Bạn muốn tắt quảng cáo?

Đoạt vé sớm trước 1 vòng đấu, đối thủ của Barca ở vòng loại là ai

Thứ Năm, ngày 29/11/2018 - 11:25
5/5 của 1 đánh giá

Giành chiến thắng 2-1 tại Eindhoven, nhà đương kim vô địch La Liga đã nắm chắc trong tay vị trí nhất bảng và chiếc vé đi tiếp vào vòng 16 đội. Tuy nhiên, đối thủ của họ ở vòng loại trực tiếp đầu tiên vẫn còn là một ẩn số khi mới có 2 bảng đấu xác định được vị trí nhì bảng.

Tham khảo thêm:

Đó là 2 bảng D và G với hai cái tên Schalke 04 và AS Roma. Cả hai đội bóng đến từ Đức và Italy đều phải nhận một trận thua trước đội đầu bảng nhưng lại may mắn đảm bảo được vị trí nhì bảng nhờ việc đội đứng sau sảy chân tại lượt trận vừa qua tại Champions League.

Trước khi gặp Porto rạng sáng ngày 29/11, Schalke đã hơn đội xếp sau là Galatasaray 4 điểm trên bảng xếp hạng. Chiến thắng 2-0 của Lokomotiv Moscow trước đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ đã giúp đội bóng nước Đức đảm bảo được vị trí thứ hai bất chấp kết quả lượt trận cuối.

Trong khi đó, Roma cũng đã có 9 điểm so với 4 của CSKA Moscow trước lượt đấu thứ 5 và cần phải có một kết quả có lợi trước Real Madrid để duy trì lợi thế do đội bóng Nga chỉ phải gặp đội cuối bảng là Viktoria Plzen. Tuy nhiên, đội bóng Czech đã có một trận đấu quả cảm để giành chiến thắng 2-1, qua đó giúp đội bóng thủ đô Italy cầm chắc vị trí nhì bảng dù thất bại 0-2 trước nhà đương kim vô địch.

Roma và Schalke là hai cái tên chắc chắn tại vị trí nhì bảng

Tuy nhiên, ngoài hai đối thủ trên, những cái tên còn lại có khả năng đối đầu gã khổng lồ xứ Catalunya ở vòng 1/16 vẫn là những ẩn số.

Ở bảng A, Atletico Madrid và Dortmund tuy đã cầm chắc vé đi tiếp nhưng vẫn phải phân định vị trí nhất bảng ở lượt trận cuối do chỉ cách nhau 2 điểm. Nếu đội bóng thành Madrid sảy chân trước Club Brugge ở vòng cuối trong khi đội bóng nước Đức giành chiến thắng trước Monaco, đoàn quân của HLV Diego Simeone sẽ tụt xuống thứ hai và không thể gặp đội cùng quốc gia là Barcelona ở vòng loại.

Atletico và Dortmund vẫn chưa phân định ngôi nhất bảng

Bảng C đang có cục diện tương đối căng thẳng khi đội thứ 3 là Liverpool chỉ kém hai đội xếp trên lần lượt 2 và 3 điểm, khiến cả 3 suất đầu bảng, nhì bảng và bị loại vẫn treo trên đầu cả 3 đội. PSG đang có quyền tự quyết lớn nhất khi chỉ cần thắng Sao đỏ Belgrade là chắc chắn đứng đầu trong khi đội bóng nước Anh sẽ chạm trán đội hiện đang đứng đầu bảng là Napoli trong trận cầu quyết định.

Bảng C đang có cục diện rất phức tạp và khó lường

Ở bảng E, Ajax Amsterdam và Bayern Munich đều đã chắc suất đi tiếp nhưng sẽ phải đụng độ nhau ở lượt trận cuối cùng để phân định vị trí. Nếu hai đội hòa nhau, đội chủ sân Allianz Arena sẽ là đội xếp trên do đang hơn đối thủ 2 điểm.

Tại bảng F, Manchester City chưa chắc suất nhất bảng nhưng đang nắm trong tay quyền tự quyết khi chỉ cần cầm hòa Hoffenheim ở lượt trận cuối. Trong khi đó, Lyon sẽ phải chiến đấu bảo vệ suất đi tiếp trước Shakhtar Donetsk và nếu may mắn còn có thể soán ngôi đầu của đội bóng nước Anh nếu họ sảy chân.

Những ứng viên nhì bảng tại các bảng còn lại

Cuối cùng, vị trí của hai đội sẽ đi tiếp tại bảng H cũng vẫn là một ẩn số khi Manchester United vẫn còn cơ hội vươn lên trước Juventus. Đội bóng của HLV Jose Mourinho sẽ phải giành thắng lợi trước Valencia và hy vọng Bà đầm già thành Turin thất bại trước BSC Young Boys.

Nguyễn Hải

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?