Bạn muốn tắt quảng cáo?

Điểm tin bóng đá sáng 14/2: Juventus hòa nhọc nhằn Milan, bóng đá Việt Nam bị tụt hạng

Thứ Sáu, ngày 14/02/2020 - 05:28
5/5 của 1 đánh giá

Chelsea sở hữu tân binh đầu tiên sau án cấm chuyển nhượng. Juventus nhọc nhằn cầm hòa Milan tại Coppa Italia. Bóng đá Việt Nam bị tụt hạng sau thành tích kém cỏi tại AFC Cup.

Chelsea chính thức sở hữu tân binh đầu tiên sau án cấm chuyển nhượng

Sau khi được gỡ bỏ án cấm chuyển nhượng của FIFA, Chelsea đã khiến các CĐV của mình bất ngờ khi họ không có bất cứ thương vụ nào được hoàn tất trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông vừa qua. Thế nhưng ban lãnh đạo của The Blues một lần nữa khiến các CĐV của mình phải sửng sốt khi họ đã sớm chiêu mộ thành công tân binh đầu tiên ở kỳ chuyển nhượng mùa hè 2020 trước tới 5 tháng.

Theo đó, ngôi sao chạy cánh của Ajax Amsterdam là Hakim Ziyech đã chính thức đồng ý chuyển tới Stamford Bridge sau khi kết thúc mùa giải 2019/20 cùng đội bóng Hà Lan. Được biết, để có được sự phục vụ của tiền vệ 26 tuổi, The Blues phải trả cho Ajax số tiền vào khoảng 45 triệu euro (37.8 triệu Bảng).

Zlatan Ibrahimovic có quyền tự quyết định tương lai tại Milan

Trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông vừa qua, Ibrahimovic đã trở lại khoác áo Milan sau 2 năm chinh chiến tại giải bóng đá nhà nghề Mỹ (MLS) cho LA Galaxy. Tại đây, anh đã ghi được 52 bàn sau 56 lần ra sân.

Theo hợp đồng được ký kết, chân sút người Thụy Điển sẽ gắn bó với đội chủ sân San Siro cho đến hết mùa và có thể tự động gia hạn thêm 12 tháng nữa. Vừa qua, giám đốc thể thao của Milan – Ricky Massara thậm chí còn mong muốn tiền đạo 38 tuổi có thể ở lại với đội bóng lâu hơn nữa.

Ông nói: “Anh ấy cảm thấy thế nào và muốn tiếp tục trong bao lâu. Anh ấy có thể làm bất cứ điều gì anh ấy muốn. Anh ấy là một biểu tượng và chúng tôi rất hài lòng với màn trình diễn của anh ấy”.

Erling Haaland phủ nhận tin đồn không đến MU vì vấn đề lương thưởng

Haaland đang tỏa sáng rực rỡ trong màu áo Dortmund ngay khi mới gia nhập vào kỳ chuyển nhượng mùa Đông vừa qua. Trước khi chuyển tới Signal Iduna Park, anh đã từng được rất nhiều CLB săn đón và trong đó có MU. Tuy nhiên, Qủy đỏ đã thất bại và nhiều người cho rằng nguyên nhân chính là do yêu cầu lương quá bất hợp lý của chân sút người Na Uy.

Tuy nhiên, Haaland vừa chính thức phủ nhận điều này. Anh nói: “Ole rất quan trọng đối với tôi. Nhưng tôi và người đại diện đã kết luận rằng Dortmund mới chính là nơi thích hợp với tôi. Lương thưởng không phải là vấn đề để tôi không đến MU. Bất cứ ai viết về điều này, họ sẽ phải giải thích nếu gặp tôi. Tiền bạc chưa bao giờ là vấn đề đối với tôi”.

Ronaldo giúp Juventus thoát hiểm trước Milan

Trận bán kết lượt đi Coppa Italia đã diễn ra vô cùng căng thẳng. Juventus nhập cuộc đầy tự tin. Họ nhanh chóng dâng cao đội hình với mong muốn giáng đòn phủ đầu lên đối thủ.

Tuy nhiên, Milan đã có một ngày thi đấu hết sức chắc chắn. Họ phòng ngự đầy chủ động và đứng vững trước những đợt lên bóng liên tiếp của Bà đầm già thành Turin.

Dù chỉ kiểm soát bóng 38% nhưng số cơ hội nguy hiểm mà chủ nhà tạo ra chẳng kém gì đội khách. Phút 61, Rebic đã cụ thể hóa cơ hội thành bàn thắng. Tỷ số là 1-0 nghiêng về Milan.

Juventus chơi khá bế tắc. Ngay cả khi được chơi hơn người từ phút 71, họ vẫn không thể tận dụng thời cơ. Phải đến phút 90+1, Cristiano Ronaldo mới mang về bàn gỡ sau khi thực hiện thành công cú sút phạt đền.

1-1 là tỷ số cuối cùng của trận đấu. Trận lượt về vào ngày 5/3 hứa hẹn sẽ diễn ra vô cùng hấp dẫn.

Bóng đá Việt Nam bị tụt hạng sau thành tích kém tại AFC Cup 2020

Lượt trận đầu tiên vòng bảng AFC Cup 2020 đã diễn ra với những kết quả không như ý dành cho 2 đại diện của Việt Nam là CLB TPHCM và Than Quảng Ninh. Điều này còn gián tiếp làm thứ hạng của bóng đá Việt tại châu lục bị tụt giảm.

Cụ thể, sau khi để thua 1-2 trước Buriram United (Thái Lan) ở vòng loại 2 AFC Champions League, CLB TPHCM chỉ có được trận hòa 2-2 trên sân của Yangon United (Myanmar) ở trận ra quân bảng F AFC Cup, qua đó thu về 1 điểm đầu tiên ở đấu trường châu lục.

Hai đại diện của Việt Nam chỉ đem về 0.467 điểm trong đầu năm 2020, khiến V-League (tổng số điểm là 28.461) bị tụt 1 bậc từ vị trí thứ 16 xuống thứ 17 trong bảng xếp hạng các giải đấu chất lượng nhất châu Á.

Bóng đá Việt Nam sắp nhận hỗ trợ lớn từ Qatar

Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn đang có chuyến thăm và làm việc với LĐBĐ Qatar để bàn thảo về chương trình hợp tác giữa hai nền bóng đá. LĐBĐ Qatar sẽ có những phương án hỗ trợ đào tạo trẻ dành cho VFF. Đại diện Tây Á luôn sẵn sàng đón nhận các đội tuyển trẻ của Việt Nam sang Qatar tập huấn và thi đấu.

Qatar cũng đã thỏa thuận với VFF về việc đào tạo trọng tài bóng đá và Y học thể thao. Phó Chủ tịch LĐBĐ Qatar là Saoud Al – Mohannadi đánh giá cao những thành công của bóng đá Việt Nam thời gian qua. Trong những mục tiêu hợp tác giữa hai bên còn có cả các cơ sở hạ tầng phục vụ World Cup 2022. Theo đó, Qatar sẽ chuyển giao cho bóng đá Đông Nam Á trong đó có Việt Nam sử dụng thông qua các hợp đồng cụ thể.

Trường Giang

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?