Bạn muốn tắt quảng cáo?

Dự đoán đội hình Man City và Real Madrid trước đại chiến ở cúp C1?

Thứ Sáu, ngày 07/08/2020 - 08:12
3.5/5 của 3 đánh giá
Man City đại chiến Real Madrid rõ ràng là cặp đấu đáng xem nhất ở lượt về vòng 1/8 cúp C1. Trước thềm màn so tài này, hãy cùng Bóng Đá 365 dự đoán qua về đội hình ra sân của 2 CLB vào rạng sáng ngày 8/8.

Man City (Sơ đồ 4-4-2)

Với lợi thế đang có trong tay khi đã thắng 2-1 ngay trên sân đối thủ, Man City rõ ràng có nhiều cơ hội để giành vé đi tiếp. Vì thế, bảo toàn ưu thế đồng thời chơ sơ sảy từ Real để tận dụng và nhấn chìm đối thủ sẽ là cách mà HLV Pep Guardiola nhiều khả năng sẽ sử dụng.

Lối chơi 4-4-2, điều mà vị chiến lược gia này đã làm khi Man City gỡ hoà và vượt lên dẫn 2-1 tại lượt đi là chiến thuật có thể sẽ được tính tới. Như thường lệ, trong khung gỗ The Citizens vẫn là thủ thành Ederson.

Ở hàng phòng ngự, Pep có thể tạo ra 2 sự thay đổi. Đá cặp với Aymeric Laporte tại trung tâm hàng thủ sẽ là Fernandinho thay vì Otamendi. Sự lạnh lùng và kinh nghiệm của cầu thủ người Brazil chính là điều mà The Citizens đang cần vào thời điểm này hơn là lối chơi máu lửa tới từ Otamendi.

Fernandinho và Laporte nhiều khả năng là cặp trung vệ ở đại chiến Real Madrid

Trong khi ấy, bên hành lang cánh trái, với việc Mendy bị treo giò vì đã nhận đủ số thẻ vàng, Cancelo có thể là cái tên được chọn lựa. So với Zinchenko, cựu cầu thủ Juventus rõ ràng hơn hẳn về bản lĩnh trận mạc. Ở cánh đối diện, chẳng ai có thể thay thế được Walker.

Ở phía trên, 4 cầu thủ xuất hiện nơi hàng tiền vệ Man City trong trận đấu tới sẽ là Rodri, Kevin De Bruyne, Sterling và Mahrez. Trong đó, 2 vị trí tại trung tâm sẽ được giao phó cho Rodri cùng với De Bruyne. Cựu cầu thủ Atletico sẽ đá lùi một chút so với ngôi sao người Bỉ còn 2 cánh là những cái tên có thừa sự tốc độ và lắt léo, đó là Sterling bên cánh trái cùng Mahrez ở hành lang đối diện.

Với bộ đôi này, Man City có thể thoải mái chơi phòng ngự phản công. Họ không chỉ lui về để hỗ trợ các đồng đội bảo toàn tỉ số mà có thể bứt tốc, đón một đường chuyền được tạo nên bởi De Bruyne và từ đó tự mình xử lý, đủ gây nguy hiểm cho khung thành đối phương.

Đội hình Man City ở đại chiến Real 

Trên hàng tấn công, Bernardo Silva cùng với Gabriel Jesus sẽ được lựa chọn. Thay vì Sterling, người đá cặp với Jesus lại là Silva. Đây cũng là cách mà Pep đã dùng ở lượt đi, thậm chí còn bố trí cầu thủ người BĐN chơi cao nhất trên hàng công.

Bernardo Silva là cầu thủ có xu hướng di chuyển rộng, vì thế, anh có thể kéo dãn đội hình Real, tạo khoảng trống cho Jesus. Dù chơi với sơ đồ 4-4-2 song khi cần cầu thủ người BĐN có thể lùi về đá hộ công cho người đồng đội tới từ Brazil, giống như cách De Bruyne đã làm khi Silva đá cao nhất tại lượt đi.

Real Madrid (Sơ đồ 4-3-3)

Với việc đang cần bàn thắng để lật ngược thế cờ, sẽ không bất ngờ nếu Real Madrid  vào trận cùng sơ đồ 4-3-3, tương tự như những gì họ đã làm ở trận lượt đi. Trong khung gỗ, Courtois là cái tên được lựa chọn.

Ở hàng phòng ngự, nhiều khả năng sẽ chỉ có duy nhất một sự thay đổi khi Militao đá thay cho thủ quân Sergio Ramos bị treo giò. Còn lại, những Varane, Carvajal hay Ferland Mendy đều sẽ ổn định với vị trí của mình.

Trong trận lượt đi tại Bernabeu, HLV Zidane đã bố trí Valverde đá thay Toni Kroos bên cạnh bộ đôi Casemiro với Modric. Ông muốn tận dụng sự quyết tâm và khả năng tranh chấp tốt của cầu thủ này để có thể phong toả De Bruyne, nhưng rốt cuộc, phương án ấy đã thất bại.

Hỗ trợ Benzema, Zidane sẽ dùng Hazard và Asensio

Giờ đây, khi cần bàn thắng, vị chiến lược gia người Pháp rõ ràng cần có sự thay đổi. Kroos là phương án hiệu quả hơn cả. Ngoài việc đã chơi quá nhuần nhuyễn bên cạnh Modric với Casemiro, tiền vệ người Đức cũng biết cách tạo ra sự khác biệt với những pha dứt điểm từ xa.

Đây là bộ ba có thừa kinh nghiệm trận mạc và bản lĩnh. Bởi vậy, việc họ được sử dụng xem ra cũng là điều không bất ngờ. Như thường lệ, Casemiro sẽ đá lùi hơn so với 2 người đàn anh.

Tại lượt đi, 3 cầu thủ trên hàng công của Real là Isco, Benzema và Vinicius. Họ gần như không tạo ra được sợi dây liên kết với nhau. Bàn thắng mà Isco có được cũng tới từ pha dứt điểm trúng đích đầu tiên mà Real có.

Đội hình Real ở màn so tài sắp tới 

Vì thế, trong trận lượt về, Zidane sẽ cần những sự thay đổi. Hazard sẽ thay thế Isco bên hành lang cánh trái. So với cầu thủ người TBN, sự lắt léo và hiểu biết về Man City hẳn giúp cho ngôi sao người Bỉ được tin dùng. 

Trong khi ấy, ở cánh đối diện, Zidane cần một cầu thủ bản lĩnh hơn là thi đấu dựa nhiều vào sức trẻ cũng như sự quyết tâm như Vinicius. Người được lựa chọn nhiều khả năng là Asensio. 

Ngôi sao người TBN luôn rất biết cách toả sáng mỗi khi được trọng dụng. Giống như Hazard, lối chơi kĩ thuật là thứ vũ khí mà Asensio có thể mang lại, nhất là khi Cancelo - hậu vệ trái Man City là người xoay sở khá chậm. Thêm một lý do nữa để Zidane tin dùng Asensio, đó là những cú sút xa với cái chân trái rất ngọt của cầu thủ này.

Bộ đôi ấy sẽ là họng pháo hỗ trợ Benzema đắc lực ở màn so tài sắp tới.

Gia Huy

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?