Bạn muốn tắt quảng cáo?

Arteta nói gì trong giờ nghỉ giúp Arsenal chiến thắng?

Thứ Tư, ngày 30/12/2020 - 08:45
3.5/5 của 4 đánh giá
Arsenal đã có chiến thắng thứ 2 liên tiếp tại giải Ngoại hạng Anh vào rạng sáng nay 30/12 và những lời nói của HLV Mikel Arteta trong giờ nghỉ giữa hiệp đóng vai trò rất quan trọng.

Rạng sáng nay 30/12, Arsenal đã có chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Brighton dù phải thi đấu trên sân khách trong khuôn khổ vòng 16 giải ngoại hạng anh. Trước khối phòng ngự vững chắc và được tổ chức cực kì khoa học của đội chủ nhà, các ngôi sao trên hàng tấn công của Arsenal gặp rất nhiều khó khăn.

Phải nhờ tới sự toả sáng của chân sút vào sân từ ghế dự bị, Alexandre Lacazette ở phút 66, Pháo thủ mới ra về với trọn vẹn 3 điểm. Đáng chú ý, Lacazette chỉ cần vỏn vẹn 21 giây để có được bàn thắng vào lưới Brighton. Thắng lợi này cũng giúp Arsenal tạm thời tránh xa khỏi khu vực xuống hạng với 20 điểm sau 15 vòng đã đấu. 

Phát biểu ở buổi họp báo sau trận, HLV Mikel Arteta đã tiết lộ những chỉ đạo trong giờ nghỉ giữa hiệp giúp Arsenal lột xác và giành chiến thắng. "Tôi đã nói với họ về điều mà toàn đội cần phải hành động cũng như không gian mà chúng tôi cần tạo ra khi tấn công.

Chúng tôi đã không có đủ sự đe dọa ở những khu vực mà chúng tôi cần, nhưng mọi thứ đã thay đổi ngay lập tức trong hiệp 2. Chúng tôi thi đấu tự tin hơn, tràn đầy sinh lực hơn rất nhiều. So với hiệp 1, chúng tôi đã tấn công nhiều hơn và tạo ra sức ép tốt về phía khung thành của Brighton.

Chúng tôi biết đấu tranh để giành được kết quả có lợi. Việc giành chiến thắng trước Chelsea rõ ràng là một động lực lớn và giúp tinh thần toàn đội đi lên. Hành quân đến sân của Brighton và giành thêm một chiến thắng cũng là một kết quả quan trọng.

Tôi cảm thấy rất tự hào về các học trò và hạnh phúc với kết quả này. Liều thuốc tốt nhất chính là chiến thắng. Đó là một thế giới khác và một câu chuyện khác. Khi đó, bức tranh trông đẹp hơn rất nhiều".

Arteta có những chỉ đạo kịp thời trong giờ nghỉ

Với 2 chiến thắng liên tiếp, Arsenal đang cho thấy đà hồi sinh mạnh mẽ sau chuỗi thời gian lâm vào khủng hoảng. Đối thủ tiếp theo của Arsenal là West Brom, đội bóng đang ngụp lặn ở phía cuối BXH và là ứng cử viên nặng ký cho tấm vé xuống hạng. Đây là cơ hội tốt để đội chủ sân Emirates nối dài mạch trận bất bại của mình.

Trận đấu giữa West Brom và Arsenal sẽ diễn ra vào lúc 3h rạng sáng 3/1.

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?