Bạn muốn tắt quảng cáo?

Lịch sử sẽ gọi tên Đoàn Văn Hậu tại SC Heerenveen

Thứ Năm, ngày 19/12/2019 - 12:24
5/5 của 1 đánh giá

Đã từ rất lâu rồi, bóng đá Việt Nam mới lại có một thế hệ cầu thủ xuất ngoại nhận được nhiều sự chú ý như ở thời điểm hiện tại, với riêng Văn Hậu, có thể anh vẫn chưa có được những thành công vang dội, thế nhưng, chắc chắn lịch sử sẽ gọi tên hậu vệ trẻ gốc Thái Bình này.

4 phút vừa qua của Văn Hậu tại đội 1 của SC Heerenveen có thể không có quá nhiều điều để nói, nhất là về chuyên môn. Màn ra mắt của hậu vệ này cho đội bóng Hà Lan chỉ là một sự khởi đầu cho một tương lai tươi sáng hơn của Văn Hậu tại xứ sở hoa Tulip.

Không giống như người đàn anh Công Phượng đang rất khó khăn để có được chỗ đứng tại Sint-Truidense, cũng chẳng có được cơ hội ra sân thường xuyên như Văn Lâm tại Muangthong United, nhưng Văn Hậu vẫn luôn cố gắng thể hiện rất tốt trong những lần được tin tưởng ở đội hình 2 SC Heerenveen, và sau SEA Games 30 đầy thành công, trái ngọt đã đến với Văn Hậu.

Có thể nói, hậu vệ trẻ gốc Thái Bình đang tiến từng bước vững chắc trên con đường khẳng định mình tại một đội bóng đang thi đấu tại Châu Âu. HLV Johnny Jansen dường như cũng đã chuẩn bị cho Văn Hậu một lịch trình hoàn hảo cho điều này.

Văn Hậu được thử nghiệm rất kỹ lưỡng trước khi đưa lên đội 1

Hiểu được việc Văn Hậu sẽ gặp khó khăn trong việc thích nghi với môi trường bóng đá Hà Lan, nên HLV trưởng của SC Heerenveen đã tạo cơ hội cho hậu vệ này thử sức ở các đội trẻ, và sau khi đã có đủ kinh nghiệm, anh lập tức được ra sân trong một trận cầu dễ dàng của đội nhà tại Cúp Quốc Gia.

Khi những Lucas Woudenberg thi đấu không ổn định, Văn Hậu sẽ có nhiều cơ hội hơn để ra sân, nhất là trong giai đoạn 2 của mùa giải, khi thể lực của các trụ cột đã không còn sung mãn như đầu mùa, chắc chắn, các HLV trưởng sẽ cần có được những sự thay thế xứng đáng.

Người ta đã từng nghĩ, Văn Hậu có thể rồi cũng sẽ giống như Công Phượng mà chìm nghỉm tại SC Heerenveen, nhưng ở câu lạc bộ đang chơi tại Hà Lan, mọi chuyện thực sự khác.

Cơ hội cho Văn Hậu tại SC Heerenveen thực sự rộng mở

Vị trí mà Văn Hậu đang thi đấu không có nhiều những sự cạnh tranh quá gắt gao, hơn nữa, trình độ của hậu vệ ĐTQG Việt Nam cũng không quá thua kém những cái tên còn lại, vấn đề chỉ là kinh nghiệm trận mạc.

Với sức trẻ và một niềm đam mê mãnh liệt, chắc chắn, chàng trai 20 tuổi này vẫn sẽ còn tỏa sáng hơn nữa trong màu áo của SC Heerenveen để lịch sử nhớ đến anh như một người con của bóng đá thi đấu thành công nhất tại Châu Âu.

Quốc Khánh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?