Bạn muốn tắt quảng cáo?

Báo Hà Lan “đá xoáy” Văn Hậu, HLV Heerenveen phản ứng cực gắt

Thứ Năm, ngày 19/12/2019 - 14:44
5/5 của 1 đánh giá

Sau khi Văn Hậu có trận ra mắt SC Heerenveen, báo giới Hà Lan đã bất ngờ có những bài viết khẳng định rằng việc cầu thủ của chúng ta ra sân là do HLV Johnny Jansen chịu áp lực từ truyền thông. Mới nhất, đích thân vị chiến lược gia này đã lên tiếng đập toàn điều đó.

Văn Hậu đã có trận ra mắt đội một SC Heerenveen ở chiến thắng mà đội chủ sân Abe Lenstra có được trước Roda JC tại vòng 2 cúp quốc gia Hà Lan diễn ra vào rạng sáng ngày 18/12. Dù chỉ góp mặt 4 phút trên sân song màn trình diễn xông xáo và quyết tâm của cầu thủ 20 tuổi vẫn nhận được sự tán dương lớn từ giới chuyên môn cũng như các fan hâm mộ.

Tuy vậy, sau khi có những lời khen dành cho hậu vệ sinh năm 1999, báo chí Hà Lan số ra hôm nay đã bất ngờ “đá xoáy” Văn Hậu khi khẳng định rằng việc cầu thủ gốc Thái Bình được ra sân là bởi HLV trưởng CLB chịu áp lực từ giới truyền thông, nhất là từ phía giám đốc kinh doanh của đội bóng.

Trước những bàn tán ấy, đích thân HLV Jansen đã lên tiếng khẳng định lý do ông đưa Văn Hậu vào sân. Ngoài ra, vị chiến lược gia kì cựu của đội bóng Hà Lan cũng đồng thời bảo vệ cậu học trò để tránh các chỉ trích không đáng có. 

Báo Hà Lan “đá xoáy” Văn Hậu sau màn ra mắt

Ông khẳng định: “Tôi không tung cậu ấy vào sân vì được khán giả hay bất kỳ ai yêu cầu. Tôi không phải là mẫu người để người khác can thiệp vào chuyện của mình, đặc biệt trong vấn đề chuyên môn. Trước trận đấu, tôi đã có kế hoạch sử dụng Văn Hậu. Cậu ấy đã tập luyện tốt và xứng đáng được ra mắt.

Mặc dù vậy, tôi vẫn cần cẩn trọng với quyết định của mình bởi đội bóng cần một chiến thắng. Nếu Heerenveen vươn lên dẫn trước 3-0 thì cậu ấy sẽ còn vào sân sớm hơn. Thật tuyệt vời khi ai cũng muốn Văn Hậu góp mặt trên sân”, HLV Jansen trả lời trên tờ Leeuwarder Courant.

HLV Heerenveen phản ứng cực gắt để bảo vệ học trò

Rõ ràng, việc Văn Hậu được ra sân là sự ghi nhận cho nỗ lực của cầu thủ này suốt quãng thời gian kể từ khi anh gia nhập CLB. Ngoài việc bảo vệ cậu học trò, HLV Jansen cũng đồng thời khẳng định sẽ tạo cơ hội để hậu vệ 20 tuổi có nhiều lần ra sân hơn nữa trong tương lai.

Đây chắc chắn sẽ là những động lực lớn dành cho ngôi sao trẻ của bóng đá Việt Nam quyết tâm hơn để tỏa sáng tại trời Âu.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?