Bạn muốn tắt quảng cáo?

Đội hình tiêu biểu lượt đi V-league 2020: Công Phượng sát cánh Văn Toàn, Khắc Ngọc

Chủ Nhật, ngày 04/10/2020 - 10:51
2.2/5 của 16 đánh giá
Đội hình tiêu biểu của giai đoạn lượt đi V-league 2020 có sự góp mặt của những ngôi sao nổi bật như tiền đạo Công Phượng, cầu thủ chạy cánh Văn Toàn hay tiền vệ Khắc Ngọc.

Giai đoạn lượt đi V-league 2020 đã khép lại với 13 vòng đấu đầy hấp dẫn. 8 đội cạnh tranh cho cuộc đua vô địch và 6 đội giành suất trụ hạng ở mùa giải này cũng đã được xác định và sẽ tham gia tranh tài ở giai đoạn 2 từ ngày 9/10 tới.

Với việc vô địch lượt đi, không khó hiểu khi CLB Sài Gòn là đội bóng góp nhiều cái tên nhất trong đội hình tiêu biểu của V-league 2020 giai đoạn 1. Ngoài những cầu thủ đang khoác áo Sài Gòn, Công Phượng, Văn Toàn, Khắc Ngọc và Bùi Tiến Dũng là những tuyển thủ quốc gia có tên trong danh sách này.

Thủ môn: Phạm Văn Phong (Sài Gòn)

Dù không bắt chính cả 13 trận đấu cho Sài Gòn FC song Văn Phong vẫn xứng đáng lọt vào đội hình tiêu biểu của V-league 2020 giai đoạn lượt đi. Bởi lẽ, thủ thành này đã giữ sạch lưới 7/8 trận của Sài Gòn FC cũng như chỉ phải vào lưới nhặt bóng 6 lần. Thành tích thủng lưới ít nhất của đội nhà (7 bàn) có công rất lớn của Văn Phong.

Trung vệ: Janclesio Santos (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh)

Là đội bóng mới lên hạng nhưng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chỉ để thủng lưới 12 bàn, ít thứ 3 tại V-league. Thành tích này có được là nhờ một phần không nhỏ của trung vệ đội trưởng Janclesio. Cầu thủ cao nhất giải đấu với chiều cao 1m95 dễ dàng giành chiến thắng trong các pha tranh chấp bóng bổng. 

Đồng thời, kinh nghiệm là yếu tố giúp ngoại binh này chỉ huy tốt hàng phòng ngự của đội bóng xứ Nghệ.

Trung vệ: Ahn Byung-keon (Sài Gòn)

Ahn Byung0-keon là trường hợp hiếm hoi đến từ Hàn Quốc tạo dấu ấn đậm nét tại V-league. Dù đã bước sang tuổi 32 song cầu thủ này vẫn chơi cực hay và trở thành hòn đá tảng trước khung thành của Sài Gòn FC.

Cùng với thủ môn Văn Phong, đội bóng Sài thành đã có bộ khung phòng ngự cực kì vững chãi.

Trung vệ: Bùi Tiến Dũng (Viettel)

Trái ngược với một Quế Ngọc Hải thi đấu phập phù ngay bên cạnh, trung vệ Bùi Tiến Dũng là cầu thủ hiếm hoi duy trì được tần suất thi đấu liên tục mà vẫn mắc ít sai lầm. Với điểm mạnh là khả năng xông xáo và không ngại va chạm, Tiến Dũng có thể theo kèm những ngoại binh hàng đầu tại V-league.

Tiền vệ phải: Nguyễn Văn Toàn (HAGL)

Không chỉ là cầu thủ chơi hay nhất bên phía HAGL, Văn Toàn còn là cầu thủ thi đấu nổi bật nhất ở hành lang cánh phải ở giai đoạn lượt đi V-league 2020. Tiền vệ gốc Hải Dương ghi được 3 bàn thắng và có 6 đường kiến tạo, góp công vào phân nửa số bàn thắng của đội bóng phố Núi.

Tiền vệ trái: Tô Văn Vũ (Becamex Bình Dương)

Không phải Tiến Linh, Văn Vũ mới là cái tên xuất sắc nhất của Becamex Bình Dương ở mùa giải này. Anh in dấu giày vào 5 bàn thắng của đội bóng đất thủ ở V-league 2020, trong đó có 4 pha kiến tạo. Điểm mạnh của tiền vệ này là thể lực, chuyền bóng kiến tạo và là ngòi nổ quan trọng của CLB.

Tiền vệ trung tâm: Hồ Khắc Ngọc (Viettel)

Khắc Ngọc được xem là linh hồn trong lối chơi của Viettel. Tiền vệ người Nghệ An ghi được 2 bàn thắng và có 4 đường kiến tạo sau 13 trận đấu. Sự sáng tạo của Khắc Ngọc quan trọng đến nỗi, trong một ngày anh thi đấu bế tắc, hàng công của Viettel cũng sẽ gặp khó khăn và không thể làm gì khác ngoài phất bóng dài cho Bruno hay Caique.

Tiền vệ trung tâm: Cao Văn Triền (Sài Gòn)

Cùng với các đồng đội, Văn Triền đang có mùa giải hay nhất trong màu áo Sài Gòn FC. Tiền vệ 27 tuổi gây ấn tượng với khả năng đánh chặn và tranh chấp tay đôi. Nếu giữ vững phong độ, nhiều khả năng Văn Triền sẽ được HLV Park Hang Seo gọi tập trung ĐT Việt Nam với vị trí tiền vệ phòng ngự.

Tiền đạo: Nguyễn Công Phượng (TP.HCM)

Công Phượng đang là chân sút nội xuất sắc nhất tính đến thời điểm hiện tại của V-league 2020. Anh ghi được 6 bàn thắng và có 3 kiến tạo chỉ sau 11 trận ra sân cho TP.HCM. Thay vì ham rê bóng và tận dụng kĩ thuật như trước, Công Phượng ngày càng cho thấy sự trưởng thành trong cách chơi bóng và dứt điểm.

Tiền đạo: Bruno Henrique (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh)

Bruno đã có 7 bàn thắng và chia sẻ vị trí dẫn đầu danh sách Vua phá lưới lượt đi V-league 2020 cùng Rimario (Hà Nội FC) và Pedro Paulo (Sài Gòn FC) với 7 bàn thắng. Quan trọng hơn, những bàn thắng của ngoại binh này còn trực tiếp đem về 9/18 điểm cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, qua đó giúp đội bóng này trụ hạn thành công.

Tiền đạo: Geovane Magno (Sài Gòn)

Cùng với Pedro Paulo, Geovane đã tạo nên song sát hay nhất V-league nửa đầu mùa giải. Anh ghi được 5 bàn, có 3 kiến tạo và trực tiếp mang lại 5 điểm cho Sài Gòn FC. Dù ghi ít bàn hơn song xét về tầm ảnh hưởng, Geovane xứng đáng có mặt trong đội hình tiêu biểu hơn là Pedro Paulo.

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?