Bạn muốn tắt quảng cáo?

Rashford đi vào lịch sử MU với kỷ lục vô tiền khoáng hậu

Thứ Tư, ngày 30/12/2020 - 06:47
5/5 của 1 đánh giá
Bàn thắng muộn vào lưới Wolverhampton trong khuôn khổ vòng 16 giải Ngoại hạng Anh giúp Marcus Rashford đi vào lịch sử MU với kỷ lục vô tiền khoáng hậu.

Rạng sáng nay 30/12, MU có cuộc tiếp đón Wolves trên sân nhà Old Trafford trong khuôn khổ vòng 16 giải ngoại hạng anh. Trước hàng phòng ngự được tổ chức tốt và thi đấu cực kì khoa học của đội khách, MU gặp rất nhiều khó khăn trong việc triển khai tấn công cũng như tìm đường vào khung thành. 

Khi tất cả đều nghĩ về một trận hòa thì như thường lệ, Bruno Fernandes lại lên tiếng. Phút 90+3, tiền vệ người Bồ Đào Nha có đường phất bóng dài chuẩn xác cho Rashford. Rashford xử lý vài nhịp rồi tung ra cú dứt điểm hiểm hóc, bóng chạm người hậu vệ Wolves đổi hướng khiến thủ thành Patricio bó tay. Dù là một bàn thắng có phần may mắn song với những gì đã thể hiện, MU xứng đáng có được chiến thắng này.

Rashford đem về chiến thắng cho MU

Pha lập công kể trên giúp Rashford đi vào lịch sử MU với kỷ lục vô tiền khoáng hậu. Cụ thể, theo thống kê, Rashford đã có tổng cộng 3 bàn thắng mang lại chiến thắng cho MU tại giải Ngoại hạng Anh kể từ sau phút 90 và là cầu thủ duy nhất của MU làm được điều này. Trước đó, bộ đôi Robin van Perise và Paul Scholes cùng nắm giữ kỷ lục với 2 bàn thắng sau phút 90.

Bàn thắng này cũng giúp cầu thủ mang áo số 10 chấm dứt thời gian 845 phút "tịt ngòi" khi thi đấu trên sân nhà Old Trafford tại hạng đấu số 1 nước Anh. Rashford cũng là chân sút duy nhất trên hàng công Quỷ đỏ tính đến thời điểm này của mùa giải có thể ghi bàn trên sân nhà. 7 trận trước đó, những pha lập công của MU đều đến từ hàng tiền vệ và hàng thủ.

Rashford ăn mừng đầy cảm xúc với bàn thắng vào lưới Wolves

Ngoài ra, bàn thắng mà Rashford nã vào lưới Wolves cũng là bàn thắng muộn nhất của MU ở đấu trường này trên sân Old Trafford kể từ tháng 9/2009. Ở trận đấu đó, Michael Owen đã đem về chiến thắng kịch tính 4-3 cho MU trước Man City ở phút 95 và 27 giây, còn pha lập công của chân sút 23 tuổi đến ở phút 92 và 51 giây.

Với 3 điểm có được, MU đã vươn lên vị trí thứ 2 trên BXH với 30 điểm sau 15 trận đã đấu, kém đội đầu bảng Liverpool vỏn vẹn 2 điểm. 

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?