòng cấm và nhận thẻ đỏ rời sân. Trên chấm 11m, Kharatin rút ngắn tỏ số xuống còn 1-3. Ở khoảng thời gian còn lại, dù chỉ chơi với 10 người song Barcelona lại liên tục có được 2 bàn thắng nhờ công của Pedri cũng như Dembel.

Thắng đậm 5-1, Barcelona khởi đầu suôn sẻ trong ngày ra quân tại cúp C1. Ở trận đấu còn lại của bảng G, Juventus cũng không gặp quá nhiều khó khăn để đánh bại Dynamoi Kiev với tỉ số 2-0 nhờ cú đúp của Morata.

Đội hình xuất phát

Barcelona: Neto, Roberto, Pique, Lenglet, Firpo, Busquets, De Jong, Fati, Coutinho, Trincao, Messi

Ferencvaros: Dibusz, Lovrencsics, Blazic, Botka, Heister, Kharatin, Somalia, Nguen, Siger, Zubkov, Uzuni

Bảng xếp hạng bảng G sau lượt trận đầu tiên 

BẢNG F

LAZIO 3-1 DORTMUND 

Bàn thắng:

Lazio: Immobile (6’), Hitz (23’, phản lưới), Akpro (76’)

Dortmund: Haaland (71’)

Bất chấp việc phải chạm trán Dortmund song với lợi thế sân nhà, Lazio đã tạo ra một thế trận vô cùng lấn lướt trước đại diện nước Đức. Họ mở tỉ số ngay từ phút thứ 6 nhờ công của Immobile. 

Tới phút 23, cách biệt đã được nhân đôi cho đại diện Italia sau khi Hitz có pha đá phản lưới. Dẫn trước 2-0, Lazio thi đấu khá ung dung ở quãng thời gian sau đó.

Mãi tới phút 71, Haaland mới lên tiếng rút ngắn cách biệt cho đội bóng Bundesliga tuy nhiên, chỉ 5 phút sau, Akpro đã ghi bàn thắng thứ 3, qua đó ấn định chiến thắng 3-1 cho Lazio ở ngày ra quân tại cúp C1.

Trong trận đấu còn lại của bảng F, Zenit thất bại 1-2 trước Club Brugge trên sân nhà.

Đội hình xuất phát

Lazio: Strakosha, Patric, Luiz Felippe, Acerbi, Marusic, Milinkovic-Savic, Lucas, Alberto, Farres, Correa, Immobile

Dortmund: Hitz, Piszczek, Hummels, Delaney, Meunier, Bellingham, Witsel, Guerreiro, Sancho, Reus, Haaland

Bảng xếp hạng bảng F sau lượt trận đầu tiên 

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?