Bạn muốn tắt quảng cáo?

Arteta “khích tướng” học trò tại Arsenal trước ngày ra quân ở FA Cup

Thứ Hai, ngày 06/01/2020 - 09:33
5/5 của 1 đánh giá

Trước thềm cuộc chạm trán với Leeds United tại vòng 3 FA Cup diễn ra vào rạng sáng ngày 7/1, HLV Mikel Arteta đã có những chia sẻ nhằm khích tướng học trò tại Arsenal đồng thời truyền cảm hứng thi đấu cho họ.

Arteta vừa cùng Arsenal có chiến thắng ấn tượng 2-0 trước MU tại vòng 21 ngoại hạng Anh, bởi vậy, Pháo thủ đang vô cùng cùng tự tin trước cuộc chạm trán Leeds ở vòng 3 FA Cup diễn ra vào rạng sáng ngày 7/1.

Trước thềm cuộc so tài nói trên, vị chiến lược trẻ tuổi người TBN đã có những chia sẻ nhằm truyền lửa cho các học trò về chặng đường phóa trước tại giải đấu. Theo đó, Arteta khẳng định:

“FA Cup là giải đấu lâu đời nhất trên thế giới, bởi vậy, giành chức vô địch ở đó là một thành tích tuyệt vời mà bạn có trong sự nghiệp. Tôi đã 2 lần làm được điều này trong màu áo Arsenal và giờ đây, tôi khát khao đưa đội bóng tới với ngôi vị cao nhất. Tôi tin rằng, nếu Arsenal vô địch FA Cup, chúng tôi sẽ mang lại niềm tin và hạnh phúc vỡ òa cho các cổ động viên”.

Arteta truyền lửa cho học trò

Nói thêm về đối thủ sắp tới ở FA Cup, HLV Arteta nhấn mạnh: “Không thể đánh giá thấp đối thủ tại FA Cup, bởi chỉ một chủ quan nhỏ cũng khiến chúng tôi phải trả giá đắt. Đây là cuộc so tài khó khăn, và chúng tôi cần vào trận với tinh thần tập trung cao để có thể giành chiến thắng. Tôi tự tin vào một kết quả tốt cho đội bóng”.

Arsenal đang là đội bóng có thành tích tốt nhất ở FA Cup với 13 lần lên ngôi, trong đó Arteta từng 2 lần vô địch cùng Pháo thủ. Chứng kiến những trận hòa của MU và Tottenham, chắc chắn, đội bóng thủ đô London sẽ phải rất cẩn trọng ở chặng đường phía trước.

Đồng thời tự tin có thể giành ngôi vô địch ở FA Cup

Chiến thắng mới đây trước MU sẽ là nguồn động lực tinh thần lớn cho Arsenal khi chạm trán Leeds United. Rõ ràng, trong bối cảnh khó có thể cạnh tranh ngôi vương tại ngoại hạng Anh và đã bị loại khỏi cúp liên đoàn, Arsenal sẽ làm tất cả để có thể giành danh hiệu ở FA Cup.

Đây là lần đầu tiên sau 7 năm, Arsenal mới lại đối đầu với Leeds United tại FA Cup. Trong 5 lần gần nhất gặp nhau, pháo thủ đều bất bại với 4 chiến thắng và 1 trận hòa. Đa số trong những trận đấu kể trên đều là chiến thắng có cách biệt lớn cho đội bóng thành London.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?