Bạn muốn tắt quảng cáo?

Cúp Châu Âu mùa giải 2019-2020: Nơi ẩn chứa bất ngờ

Thứ Hai, ngày 10/08/2020 - 14:27
5/5 của 1 đánh giá
Kể từ vòng tứ kết của cúp Châu Âu mùa này, các giải đấu sẽ diễn ra với thể thức loại trực tiếp 1 trận duy nhất, một thể thức ẩn chứa rất nhiều những bất ngờ có thể xảy ra.

Tám cái tên lọt vào tứ kết Champions League và Europe League mùa này đã được xác định. Và theo quy định đặc biệt của UEFA áp dụng cho mùa giải này, các trận đấu kể từ giờ sẽ diễn ra theo thể thức loại trực tiếp trên sân trung lập giống như những trận chung kết của các giải đấu này trước đây. Một thể thức khắc nghiệt sẽ gia tăng độ bất ngờ của giải đấu và làm thay đổi rất nhiều những giải đấu này.

Việc một trận đấu duy nhất quyết định thắng bại sẽ khiến cho các đội bóng trở nên thận trọng hơn rất nhiều trong cách tiếp cận trận đấu. Không có trận lượt về cùng lợi thế sân nhà, những sai lầm sẽ trở nên khó chấp nhận hơn. Real Madrid trong trận đấu ở Etihad hôm thứ bảy vừa rồi đã chơi không tệ, nhưng họ thua với hai hoa bóng hớ hênh của trung vệ Varane.

Đó sẽ là bài học lớn đối với các cầu thủ sẽ ra sân trong những trận tứ kết sắp tới. Các trung vệ sẽ được dặn dò, các thủ môn sẽ được cảnh báo và các tiền vệ sẽ được nhắc nhở. Có thể, những pha triển khai đan bóng bóng từ sân nhà được giảm bớt mà thay vào đó là những tình huống phất bóng nhanh hơn để tránh sai sót. Những đội hình sẽ được điều chỉnh để gia tăng sự chắc chắn với các tiền vệ có thể lùi sâu hơn. Những hậu vệ biên sẽ hạn chế dâng cao hơn và những trận đấu sẽ bớt khoáng đạt hơn.

Các cúp châu Âu đã đi tới vòng tứ kết 

Tuy nhiên, sự khắc nghiệt của trận đấu chỉ có 90 phút cũng sẽ gia tăng và những bất ngờ sẽ dễ xảy đến hơn. Trong những giải đấu lớn như Euro hay World Cup gần đây, những đội bóng yêu hơn một chút đã thường xuyên tạo nên những bất ngờ thú vị nhờ biết làm tốt nhiệm vụ của mình trong 90 phút. Đó là những Hàn Quốc năm 2002, Hy Lạp 2004 hay gần nhất là Anh ở kỳ World Cup 2018. Đó là những đội bóng chơi thứ bóng đá đơn giản nhưng đem lại hiệu quả trước những đối thủ cụ thể và giành được thành tích cao. Mùa giải này người ta cũng có thể hy vọng vào những bất ngờ như thế đến từ những đối thủ như Atalanta, RB Leipzig hay Atletico Madrid

Sẽ có nhiều phép toán cần phải tính lại khi số trận đấu ít đi. Thay vì cần 5 trận để đi đến chức vô địch với khoảng thời gian là 1 tháng rưỡi như trước các đội sẽ đá 3 trận trong 11 ngày để tìm nhà vô địch mới. Những đội bóng mạnh với lực lượng dày sẽ mất đi lợi thế. Như Bayern Munich, họ đang có một dàn quân hùng hậu cùng một lối chơi đáng ngưỡng mộ.

Và sẽ ẩn chứa nhiều bất ngờ

Nếu là trận đấu tứ kết với hai lượt trận như bình thường, một Barcelona đang lủng củng như hiện hay sẽ khó có cửa trước đại diện của nước Đức. Tuy nhiên, trong một ngày đẹp trời mà Messi lại thăng hoa với những pha bóng không tưởng nữa thì Bayern Munich có lẽ sẽ lại là đội phải ôm hận. Cũng như vậy, PSG sẽ phải hết sức thận trọng trước một Atalanta đang bùng nổ còn Man City không thể không đề phòng Lyon. Đó chính là sự hấp dẫn mà những trận đấu loại trực tiếp có thể đem lại.

Trong những năm gần đây, sự thống trị của những ông lớn như Barca, Real, Bayern Munich hay Juventus đang làm cho giải đấu này trở nên nhàm chán. Sức mạnh vượt trội của những đội bóng này đang làm mất đi sức hấp dẫn của giải đấu. Mùa giải này, cơ hội để cho những bất ngờ đang được trở lại và tất cả những người hâm mộ bóng đá đều đang háo hức chờ đợi những nhà vô địch mới. Đó có thể là những đội bóng nhỏ hơn nhưng tận dụng được cơ hội của mình chứ không phải là những "phú cường" như PSG hay Man City.  Đó có thể là những Atalanta, Lyon hay thậm chí là Lyon. Điều đó sẽ đem đến cho mùa giải Châu Âu năm nay rất nhiều phong vị mới.

Long Win 





BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?