Bạn muốn tắt quảng cáo?

Ai sắm vai Cavani của MU ở đội tuyển Việt Nam?

Thứ Hai, ngày 30/11/2020 - 19:31
3.3/5 của 7 đánh giá
Không có Nguyễn Anh Đức ở vị trí trung phong, HLV Park Hang Seo sẽ phải đi tìm một “Cavani khác” trong 9 tiền đạo mà nhà cầm quân Hàn Quốc chiêu mộ.

Vào 5 ngày tới, các cầu thủ Việt Nam sẽ lên tập trung theo yêu cầu của . Ở đợt này, ông Park gọi lên 9 tiền đạo. Đó là Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội); Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Công Phượng (HAGL); Phan Văn Đức (); Hồ Tuấn Tài (TP.HCM); Nguyễn Tiến Linh (Bình Dương); Phan Văn Long, Hà Đức Chinh (Đà Nẵng).

Không có Nguyễn Anh Đức, cầu thủ đá cắm được HLV Park Hang Seo nhiều lần chiêu mộ trước đó. Cũng đồng nghĩa, sơ đồ 3 tiền đạo của nhà cầm quân Hàn Quốc sẽ cần phải có một trung phong khác đáp ứng được tiêu chí giống như Anh Đức. 

Việt Nam cần một trung phong theo hình mẫu

Nhìn vào những gương mặt kể trên, Văn Quyết, Công Phượng, Tuấn Tài, Tiến Linh và Đức Chinh là những cầu thủ có thể đá cao nhất trên hàng tiền đạo. Bản thân những cầu thủ này từng thể hiện vai trò này khi được giao phó trong vòng 5 năm trở lại đây. Nhưng để tìm được một cái tên có thể giống khuôn mẫu của Anh Đức, tức là một tiền đạo mục tiêu có thể nhận bóng về mình để tự xoay sở dứt điểm hoặc thực hiện những pha trả bóng cho tuyến hai bằng nhiều cách khác nhau (bóng bổng hoặc cận chiến) thì không phải ai cũng có thể làm được. 

Văn Quyết và Công Phượng giống như những cây kim giỏi luồn lách hơn là mẫu tiền đạo mục tiêu. Tuấn Tài và Đức Chinh lại là mẫu cầu thủ thích di chuyển rộng, không giỏi quay lưng với khung gỗ đối phương. Suy cho cùng, trung phong cắm phù hợp nhất với hiện tại chỉ còn duy nhất 1 cái tên là giống Anh Đức. Đó chính là Nguyễn Tiến Linh. 

Chân sút của B.Bình Dương chứng minh mình là tiền đạo cắm hàng đầu của đội tuyển Việt Nam hiện tại. Khả năng chơi bóng đá dạng, dứt điểm linh hoạt và xử lý khá đa dạng biến Tiến Linh thành một tiền đạo mục tiêu hợp lý nhất trong đội hình Việt Nam hiện tại.

Tiến Linh có lẽ là lựa chọn tốt nhất ở vị trí đá cắm của đội tuyển Việt Nam

Ở những trận đấu quan trọng trước đó, Tiến Linh cũng được HLV Park Hang Seo tin dùng ở vị trí cao nhất trên hàng tiền đạo. Vậy nên, nếu muốn chọn một chân sút có phong cách như Anh Đức hay kiểu Cavani mà đang sở hữu, Tiến Linh là cái tên hợp tình, hợp lý hơn cả. 

Nhật Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?