Bạn muốn tắt quảng cáo?

Cựu tiền đạo MU “bóc mẽ” chuyện tiền lương, kêu gọi cầu thủ chia sẻ khó khăn cùng CLB

Thứ Sáu, ngày 03/04/2020 - 05:41
5/5 của 1 đánh giá
Carlos Tevez đã kêu gọi các cầu thủ cùng chung tay chia sẻ khó khăn tài chính cùng câu lạc bộ trong cuộc khủng hoảng kinh tế vì Covid-19. Theo đó cựu cầu thủ của MU và Man City cũng cho rằng các cầu thủ có thể sống tốt trong vòng 1 năm nếu không nhận lương.

Hiện tại, nhiều đội bóng vẫn đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc đề nghị các cầu thủ giảm lương trong thời gian dịch bệnh đang diễn biến rất phức tạp. Nếu tự ý giảm lương của các cầu thủ sẽ vi phạm vào một số điều luật lao động. Vậy nên cách giảm lương nhanh chóng và nhẹ nhàng nhất vẫn là việc các cầu thủ đồng ý chia sẻ khó khăn tài chính với câu lạc bộ.

Barcelona là một đội bóng đã nhận được sự đồng thuận từ các cầu thủ để giảm tới 70% mức lương hiện tại và ủng hộ cho vấn đề tài chính của câu lạc bộ. Juventus cũng là một câu lạc bộ đã làm được điều tương tự với ví dụ rõ ràng nhất là Cristiano Ronaldo đã chấp nhận giảm tới gần 4 triệu euro tiền lương trong mùa dịch Covid-19 này.

Các CLB Ngoại hạng Anh rất cần sự chung tay của cầu thủ

Trong khi đó các đội bóng ở Ngoại hạng Anh vẫn đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc yêu cầu các cầu thủ đội 1 giảm lương. Nếu không đạt được thỏa thuận rất có thể CLB sẽ lâm vào tình trạng nợ lương các nhân viên.

Và mới đây Carlos Tevez đã kêu gọi các cầu thủ cùng chung tay chia sẻ khó khăn tài chính cùng câu lạc bộ trong cuộc khủng hoảng kinh tế vì Covid-19. Theo đó cựu cầu thủ của MU và Man City cũng cho rằng các cầu thủ có thể sống tốt trong vòng 1 năm nếu không nhận lương.

“Một cầu thủ bóng đá có thể sống tốt sáu tháng hoặc một năm mà không nhận được một đồng tiền lương,” Tevez nói trên America TV của Argentina.

Tevez kêu gọi cầu thủ chia sẻ gánh nặng tài chính cùng CLB

“Chúng tôi không phải tuyệt vọng như những người sống với trẻ em mỗi ngày, những người phải rời khỏi nhà lúc sáu giờ sáng và trở về lúc bảy giờ tối để nuôi gia đình.”

 “Tôi có thể ở trong nhà nhiều ngày với các con tôi vì tôi biết nhà tôi có đủ mọi thứ.”

 “Hy vọng các cầu thủ hàng đầu tự nguyện giảm lương để giúp đỡ câu lạc bộ qua đại dịch Covid-19, khi nhiều CLB bị ảnh hưởng lớn về mặt tài chính. Chúng tôi nhận ra rằng tất cả chúng ta đều giống nhau. Chúng ta đều hướng đến một xã hội phát triển và ngày mai điều này đã thay đổi thế giới mãi mãi. Covid-19 dạy chúng ta điều đó.”

Phong Trần

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?