Bạn muốn tắt quảng cáo?

5 điểm nóng quyết định thành bại đại chiến Man City – Real?

Thứ Sáu, ngày 07/08/2020 - 14:05
3.3/5 của 2 đánh giá
Vào rạng sáng ngày 8/8, trận đại chiến lượt về vòng 1/8 cúp C1 giữa Man City và Real sẽ diễn ra. Dù đang nắm trong tay lợi thế song The Citizens cũng không thể chủ quan trước đại diện TBN. Cuộc đối đầu căng thẳng ấy có thể sẽ được quyết định bởi 5 điểm nóng.

Gabriel Jesus vs Eder Militao

Không có Aguero vì chấn thương, Jesus nghiễm nhiên là sự lựa chọn tốt nhất của Man City vào thời điểm này trên hàng tấn công. Cầu thủ người Brazil đã trận đấu tuyệt hay trước Kền kền trắng tại lượt đi khi không chỉ hỗ trợ tốt hàng phòng ngự mà còn đích thân ghi bàn gỡ hòa cho đội nhà.

Ở màn so tài sắp tới, Jesus vẫn sẽ là cái tên đáng được chờ đợi của Man City. Người sẽ có nhiệm vụ phong tỏa cầu thủ này là Eder Militao.

Jesus hứa hẹn sẽ tạo ra trận đấu vất vả cho Militao

Việc trung vệ đội trưởng Ramos vắng mặt tạo điều kiện cho Militao ra sân ngay từ đầu ở hàng phòng ngự Real. Ngoài việc kết hợp ăn ý với Varane, cầu thủ này cần khóa chặt Jesus – điều mà chính Ramos đã không thể làm được trong trận lượt đi.

Rodri vs Toni Kroos

Rodri đã có 90 phút xuất sắc tại Santiago Bernabeu khi anh cùng với Gundogan kiểm soát tốt tuyến giữa của đội nhà đồng thời đánh bại bộ ba đối thủ để giúp Man City nắm giữ thế trận. Sự chắc chắn của cầu thủ này là điều mà Pep Guardiola rất cần trong màn đối đầu vào rạng sáng ngày 8/8.

Đối mặt với cựu tiền vệ Atletico Madrid sẽ là Toni Kroos. Ở trận lượt đi, Zidane đã có phần sai lầm khi để Valverde thi đấu bên cạnh Casemiro cùng với Modric. Tuy nhiên, khi đội bóng hoàng gia TBN đang cần tấn công để tìm bàn thắng, Kroos rõ ràng là sự lựa chọn hơn hẳn Valverde.

Kroos có thể là hạt nhân trong cách vận hành của Real

Bản lĩnh cùng kinh nghiệm trận mạc là điều mà cầu thủ người Đức có thừa. Hơn thế, sự kết hợp giữa anh với Casemiro cùng với Modric cũng là rất tốt khi đã chơi nhuẩn nhuyễn suốt nhiều năm trời. Zidane sẽ chọn Kroos và ông cũng mong cậu học trò sẽ tạo nên một siêu phẩm sút xa trong màn đối đầu tới.

Raheem Sterling vs Dani Carvajal

Sterling chỉ xuất hiện trong khoảng 20 phút cuối cùng ở màn so tài tại TBN, nhưng anh chính là người tạo ra sự khác biệt. Trong bàn thắng đầu tiên, anh kéo Varane và Casemiro theo kèm, tạo khoảng trống để De Bruyne xâm nhập vòng cấm trước khi chuyền bóng cho Jesus gỡ hòa. Trong tình huống thứ 2, chính cầu thủ này với tốc độ của mình khiến Carvajal phạm lỗi trong vòng cấm địa.

Giờ đây, khi Man City đang nắm lợi thế trong tay và chơi phòng ngự phản công, rình rập chờ cơ hội, Sterling nghiễm nhiên là sự lựa chọn tuyệt vời. Tốc độ, sự khéo léo mà cầu thủ này tạo ra chính là điều mà Guardiola đang rất mong đợi ở màn so tài tới.

Carvajal sẽ có 90 phút không dễ dàng trước Sterling 

Người có nhiệm vụ theo kèm Sterling là Carvajal. Trong trận lượt đi, cầu thủ người TBN đã “mắc bẫy” tiền vệ của Man City khi phạm lỗi trong vòng cấm. Chắc chắn, đó sẽ là bài học cho Carvajal.

Phải đối đầu với một người nhanh nhẹn như Sterling, Carvajal cũng sẽ cần rất cẩn trọng trong những tình huống leo biên để tấn công khi mà khoảng trống phía sau lưng anh hoàn toàn có thể bị khai thác triệt để.

Aymeric Laporte vs Karim Benzema

Sư trở lại của Laporte nơi hàng phòng ngư Man City là điều vô cùng quan trọng bởi cầu thủ này thi đấu điềm đạm và chắc chắn. Nói không ngoa, Laporte là trung vệ duy nhất tại The Citizens hiện tại đủ sức ngăn cản Benzema.

Cựu cầu thủ Bilbao không chỉ giỏi không chiến và đánh chặn, mà khả năng đọc tình huống của anh cũng là rất tuyệt vời. Đối đầu với tiền đạo dày dặn kinh nghiệm đồng thời có thừa sự khôn ngoan như Benzema, Man City rất cần một trung vệ lạnh lùng như Laporte.

Laporte liệu có phong tỏa được Benzema?

Ở trận lượt đi, Benzema gần như không có cơ hội thể hiện khi những vệ tinh xung quanh thi đấu quá thiếu sắc sảo. Bởi vậy, chân sút người Pháp hẳn sẽ rất quyết tâm trong màn tái đấu vào rạng sáng ngày 8/8.

Real muốn giành vé đi tiếp, họ sẽ phải trông chờ nhiều vào sự bùng nổ nơi hàng tấn công của tiền đạo này.

Kevin De Bruyne vs Casemiro

Không ai khác, cầu thủ quan trọng nhất trong lối chơi của Man City là Kevin De Bruyne. Tiền vệ người Bỉ đã tỏa sáng rực rỡ trong trận lượt đi khi kiến tạo 1 bàn trước khi chính mình lập công đem về chiến thắng.

Sút xa, kiến tạo, mọi điều De Bruyne đều có thể làm được. Bởi vậy, anh rõ ràng là nhân tố nguy hiểm nhất bên phía Man City.

Casemiro và De Bruyne là cuộc chiến hấp dẫn ở tuyến giữa 

Zidane sẽ cắt cử người theo kèm ngôi sao người Bỉ và cái tên đó có thể là Casemiro. Là cầu thủ chơi thấp nhất trong hàng tiền vệ đội bóng TBN, ngôi sao người Brazil với sức mạnh của mình cần phong tỏa De Bruyne.

Tại lượt đi anh đã không thể làm được điều đó khi để ngôi sao đối thủ thoải mái tỏa sáng nhưng lượt về, mọi thứ có thể rất khác.

Gia Huy

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?