Bạn muốn tắt quảng cáo?

NÓNG: Covid-19 hoành hành, cúp C1 và cúp C2 có thể dừng thi đấu?

Thứ Ba, ngày 10/03/2020 - 14:48
5/5 của 2 đánh giá
Trước sự bùng phát quá nhanh của Covid-19 trong quãng thời gian qua, liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đang cân nhắc khả năng sớm dừng thi đấu tại cúp C1 và cúp C2.

Covid-19 đang gây ra những hậu quả rất khó lường trên toàn thế giới. Với giới bóng đá, rất nhiều trận đấu đã diễn ra mà không có khán giả, thậm chí, tại Italia, chính phủ nước này còn vừa ra quyết định sẽ hoãn tất cả các trận đấu cũng như mọi sự kiện thể thao khác cho tới hết ngày 3/4 tới để tránh tình trạng Covid-19 có thể lan rộng.

Đã có 4 trận đấu ở cúp châu Âu diễn ra trong quãng thời gian từ ngày 11/3 - 13/3 theo xác nhận của UEFA diễn ra mà không có khán giả. Mới nhất, theo nguồn tin được phát đi từ nhà báo Marko Calemme của đài phát thanh Catalunya (TBN), liên đoàn bóng đá cao nhất của lục địa già còn đang cân nhắc khả năng cho ngừng thi đấu ở cúp C1 và cúp C2 châu Âu.

Cụ thể, UEFA sẽ cho dừng các cuộc so tài thuộc 2 giải đấu cao nhất lục địa già sau khi vòng 1/8 khép lại. Theo đó, vòng 1/8 cúp C1 sẽ kết thúc vào ngày 19/3 trong khi cúp C2 sẽ là ngày 20/3.

Covid-19 đang lan rộng trên toàn châu Âu

Ngay sau khi xác định được các đội bóng góp mặt ở tứ kết những đấu trường nói trên, UEFA sẽ tạm hoãn. Đây được coi là biện pháp để giúp mọi cầu thủ cùng với các fan hâm mộ của họ đảm bảo sức khoẻ một cách tốt nhất trong giai đoạn mà Covid-19 đang hoành hành tại châu Âu.

Ngoài ra, thêm một lý do khiến UEFA đang cân nhắc đi đến quyết định này, đó là bởi nhiều đội bóng khi thi đấu do ảnh hưởng của căn bệnh virus Corona nên dù chơi trên sân nhà, họ vẫn phải ra sân trong tình trạng không khán giả. Để đảm bảo công bằng, liên đoàn bóng đá châu Âu nhiều khả năng sẽ hoãn cúp C1 và cúp C2 lại đồng thời chờ vào thời điểm cụ thể sẽ tổ chức thi đấu tiếp.

UEFA cân nhắc khả năng cho dừng thi đấu tại cúp C1 và cúp C2

Rõ ràng, nếu điều này diễn ra, chắc chắn các giải đấu ở châu Âu phải chịu tác động không nhỏ. Chưa dừng lại ở đó, UEFA cũng đang cân nhắc khả năng tổ chức Euro 2020 muộn hơn so với dự kiến ban đầu là ngày 12/6 hoặc thậm chí là đẩy giải đấu này sang mùa hè năm 2021 để đảm bảo mọi thứ được suôn sẻ nhất.

Hiện tại, tính trên bình diện châu Âu, đã có hơn 10.000 người dương tính với chủng virus mới mang tên Corona.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?