Bạn muốn tắt quảng cáo?

Bốc thăm tứ kết Champions League/Europa League: Nhóm Big Six bảo toàn lực lượng

Thứ Sáu, ngày 15/03/2019 - 15:06
5/5 của 1 đánh giá

Sau trận đấu lượt về vòng 1/8 Europa League vừa qua, 2 đại diện tiếp theo của bóng đá Anh đồng thời cũng là 2 đội có mặt trong nhóm Big Six là Arsenal và Chelsea có cơ hội đi tiếp vào vòng tứ kết cúp châu Âu. Sau đây là những điều cần biết về lễ bốc thăm vòng tứ kết sắp được diễn ra vào tối ngày 15/3.

Tham khảo thêm:

Tại Champions League những mùa giải trước các đội bóng Tây Ban Nha liên tiếp đứng trên đỉnh. Mùa giải 2017/2018 Tây Ban Nha có mùa giải thứ 6 liên tiếp với số lượng áp đảo ba đại diện trong tổng số tám đội giành quyền vào tứ kết. Tuy nhiên đến mùa giải này chứng kiến sự vượt lên mạnh mẽ của các đội bóng nước Anh hay nói chính xác hơn là các đội trong nhóm Big Six. Sau 10 năm điều này mới có thể lặp lại được khi nước Anh có sự góp mặt của 4 cái tên sáng giá là Man City, Liverpool, Man UnitedTottenham.

Nhóm Big Six bảo toàn lực lượng bước vào tứ kết các cúp châu Âu

Còn tại Europa League, 2 cái tên Arsenal và Chelsea sau 2 trận đấu căng thẳng ở vòng 1/8 cũng là những đại diện tiếp theo đi tiếp ở cúp châu Âu. Đại thắng Rennes với ba bàn không gỡ, Arsenal đã lội ngược dòng thành công trận thua 1-3 ở lượt đi để giật lại tấm vé tứ Europa League. Đồng hành với họ là đồng hương nước Anh Chelsea sau thêm một màn hủy diệt Dynamo Kiev với tổng tỷ số 8-0.

Câu hỏi đặt ra lúc này là khi nào nhóm Big Six mới có thể biết đối thủ của mình ở vòng tứ kết các cúp châu Âu? Câu trả lời là tối nay (15/3) sẽ diễn ra lễ bốc thăm tứ kết các cúp châu Âu cụ thể như sau:

Thời gian, địa điểm tổ chức lễ bốc thăm

Ngay sau khi lễ bốc thăm tứ kết Champions League (bắt đầu lúc 18h00 ngày hôm nay theo giờ Việt Nam) kết thúc, UEFA sẽ cho bốc thăm vòng tứ kết Europa League vào lúc 19h00 ngày 15/3. Địa điểm vẫn sẽ là ở nơi tổ chức bốc thăm Champions League (Nyon, Thụy Sỹ).

Những đội bóng ưu tú góp mặt tại tứ kết Champions League/ Europa League

Hiếm có khi nào các cúp châu Âu tại vòng tứ kết lại có nhiều đội bóng Anh góp mặt như vậy.

Tại Champions League: Tottenham Hotspur, Manchester United, Manchester City, Liverpool, Juventus (Italia), Barcelona (TBN), Porto (BĐN) và Ajax Amsterdam (Hà Lan).

Liệu các đội bóng Anh có lên đỉnh châu Âu mùa giải năm nay

Tại Europa League: Arsenal, Chelsea, Slavia Prague, Frankfurt, Benfica, Villareal, Napoli và Valencia.

Thời gian diễn ra tứ kết Champions League và Europa League

Các trận đấu vòng tứ kết lượt đi Champions League sẽ diễn ra vào ngày 9/4 và 10/4, còn lượt về sẽ diễn ra một tuần sau đó vào ngày 16/4 và 17/4. Với quy định mới từ UEFA, các đội thắng ở 2 trận tứ kết đầu tiên sẽ gặp nhau trong trận bán kết 1 và điều tương tự diễn ra trong 2 cặp tứ kết còn lại.

Các trận đấu vòng tứ kết lượt đi Champions League sẽ diễn ra vào ngày 11/4, còn lượt về sẽ diễn ra một tuần sau đó vào ngày 18/4. Với quy định mới từ UEFA, các đội thắng ở 2 trận tứ kết đầu tiên sẽ gặp nhau trong trận bán kết 1 và điều tương tự diễn ra trong 2 cặp tứ kết còn lại mà không cần bốc thăm thêm một lần nào nữa.

Phong Trần

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?