Bạn muốn tắt quảng cáo?

MU đấu Copenhagen: Sẽ là ngày thăng hoa của bộ tứ huyền ảo?

Thứ Hai, ngày 10/08/2020 - 14:15
5/5 của 2 đánh giá
Vào rạng sáng ngày 11/8 (Theo giờ Việt Nam), MU sẽ có cuộc chạm trán với Copenhagen tại vòng tứ kết cúp C2. Bên cạnh phong độ cao đang có, thêm một lý do để Quỷ đỏ tự tin vào chiến thắng, đó là bởi trong tay HLV Ole Gunnar Solskjaer đang là bộ tứ huyền ảo.

Mùa giải 2008/09, MU dưới bàn tay Sir Alex Ferguson năm thứ 3 liên tiếp vô địch bóng đá Anh và giành ngôi á quân tại đấu trường châu lục. Năm ấy, Quỷ đỏ sở hữu hàng tấn công làm khuynh đảo cả thế giới với Ronaldo, Rooney, Tevez và Berbatov. 4 người họ kết hợp lại và được gọi bằng biệt danh mỹ miều “Một bộ tứ huyền ảo”.

4 cầu thủ ấy mang về cho MU tới 79 pha lập công trên mọi đấu trường, qua đó giúp Quỷ đỏ thể hiện sự thống trị ở đấu trường quốc nội và suýt chút nữa bảo vệ được ngôi vương tại sân chơi châu lục. Hơn 10 năm kể từ ngày đó, MU không còn Sir Alex Ferguson trên băng ghế chỉ đạo, bộ tứ huyền ảo năm nào giờ cũng đã mỗi người mỗi nơi nhưng sau hơn một thập kỷ, các fan hâm mộ đội bóng này đang được chứng kiến “4 cầu thủ xuất sắc khác trên hàng tấn công”.

Dưới bàn tay Ole Gunnar Solskjaer, MU đang thể hiện màn trình diễn vô cùng ấn tượng trên mọi đấu trường. Góp công lớn vào các chiến công ấy không thể bỏ qua những Bruno Fernandes, Marcus Rashford, Anthony MartialMason Greenwood. Tất cả họ đã và đang là niềm hy vọng của đội bóng áo đỏ thành Manchester, là những cái tên ăn ý trên hàng tấn công đồng thời là mối đe dọa thường trực cho mọi CLB là đối thủ của MU.

MU có tam tấu thi đấu ấn tượng ở mùa này 

Người ta đã nói nhiều về tam tấu Rashford – Martial – Greenwood, đã so sánh họ với những Ronaldo  - Tevez – Rooney ngày xưa nhưng không ai có thể phủ nhận cả 3 cái tên ấy đều chơi hay hơn khi có thêm Bruno Fernandes trong vai trò hộ công.

Kể từ ngày cầu thủ người BĐN tới với nhà hát của những giấc mơ, anh không chỉ mang tới làn gió mới cho lối chơi đội bóng mà còn khơi dậy tinh thần chiến đấu đang ngủ quên trong con người Pogba hay giúp bộ ba nguyên tử Rashford – Martial – Greenwood thêm phần thăng hoa.

Tính riêng trong màu áo MU, bộ tứ huyền ảo của Quỷ đỏ đã có tổng cộng 154 lần ra sân trên mọi đấu trường. Họ mang về 71 bàn thắng cùng 34 đường kiến tạo. Đó rõ ràng là thành tích quá đỗi ấn tượng nếu biết rằng tính cho tới ngày 10/8, toàn đội MU mới có được 110 pha lập công.

Sự xuất hiện của Bruno Fernandes càng giúp những cầu thủ ấy thăng hoa 

Điều ấy đồng nghĩa, 4 cầu thủ Bruno Fernandes, Rashford, Martial hay Greenwood đã chiếm quá nửa số bàn thắng của đội bóng, chính xác là 64.5% số pha lập công. Không quá khi họ, họ chính là một nửa sức mạnh Quỷ đỏ vào thời điểm này.

Lẽ dĩ nhiên, với phong độ cao đang thể hiện, những cái tên ấy sẽ lại là niềm hy vọng cho các fan hâm mộ khi MU chạm trán Copenhagen. Dẫu biết rằng, xét về chất lượng đội hình, đại diện tới từ Đan Mạch khó lòng so bì với Quỷ đỏ thành Manchester nhưng trong một trận đấu cụ thể, nhất là khi bắt đầu từ vòng tứ kết, chỉ có duy nhất một trận đấu được diễn ra trước các đội thì sự cẩn trọng và tập trung là điều không thừa với thầy trò Solskjaer.

Copenhagen hiểu rõ giá trị mà bộ tứ huyền ảo MU có thể tạo ra, chẳng thế mà, HLV Stale Solbakken đã hết lời ca ngợi 4 gương mặt ấy trước trận đại chiến vào rạng sáng ngày 11/8. Ông nói: “Solskjaer đang có nhiều cầu thủ lợi hại trên mặt trận tấn công, trong đó, Bruno Fernandes là cái tên nguy hiểm nhất. Cậu ấy là nhạc trưởng trong lối chơi của MU. Bên cạnh đó, những cái tên như GreenwoodRashford hay Martial cũng cần phải rất đề phòng. MU đang có quá nhiều mũi tấn công sắc, vì thế, để kiểm soát họ là điều thực sự không dễ dàng”.

Bộ tứ huyền ảo ấy sẽ tỏa sáng để giúp MU đánh bại Copenhagen??

7 năm đã trôi qua kể từ khi Sir Alex giải nghệ, chưa khi nào các fan hâm mộ MU được chứng kiến một hàng công sắc sảo như thời điểm hiện tại. Họ không chỉ là sự hỗ trợ cho nhau mà mỗi người trong đó đều là quân bài chiến lược có thể giúp Quỷ đỏ vượt khó bất cứ khi nào đội bóng cần.

Trận gặp Copenhagen có thể sẽ là lần đầu tiên bộ tứ huyền ảo ấy chơi cạnh nhau tại đấu trường châu lục. Và nếu là như thế, sẽ thật khó để ngăn cản họ tỏa sáng. Solskjaer đang có trong tay những cầu thủ thiên biến, vạn hóa trong lối chơi, vì vậy, sẽ chẳng có gì khiến họ chùn bước. Thay vào đó, bộ tứ ấy sẽ lại thăng hoa để đưa Quỷ đỏ tiến thêm một bước tới hành trình chinh phục chiếc cúp Euroa League.

Gia Huy

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?