Bạn muốn tắt quảng cáo?

Đằng sau màn trình diễn xuất thần của Văn Lâm tại Thai league

Thứ Năm, ngày 24/09/2020 - 14:43
2.9/5 của 7 đánh giá
Để có được những màn trình diễn xuất thần tại Muangthong United ở 2 vòng đấu vừa qua của Thai league 2020, thủ môn Đặng Văn Lâm đã phải "trả giá" không hề rẻ.

Sau gần nửa năm tạm hoãn vì ảnh hưởng dịch Covid-19, Thai league đã bắt đầu trở lại vào ngày 12/9 vừa qua với các trận đấu ở vòng 5 và vòng 6. Cái tên được nhắc đến nhiều nhất suốt 2 vòng đấu vừa qua chắc chắn là thủ môn Đặng Văn Lâm, cầu thủ đang thuộc biên chế của Muangthong United.

Trước khi nghỉ dịch, Văn Lâm xuống phong độ, gặp chấn thương và mất suất bắt chính vào tay của Sompon Yos. Thế nhưng, nhờ quãng nghỉ dài, Văn Lâm đã hoàn toàn lột xác. Thủ môn mang 2 dòng máu Việt - Nga hồi phục hoàn toàn chấn thương, đạt thể trạng tốt nhất và chiếm được niềm tin từ HLV Alexandre Gama.

Văn Lâm có màn trình diễn xuất thần tại Thai legue

Văn Lâm bắt trọn vẹn cả 2 trận cho Muangthong với vô số những pha cứu thua xuất thần. Màn trình diễn của Văn Lâm không chỉ khiến báo giới và NHM Thái Lan thán phục, mà còn giúp thủ thành 27 tuổi lần đầu góp mặt trong đội hình tiêu biểu ở mùa giải năm nay. Anh cũng là cầu thủ duy nhất của Muangthong có tên trong danh sách này sau khi vòng 6 kết thúc.

Dù vậy, ít ai biết, để có được thành công và những lời tán dương như hiện tại, Văn Lâm đã phải "trả giá" không hề rẻ. Điều này được chính Văn Lâm tiết lộ thông qua một video được đăng tải trên trang Facebook cá nhân kèm theo dòng chú thích: "Behind the scenes...là hàng nghìn tiếng trong phòng gym! Máu và mồ hôi" (tạm dịch: Phía sau hậu trường...)

Đặng Văn Lâm rất chăm tập gym

Là thủ môn chuyên nghiệp, ý thức của Văn Lâm với nghề là rất cao. Tranh thủ thời gian không thể ra sân thi đấu, Văn Lâm thường xuyên "vùi đầu" vào phòng gym. Anh thuê hẳn một chuyên gia thể lực riêng để hướng dẫn luyện tập các bài tập bổ trợ nhằm giúp thân hình săn chắc, cân đối, tăng cường sức mạnh kết hợp với khả năng phản xạ.

Nhờ đó, Văn Lâm đã rút ngắn quá trình hồi phục và nhanh chóng lấy lại cảm giác bóng một cách tốt nhất. Thủ môn số 1 của ĐT Việt Nam cũng nuốt trọn giáo án cả trong lẫn ngoài sân cỏ của Muangthong. Anh và các đồng đội đang tích cực tập luyện để chuẩn bị cho vòng đấu thứ 7 vào ngày 26/9 tới.

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?